Tin mới

1 thí sinh tai nạn trước kỳ thi THPT Quốc gia được đặc cách tốt nghiệp

Thứ tư, 07/07/2021, 11:47 (GMT+7)

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định đặc cách tốt nghiệp cho 1 trường hợp thí sinh không may bị tai nạn trước kỳ thi THPT.

Trước đó, 1 thí sinh là em Nguyễn Hoàng Oanh (học sinh lớp 12 Trường THPT Thuận Hóa, TP Huế) đã không may bị tai nạn và phải điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào khoảng 1 tuần trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, trên đường đi học về thì em nữ sinh này này bị tai nạn khiến chân phải gãy. Sau đó, em Hoàng Oanh được chỉ định mổ và bắt vít tại chân để cố định.  Chiều 6/7, gia đình thí sinh đã cố gắng đưa em Hoàng Oanh đến địa điểm thi làm thủ tục, tuy nhiên vì sức khỏe không đảm bảo nên thí sinh này được hướng dẫn làm thủ tục để xét đặc cách.

Hôm nay, vào ngày 7/7, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định đặc cách tốt nghiệp cho học sinh này do không may bị tai nạn trước kỳ thi THPT. Căn cứ theo quy chế, hồ sơ bệnh án và đơn xét đặc cách của thí sinh, đơn đề xuất của Trường THPT Thuận Hóa, Sở Giáo dục và đào tạo xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh theo quy định.

Ảnh: kenh 14
Ảnh: kenh 14

Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin: "Sáng nay (7/7) gia đình và các thầy cô đang bổ sung thủ tục để trình xem xét đặc cách. Theo quy định thì trường hợp này đủ điều kiện và thời gian để hoàn thành các thủ tục trình lên Hội đồng thi xem xét". Ngoài ra, hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật (Đại học Huế) đồng thời sẽ phát giấy trúng tuyển Đại học nếu Nguyễn Hoàng Oanh tốt nghiệp THPT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news