Tin mới

Quảng Ngãi: Phát hiện kho vũ khí “nóng” trong … tiệm tạp hóa

Chủ nhật, 27/12/2015, 09:23 (GMT+7)

515 dao kiếm, 242 gậy ba khúc và roi điện, 180 hộp bình xịt hơi cay… cất giấu trong một cửa hàng tạp hóa vừa bị phát hiện.

515 dao kiếm, 242 gậy ba khúc và roi điện, 180 hộp bình xịt hơi cay… cất giấu trong một cửa hàng tạp hóa vừa bị phát hiện.

Tin tức trên báo Thanh Niên cho hay, ngày 26.12, một vụ tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ và nhiều loại hàng cấm với số lượng lớn đã được Công an Quảng Trị phát hiện tại H.Cam Lộ.

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng cùng ngày, công an huyện này huy động lực lượng bất ngờ ập vào khám xét hai cửa hàng bách hóa tổng hợp Kim Ánh 1 (do Hoàng Trọng Lưu, sinh năm 61 tuổi làm chủ) và Kim Ánh 2 (do Hoàng Thị Kim Ánh sinh năm 31 tuổi làm chủ).

Số hàng nóng bị thu giữ. Ảnh: Thanh Niên

Tang vật bao gồm: 2.598 gói thuốc lá ngoại không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, 515 dao kiếm, 242 gậy ba khúc và roi điện, 180 hộp bình xịt hơi cay, 8 khẩu súng điện, 53 dao bấm, 2 khẩu súng bắn đạn bi, 111 hộp thuốc kích dục các loại...

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào tháng 11/2011, một vụ bắt hàng nóng tương tự cũng xảy ra ở huyện Cam Lộ. Theo đó, hai cửa hàng tạp hóa Thái Lan của bà Hồ Thị Ái Mỹ và cửa hàng Hồng Vân của bà Bùi Thị Hồng Vân (cùng trú tại xã Cam An, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) nằm vào diện nghi vấn khi phát hiện một số biểu hiện lạ.

Đến 17h30 ngày 13/9/2011, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra tại hai cửa hàng này thì phát hiện hai kho “hàng nóng” với roi điện, mã tấu, súng bắn hơi cay, rìu, nỏ, dùi ba khúc…với số lượng mỗi loại lên đến hàng trăm cái được cất giấu dưới gầm giường, phía trong tủ và sau cửa hàng.

Tại cơ quan điều tra, hai chủ cửa hàng khai nhận, số hàng “nóng” trên được mua lại từ “mối” quen, vận chuyển bằng xe khách chạy tuyến Bắc – Nam. Toàn bộ số hàng trên có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Việc buôn bán số vũ khí “nóng” trên đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ, nên hai cửa hàng này đã nhập về với số lượng lớn. Điều đặc biệt là sau khi số hàng trên được nhập về, các chủ cửa hàng bán lại cho các lái xe tải, xe khách chủ yếu ở các tỉnh vùng miền Trung Tây Nguyên như Đăk Lak, Lâm Đồng, Gia Lai dùng để phòng thân.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news