Tin mới

Phụ huynh phát cáu vì bài toán 'giải 3 đời cũng không xong', dân mạng thi nhau thách đố

Chủ nhật, 03/01/2021, 10:08 (GMT+7)

Sau khi bài toán được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người đã chiêu mộ cao nhân thử tài giải toán nhưng không thể có câu trả lời.

Với nhiều bậc phụ huynh, việc con cái bắt đầu bước vào giai đoạn đi học là thời điểm căng não nhất bởi không phải cô bé, cậu bé nào cũng ngoan ngoãn đến trường, học tập nghiêm túc. Trẻ con thường hiếu động và hay mất tập trung nên việc dạy con học cũng là thử thách sự kiên nhẫn không nhỏ của nhiều bậc cha, mẹ.

Bài toán khiến phụ huynh "nhức đầu" vì không thể giải nổi (ảnh Facebook)

Tuy nhiên, đôi khi việc giải thích cho con hiểu không khó bằng việc bị rơi vào tình huống dở khóc, dở cười vì đề bài khó nhằn. Người cho mệnh đề một đằng nhưng lại đi hỏi một nẻo khiến phụ huynh không biết diễn giải thế nào để con hiểu. Trường hợp dưới đây là một ví dụ.

Cụ thể, người ra đề đã cho học sinh một bài toán tổng hợp. Đề bài như sau: "Nhà Hoa có 1 chục con gà trống và 5 con gà mái. Hỏi nhà Long có tất cả bao nhiêu con gà?". Đề bài rất bình thường nhưng lại có phần sai sai vì cho số gà nhà Hoa nhưng sau đó lại bắt học sinh tìm "Nhà Long có tất cả bao nhiêu con gà?".

Bài Toán cho đề nhà Hoa nhưng lại hỏi nhà Long (ảnh Facebook)

Dưới phần bình luận, dân mạng đã nhận xét đây thực sự là một bài toán hack não cho cả người lớn chứ không phải trẻ em. Thậm chí có người còn treo thưởng để tìm cao nhân giải được bài toán siêu khó này.

>> Xem thêm: Cô giáo Việt Nam vẽ hình tròn không cần compa gây 'bão' mạng xã hội quốc tế

"Thực tế, đây không phải là bài toán khó mà là bài toán không có lời giải", "Sai lầm này đến từ người ra đề, bất cẩn khi đánh máy", "Có lẽ đề bài là Hoa nhưng con cô giáo tên Long nên bị nhầm", "Bài toán này đến 3 đời nhà tôi cũng không thể giải được, mời các cao nhân"...

Một bài toán hack não khác (ảnh Facebook)

Với nhiều học sinh lớn sẽ hiểu đây là một bài toán bị sai đề xong với các em học sinh nhỏ tuổi, các em luôn tò mò về mọi thứ đặc biệt là những lỗi phi logic này. Vì vậy, người giáo viên cần phải hết sức cẩn thận khi giao đề cho học sinh. 
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp nhầm lẫn như vậy, gây tranh cãi gay gắt. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news