Tin mới

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt

Thứ năm, 04/02/2021, 08:42 (GMT+7)

Hyundai như i10, Elantra, Tucson và Santa Fe là những cái tên đắt khách hứa hẹn sẽ nhận được những phiên bản nâng cấp hoặc thế hệ mới tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

1. Hyundai i10 2021

Đứng đầu phân khúc xe hạng A, Hyundai i10 trong năm vừa qua đã có 1 cuộc cạnh tranh rất lớn từ tân binh Vinfast Fadil. Mẫu xe Hàn Quốc từng là cái tên đầu bảng tại phân khúc hạng A nhiều năm qua đã bị mẫu xe thương hiệu Việt cạnh tranh soán ngôi xe có doanh số tốt nhất năm 2020.

Trong khi, mẫu xe Hàn Quốc có mặt trên thị trường hơn 3 năm nhưng chưa có đợt nâng cấp đáng chú ý nào thì các đối thủ đều có những bản nâng cấp đáng chú ý.

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt - Ảnh 1

Thế hệ thứ 3 của Hyundai i10 đã xuất hiện tại thị trường quốc tế từ cuối năm 2019. Phiên bản mới của mẫu xe được trang bị những thiết kế hàng đầu phân khúc như sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp Arkamys Premium Sound System, cùng với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, Smart key, khởi động bằng nút bấm Start/Stop.

Tại thị trường Châu Âu mẫu xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ MPi 3 xi-lanh, 1.0L, cho công suất tối đa 66 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96 Nm đi cùng động cơ MPi 4 xi-lanh, 1.2L sản sinh công suất đầu ra 82 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Cả hai động cơ đều được thiết kế cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số bán tự động 5 cấp.

2. Hyundai Tucson 2022

Tiếp đến là phân khúc C, cả hai mẫu Tucson và Elantra cũng đều là những cái tên chịu nhiều sức ép bởi các mẫu xe đối thủ. Tổng kết năm 2020, Hyundai Tucson vẫn xếp sau 2 cái tên là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Do vậy, người hâm mộ rất kỳ vọng TC Motor sẽ sớm dẫn dắt Tucson thế hệ mới để gia tăng cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ.

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 được ra mắt vào tháng 9/2020, không chỉ thay đổi về thiết kế ngoại thất, Hyundai Tucson mới còn nhận được sự nâng cấp cả về bên trong khoang cabin. 

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt - Ảnh 2

Tổng quan, thiết kế khoang nội thất của Hyundai Tucson thế hệ mới khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại và cao cấp. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10.25 inch và bảng đồng hồ đo kỹ thuật số. Hyundai cũng đã loại bỏ các nút bấm truyền thống cũng như các nút bấm điều khiển hệ thống điều hòa.

Bước sang thế hệ mới, điều đáng nói ở đây chính là việc Tucson sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn và rộng hơn so với phiên bản trước đó, đồng thời chiều dài trục cơ sở cũng được gia tăng mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho khách hàng sử dụng.

3. Hyundai Elantra 2021

Đối với Elantra, khép lại năm 2020, với doanh số 4.694 xe, mẫu xe giảm gần 2.700 xe so với năm 2019 và đứng ở vị trí thứ 3 phân khúc. Mặc dù có giá bán phải chăng cùng những trang bị tương đối ổn định nhưng Hyundai Elantra vẫn đang bị đối thủ đồng hương bỏ lại phía sau bởi sở hữu kiểu dáng cũ, không gian nội thất khá chật so với đối thủ.

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt - Ảnh 3

Hyundai Elantra 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness có thể hiểu là thể thao gợi cảm, mang đến một diện mạo thu hút mọi ánh nhìn và nổi bật hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó. Phần đầu xe thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha sắc nét. Phần thân xe được thiết kế bóng bẩy hơn. Vòng ra phía sau, cụm đèn với kiểu dáng độc đáo và được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED hiện đại.

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt - Ảnh 4

Không chỉ gây ấn tượng bằng kiểu dáng bắt mắt và cuốn hút, Hyundai Elantra thế hệ mới còn sở hữu nội thất độc đáo, bao phủ công nghệ cao. Xe được thiết kế cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch tùy chọn, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, lần đầu tiên có mặt trong phân khúc.

4. Hyundai Santa Fe 2021

Sau cùng là Hyundai Santa Fe, phiên bản mới mang trong mình một diện mạo nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm đang được cung cấp tại Việt Nam. 

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt - Ảnh 5

Những thay đổi nổi bật trên Hyundai Santa Fe 2021 phải kể đến là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn so với bản cũ. Cụm đèn pha chính dạng LED ôm gọn 2 bên góc lưới tản nhiệt. Sự thay đổi ở phía sau là cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi nhìn nổi bật hơn.

Top 4 mẫu xe Huyndai dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam 2021: i10 và SantaFe cùng góp mặt - Ảnh 6

Về nội thất, tại thị trường Mỹ, Santa Fe mới được thiết kế hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới, trong khi cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm cũng nhiều khác biệt hơn so với trước đây. Đối với phiên bản 2021, cần số của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm tiện lợi hơn.

Hiện vẫn chưa có thông tin xác nhận về thời gian ra mắt của những mẫu xe Hyundai trên tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai