Tin mới

VinFast Lux A2.0 phiên bản 'Fast and Furious' do người Việt chế tác khiến tất cả phải trầm trồ

Thứ sáu, 11/12/2020, 00:08 (GMT+7)

Chiếc VinFast Lux A2.0 được đầu tư kì công cả về tiền bạc và công sức với bộ phuộc nâng hạ, ống xả độ, remap tăng công suất và 3 lần thay decal.

Hiện nay, số lượng VinFast Lux A2.0 được biến tấu theo sở thích chủa chủ nhân đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. VinFast Lux A2.0 thu hút người chơi bởi khối động cơ tăng áp 2.0L, hộp số ZF tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Và  với chiếc VinFast Lux A2.0  này, chủ nhân  đã thực hiện  rất nhiều thayddooir cho chiến mã của mình, số tiền đổ vào đó cũng kha khá.

Điểm nhấn đáng chú ý đầu tiên là bộ bodykit thân rộng (widebody) được chủ nhân đặt làm tại một xưởng độ Việt Nam. Bộ bodykit được làm kiền khối với thân xe, chứ không theo phong cách dùng đinh tán như của Liberty Walk.

Phong cách độ này phổ biến tại Việt Nam vài năm  trở lại đây, nhưng những chiếc VinFast độ theo phong cách này có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

“Bộ nhận diện” còn được  nâng cấp với cánh gió trước, líp sườn và khuếch tán gió cản sau nhằm tăng lực ép thân xe xuống mặt đường. Đèn pha trước dạng bi LED 2 bóng mỗi bên màu đỏ để có thể "ton-sur-ton" với tổng thể xe khi không dùng tới đèn, kết hợp dải LED gầm gắn xung quanh cho  cảm giác hầm hố và mạnh bạo hơn bao giớ hết.

Tổng thể xe được thay  mới toàn bộ với decal tông màu đen-xám-đỏ nhám do AK Decal thiết kế riêng. Đây cũng là bộ decal thứ 3 được dán lên chiếc VinFast Lux A2.0 này.

Khe thoát gió được trang bị trên khắp thân xe với phí sau bao gồm cánh gió liền gắn ở đuôi xe và cánh gió đuôi vịt ở mui xe đúng phong cách thể thao JDM.

Đèn hậu màu khói giúp tăng vẻ hầm hố cho chiếc xe.

Âm thanh phấn khích và uy lực hơn rất nhiều nhờ ống xả XEX titanium. Cản sau được trang bị thêm đèn phanh đặt thấp tương tự những chiếc xe đua thể thao.

Bộ mâm 20 inch thiết kế xếp chồng 2 ngôi sao cực lạ mắt và tinh tế do một xưởng độ Việt Nam cắt CNC. Cùm phanh bên trong nổi bật với màu xanh neon, loại 6 piston cho bánh trước và 4 piston cho bánh sau. Đĩa phanh được chuyển từ dạng đĩa đặc nguyên bản sang đĩa thông gió cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.

Khe gió trên nắp ca-pô không chỉ tăngđộ thẩm mỹ mà còn tăng khả năng làm mát động cơ và dẫn hướng gió ra phía sau. Bản độ cũng có kiểu thiết kế hở góc trên ca-pô như trên những chiếc xe BMW hay JDM độ tại Việt Nam.

Xe được nâng hạ khoảng sáng gầm xe nhờ bộ phuộc hơi Airllen có thể chỉnh được 32 chiều cao khác nhau, cùng 3 vị trí nhớ. Bộ khí nén sau cốp điều khiển bằng remote trong khoang cabin.

Chiếc VinFast Lux A2.0 độ thuộc phiên bản Lux A2.0 Tiêu chuẩn, trang bị động cơ 2.0L, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Sau khi độ, chủ nhân đã được remap giúp công suất tăng thêm 50 mã lực (đạt 224 mã lực) và gắn Racechip tăng độ nhạy chân ga.

Chiếc VinFast Lux A2.0 đã rũ bỏ hoàn toàn vẻ ngoài lịch lãm vốn có và thay vào đó là diện mạo hầm hố và táo bạo.

VinFast Lux A2.0 hiện có giá bán từ 928,1 triệu đồng đến 1,131 tỷ đồng. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm và động cơ của BMW 5-Series, nhưng giá bán chỉ ngang những chiếc sedan hạng D như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 và Kia Optima.

Ảnh: Autopro

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news