Tin mới

Chiếc VinFast Lux A2.0 được đại sứ quán Áo sử dụng có gì đặc biệt?

Thứ hai, 01/02/2021, 10:56 (GMT+7)

Thật vinh dự khi chiếc VinFast Lux A2.0 đầu tiên được được lựa chọn để làm phương tiện di chuyển phục vụ cho công việc của một Đại sứ quán.

Thông thường, một vài thương hiệu được các Đại sứ quán của các nước tại Việt Nam ưa chuộng, lựa chọn những mẫu xe cao cấp và nhập khẩu nguyên chiếc thường được sử dụng nhất có thể kể đến như Mercedes-Benz, BMW hay Toyota. Một vài quốc gia thường chỉ sử dụng các hãng xe nước mình như thể hiện sự tự tôn của dân tộc.

Với sự xuất hiện của chiếc VinFast Lux A2.0 khoác trên mình với biển số của Đại sứ quán Áo tại Hà Nội đã khiến nhiều người khá bất ngờ. Qua đây cho thấy VinFast Lux A2.0 đã nhận được sự hài lòng, tin tưởng và đánh giá cao của Đại sứ quán nước bạn về chất lượng cũng như sự an toàn của sản phẩm.

Chiếc VinFast Lux A2.0 được đại sứ quán Áo sử dụng có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Tại văn phòng các Đại sứ quán, với đặc thù công việc, các lãnh sự quán đều rất coi trọng sự an toàn và khả năng vận hành khi đưa ra quyết định lựa chọn hãng xe để sử dụng. Đây là nguyên nhân tại sao các mẫu xe nhập khẩu của các hãng xe nổi tiếng thế giới luôn là sự ưu tiên được lựa chọn.

Về giá cả, các Đại sứ quán cũng không phải lo ngại nếu lựa chọn các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc bởi các đơn vị này sẽ được hưởng nhiều Chính sách ưu đãi về thuế từ Chính phủ Việt Nam. Các cơ quan đại diện ngoại giao có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền lợi ưu đãi, miễn trừ theo các quy ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập, được tạm nhập khẩu, miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cũng như thuế giá trị gia tăng xe ô tô, xe gắn máy.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Áo vẫn quyết định chọn mẫu sedan của hãng xe Việt làm xe công vụ đã khiến không ít người cảm thấy tự hào cũng như lòng tự tôn dân của tộc bởi xe Việt giờ đây đã sánh vain gang tầm với các thương hiệu đình đám trên thế giới đáp ứng được chất lượng, sự an toàn và được các bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Chiếc VinFast Lux A2.0 được đại sứ quán Áo sử dụng có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Mẫu xe sedan của hãng xe Việt được lấy ý tưởng dựa trên BMW 5-Series tiền nhiệm. Chiếc xe sở hữu kích thước chiều dài của xe là 4.973 mm, chiều rộng 1.900 mm và chiều cao là 1.464 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.968 mm, khoản sáng gầm 116 mm. VinFast Lux A2.0 được trang bị đèn pha, đèn định vị dạng LED, tự động bật tắt kèm chức năng chờ dẫn đường.

Đèn pha đặt thấp trong khi đèn định vị đặt cao bắt kịp đúng với xu thế thiết kế hiện tại. Chính giữa lưới tản nhiệt là logo VinFast. Cụm đèn hậu dạng LED được thiết kế nối liền nhau, logo VinFast đặt giữa trong khi tên xe đặt thấp bên phải. Mâm xe 18 inch trên bản tiêu chuẩn và 19 inch trên bản cao cấp.

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện, tự điều chỉnh khi lùi, tích hợp cùng đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED, sấy mặt gương. Đặc biệt phải kể đến phiên bản cao cấp của Lux A2.0 là sở hữu kính cách nhiệt tối màu, cốp xe đóng mở điện. Hệ thống treo trước độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm cùng với hệ thống treo sau độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang.

VinFast LuxA2.0
VinFast LuxA2.0

Bên trong xe, VinFast Lux A2.0 được trang bị màn hình cảm ứng 10,4 inch trên cả hai bản, kết nối điện thoại thông minh, điều khiển bằng giọng nói. Tích hợp bản đồ và chức năng dẫn đường trên bản cao cấp. Hệ thống ân thanh 8 loa trên bản tiêu chuẩn, 13 loa có Amplifer trên bản cao cấp. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc độc lập, tự động và lọc không khí bằng ion.

Vô-lăng được thiết kế bọc da chỉnh cơ 4 hướng, tích hợp cùng điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình di chuyển. Đằng sau có màn hình màu 7 inch hiển thị điện tử cùng với hệ thống chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm. Phiên bản cao cấp còn sở hữu thêm bộ wifi hostpot và sạc không dây đi cùng đèn trang trí nội thất.

VinFast Lux A2.0 sở hữu khối động cơ 2.0L sản sinh công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm cho bản tiêu chuẩn và 228 mã lực, 350 Nm với bản cao cấp. Hệ dẫn động cầu sau, hộp số ZF tự động 8 cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news