Tin mới

Cuộc đời đầy thăng trầm của ‘tứ đại mỹ nhân’ Sài Gòn: Hồng nhan bạc mệnh

Thứ hai, 08/02/2021, 15:14 (GMT+7)

4 người phụ nữ này từng được mệnh danh là “Tứ đại mỹ nhân Sài Gòn” vì nhan sắc hơn người, tài năng vượt trội.

Dù là tứ đại mỹ nhân của Sài Gòn suốt 1 thời gian dài nhờ sơ hữu nhan sắc xuất chúng, tài năng hơn người, vậy mà cuộc đời của những người đẹp này lại gặp không ít sóng gió, bi kịch.

Kim Cương

Kim Cương là một trong những “Tứ đại mỹ nhân Sài Gòn” sở hữu nhan sắc mạn mà nhất. Bà gắn liền với sân khấu kịch nói hơn dù bà tham gia không ít phim điện ảnh. Những vai diễn của Kim Cương đã được đông đảo khán giả Việt yêu thích. 

ảnh: internet
ảnh: internet

Ngay từ khi còn bé, Kim Cương đã tiếp xúc với nghệ thuật, lớn lên trong truyền thống nghệ thuật lâu đời. Sự nghiệp thăng hoa là vậy nhưng chuyện tình cảm lại trái ngang. Bà trải qua 4 lần lỡ duyên. Hiện tại, bà đã 80 tuổi, sống hạnh phúc cùng con cháu và thường xuyên tham gia công tác thiện nguyện. 

Thẩm Thúy Hằng

Thẩm Thuý Hằng sinh ngày 20/10/1940. Bà là một trong những gương mặt diễn viên nổi tiếng từ giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối những năm 1970. Bà góp mặt trong nhiều liên hoan phim lớn tại Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc,..., tên tuổi của bà nổi tiếng tới mức rất nhiều phim quốc tế ngỏ lời hợp tác chung. Không chỉ đóng phim, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia đóng kịch, diễn cải lương. 

ảnh: internet
ảnh: internet

Tuy nhiên, vì mong muốn ngày càng đẹp hơn, bà đã mất tất cả sau khi thẩm mĩ. Ngoại hình của bà trở nên khác hẳn Thúy Hằng trước kia. Từ một tuyệt sắc giai nhân, Thẩm Thuý Hằng chỉ quanh quẩn trong nhà niệm Phật, hạn chế giao du với thế giới bên ngoài.

Kiều Chinh 

Kiều Chinh tên thật là Nguyễn Thị Chinh, sinh 3/7/1937 tại Hà Nội. Bà cũng là một nữ diễn viên nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975, tham gia cả phim Hollywood. Kiều Chinh cùng Thẩm Thúy Hằng là những người chị em thân thiết.

ảnh: internet
ảnh: internet

Phim nổi tiếng nhất giúp bà được biết đến là Hồi Chuông Thiên Mụ (1957), ngoài ra còn có các bộ phim Mỹ như Yank in Vietnam (1964), Operation C.I.A. (1965)... Sự nghiệp đang trên cao, vây nhưng Kiều Chinh bất ngờ tuyên bố lấy chồng và đi Mỹ vào năm 1975. Sau đó, bà chỉ thỉnh thoảng bà vẫn trở về quê hương và tham gia các hoạt động thiện nguyện. 

Thanh Nga

Thanh Nga cũng là một người bạn thân thiết với NSND Kim Cương và NSƯT Thẩm Thúy Hằng. Từ thập niên 1960-1970, tên tuổi của bà đã vô cùng nổi tiếng với tài năng lẫn nhan sắc bậc nhất Sài Gòn. Thanh Nga sở hữu nét đẹp quý phái, tỏa sáng trong lĩnh vực cải lương. 

ảnh: internet
ảnh: internet

Ngoài cái tên “Tứ đại mỹ nhân Sài Gòn”, người ta còn gọi bà là “nữ hoàng sân khấu”. Năm 1978, vợ chồng Thanh Nga đã qua đời sau khi bị sát hại. Sự ra đi đột ngột này đã để lại nỗi thương tiếc cho những khán giả từng yêu thích, ủng hộ bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sài Gòn mỹ nhân