Tin mới

Yêu dì không được, giết cháu 8 tuổi rồi dìm nước, treo cổ lên cây

Thứ ba, 23/09/2014, 20:01 (GMT+7)

Vì có tình cảm với dì ruột của cháu bé nhưng không được đáp lại và bị bố mẹ cháu bé can ngăn, kẻ thủ ác đã dụ cháu đi bắt chim rồi dìm cháu xuống nước, sau đó treo cổ lên cây điều. Sau khi gây án, kẻ thủ ác còn để lại lời nhắn "sẽ lấy thêm một mạng người nữa"…

Vì có tình cảm với dì ruột của cháu bé nhưng không được đáp lại và bị bố mẹ cháu bé can ngăn, kẻ thủ ác đã dụ cháu đi bắt chim rồi dìm cháu xuống nước, sau đó treo cổ lên cây điều. Sau khi gây án, kẻ thủ ác còn để lại lời nhắn "sẽ lấy thêm một mạng người nữa"…

Kẻ "cuồng yêu" giết người để trả thù tình

Vũ Đình Tôn, SN 1973 trong một gia đình nghèo ở một huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa. Cuộc sống vất vả, thiếu thốn đã biến Tôn trở thành một người suốt ngày chỉ biết "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" để kiếm miếng ăn. Khi đến tuổi trưởng thành, Tôn đi làm thuê, làm mướn khắp nơi. Mặc dù Tôn cố gắng làm lụng vất vả, nhưng giấc mơ đổi đời vẫn còn rất xa.

Trong hành trình đi tìm giấc mơ đổi đời ấy, vì không làm chủ được bản thân, Tôn đã hiếp dâm một đứa bé vô tội. Mặc dù cố trốn chạy nhưng cuối cùng, Tôn phải tra tay vào còng và trả giá bằng bản án 9 năm tù giam. Thụ án được vài năm, Tôn nỗ lực cải tạo, những mong sau khi ra tù trở thành người có ích cho xã hội. Cuối cùng, Tôn cũng hoàn thành thời gian cải tạo và quay trở lại với xã hội.

Được nhiều người mách bảo, Tôn tìm đường lên Bình Phước để tìm việc làm thuê và che giấu quá khứ tội lỗi của mình. Trong thời gian ở đây, Tôn quen biết với ông Trần Tuấn Thành (SN 1971, ngụ thôn 2, xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Thấy Tôn không có chỗ ở ổn định, ông Thành đồng ý cho Tôn tạm trú tại nhà mình.

Trong thời gian sống tại nhà ông Thành, Tôn làm thợ hồ để mưu sinh. Do sợ phải đi tù một lần nữa nên Tôn làm việc khá cần cù, siêng năng, không gây ra bất kỳ điều gì khiến bản thân bị chú ý. Làm việc được một thời gian, Tôn biết chị Hồ Thị Quỳnh (ngụ xã Đường 10) chưa có người yêu nên tìm cách tán tỉnh. Do biết Tôn từng phạm tội hiếp dâm trẻ em nên chị Quỳnh liên tục lảng tránh. Thậm chí, chị Quỳnh còn thẳng thắn bay tỏ là không có tình cảm gì với Tôn.

Như một con thú bị thương, Tôn tìm mọi cách để chiếm trái tim người đẹp. Tuy nhiên, Tôn càng cố chinh phục, chị Quỳnh càng tránh xa. Chưa dừng lại đó, vợ chồng chị gái Quỳnh là Trần Văn Hai và Hồ Thị Bích biết chuyện cũng ra sức cấm cản tình cảm giữa Tôn và chị Quỳnh. Cho rằng anh Hai và chị Bích là "tác nhân" chính khiến chị Quỳnh không có tình cảm với mình, Tôn bắt đầu nuôi ý định trả thù.

Trong thời gian chờ cơ hội, Tôn vẫn đi làm thợ hồ như bình thường và vẫn "trồng cây si" trước nhà chị Quỳnh. Tuy nhiên, một lần, Tôn bị vợ chồng anh Hai và chị Bích chửi thẳng vào mặt và yêu cầu không được tìm gặp Quỳnh nữa, Tôn quyết định giết bé Trần Lê Tâm (SN 2006, học sinh lớp 3, trường tiểu học Võ Thị Sáu, ngụ xã Đường 10), con trai của anh Hai để trả thù tình.

Sau nhiều ngày theo dõi, sáng 19/9, phát hiện cháu Tâm đang đi học ở trường, Tôn liền đến cổng trường phục. Đến trưa 19/9, Tôn thấy cháu Tâm đang đi ra cổng trường liền bám theo. Khi đã xa khu vực cổng trường, Tôn vờ rủ cháu Tâm đi bắt chim về nhà chơi. Thấy Tôn là người quen, thường xuyên đến tìm gặp dì Quỳnh nên cháu Tâm đồng ý đi theo. Lúc đi trên đường, thấy bạn Nguyễn Anh Lê (SN 2004, học sinh lớp 5, gần nhà Tâm) đi một mình, cháu Tâm liền rủ Lê đi cùng cho vui.

Giết người man rợ

Ba người đi đến hồ chứa nước tưới cà phê trong rẫy một người dân. Thấy nơi vắng vẻ, Tôn bảo hai đứa trẻ dừng lại. Bất ngờ, Tôn lao đến đẩy hai đứa trẻ xuống nước rồi dùng tay dìm đầu cả hai bé. Trong hai bé vùng vẫy, Tôn tuột tay nên Tâm và Lê vùng chạy được lên bờ. Tuy nhiên, Tôn lao tới nắm được áo Tâm, còn Lê kịp nhanh chân bỏ chạy một mạch.

Vì tuổi nhỏ, sức yếu, Tâm không thể thoát khỏi bàn tay Tôn. Sau khi dìm chết Tâm, Tôn dùng dây thắt lưng treo cổ cháu bé lên cây điều ở gần đó nhằm tạo hiện trường giả. Sau khi gây án, kẻ thủ ác còn để lại lời nhắn là y sẽ lấy thêm một mạng người nữa. Treo cổ cháu bé tội nghiệp xong, Tôn ngồi thừ một chỗ nghĩ ngợi lung tung. Sau đó, Tôn đi vào rẫy điều của người quen, cách hiện trường khoảng 5- 6km để uống rượu.

Hiện trường vụ án.

Về phía Lê, sau khi thoát chết trong gang tấc, Lê hộc tốc chạy về trường báo tin cho thầy, cô giáo. Nghe tin dữ, cô giáo và Lê vội chạy đi tìm Tâm và bàng hoàng phát hiện cháu bé bị treo cổ trên cây. Ngay sau đó, cô giáo liền chạy đi báo tin cho Công an xã Đường 10, đồng thời hô hoán người dân địa phương biết sự việc. Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Đường 10 lập tức huy động lực lượng đến bảo vệ hiện trường. Tại đây, sau khi đưa thi thể Tâm xuống đất, ai nấy đều đau đớn vì cháu bé chết quá thảm.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an xã Đường 10 liền báo tin cho cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng cùng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước. Đồng thời, Công an xã Đường 10 báo tin cho công an các xã giáp ranh vào cuộc truy xét hung thủ gây án.

Qua truy xét, cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đăng nhận được tin báo của một người bạn của Tôn là sau khi vụ việc xảy ra, Tôn có đến chỗ người bạn này và nói là vừa giết chết cháu Tâm. Nghe vậy, người bạn liền khuyên Tôn ra đầu thú. Tuy nhiên, Tôn cho biết muốn giết thêm 2-3 người nữa rồi mới tự tử. Sau đó, Tôn bỏ đi đâu không rõ.

Nhận định Tôn có thể tiếp tục gây án, cơ quan CSĐT liền tung nhiều mũi trinh sát hình sự truy xét, đồng thời đề nghị người quen của Tôn khuyên y ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Suốt đêm 19/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước chỉ đạo lực Công an xã Đường 10, Công an xã Phú Văn (huyện Bù Gia Mập) chốt chặn nhiều tuyến đường và thông báo cho tất cả các chủ xe khách chạy qua tuyến đường của xã về thông tin nhận dạng hung thủ.

Trong quá trình truy xét, rạng sáng 20/9, lực lượng công an phát hiện Tôn đang đi một mình tại khu vực Bàu Đá (giáp thôn 1 và thôn 6, xã Đường 10) liền ập vào bắt ngay tại chỗ. Biết mình không thể thoát tội, Tôn ngoan ngoãn tra tay vào còng và lên xe về trụ sở cơ quan CSĐT. Tại đây, đối tượng Tôn đã thừa nhận toàn bộ tội ác của mình với cháu Tâm.

Khi được điều tra viên hỏi lý do về việc vì sao lại định giết hại cả cháu Lê, Tôn cho biết, lúc đầu, ý định của y là dụ Tâm đi bắt chim, nhưng trên đường đi, Tâm bất ngờ rủ Lê đi theo. Do có kẻ ngáng đường nên Tôn quyết định giết cả hai để bịt đầu mối. Nói về "thông điệp" muốn giết hại thêm 2 - 3 người nữa rồi mới đi đầu thú, Tôn cho biết, y biết chắc mình mắc phải tội chết nên quyết định sẽ giết hại những người mà y cho là ngăn cản tình cảm yêu đương giữa y với chị Quỳnh.

 

Mở rộng điều tra làm rõ vụ án

Sáng 21/9, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết: "Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Đình Tôn để điều tra về hành vi giết người. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi giết người của hung thủ là man rợ. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra làm rõ vụ án".

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giết cháu 8 tuổi