Tin mới

Mẹ ‘muối mặt’ khi cô giáo gửi bài giải của con 'chia đều 17 con ngựa cho 3 người'

Thứ ba, 29/12/2020, 09:22 (GMT+7)

Trẻ con luôn có những tư duy vô cùng ngây thơ. Một bà mẹ đã chia sẻ bài làm của con mình khiến dân mạng ‘dở khóc dở cười’.

Tại Việt Nam, các em nhỏ được rèn luyện tư duy toán học từ tiểu học với những phép tính đơn giản, ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, với rất nhiều người, toán học vẫn luôn là nỗi sợ của nhiều người. Rất nhiều bài toán của học sinh tiểu học đã được đăng tải, trở thành chủ đề bàn luận của các bậc phụ huynh.

Bên cạnh những bài toán gây tranh cãi, cũng có những bài toán vô cùng dễ thương, khiến bố mẹ “dở khóc dở cười”. Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ bài toán học sinh cấp 1 của con mình. Cụ thể, đề bài bài toán là: "Một người chăn ngựa mất đi để lại 17 con ngựa cho 3 đứa con cùng với di chúc như sau:

- Cho người con út một nửa số ngựa.

- Cho chị cả một phần ba số ngựa.

- Cho anh hai một phần chín số ngựa.

Ba anh em lúng túng không biết làm thế nào. Em hãy giúp họ chia gia tài mà không phải xẻ thịt các con ngựa".

Đề bài được giao cho học sinh. Ảnh: internet

Đây là một bài toán giải đố dùng phép cơ bản. Về cách giải chính xác, ta chỉ cần gọi tổng số ngựa là x rồi đặt phép tính 1 ẩn: 1/2 * x + 1/3 * x + 1/9 * x = 17 => x = 18. Từ đó: Số ngựa của người con út là 9 con, người chị cả là 6 con và người anh hai là 2 con".

Tuy nhiên, một em học sinh đã nhanh trí đưa ra đáp án: "Ta sẽ chia: 17: 3 = 5 (dư 2 con). Lấy 2 con bán lấy tiền, chia cho 3 anh em". Khi chấm điểm đến bài làm của cậu học trò này, cô giáo đã nhanh chóng chụp lại gửi cho phụ huynh.

Bài giải của em học sinh. Ảnh: internet

Mẹ bé đã “ngã ngửa” khi con mình có câu trả lời có “một không hai” nên nhanh chóng đăng tải lên mạng xã hội kèm dòng trạng thái: "Vừa nhanh vừa gọn, đỡ phải nghĩ nhiều. Cô giáo gửi cho mà chua hết cả mặt với con".

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của phần lớn Cộng đồng mạng. Nhiều người đồng tình với cậu học trò có tư duy đơn giản, dễ hiểu, hài hước cho rằng đây là cách giải hay, tránh để các thành viên trong gia đình kia xảy ra lục đục nội bộ trong lúc chia gia tài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news