Tin mới

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới

Thứ ba, 16/03/2021, 17:00 (GMT+7)

Tác phẩm điêu khắc David nổi tiếng của Michalangelo là ví dụ hoàn hảo về giải phẫu học nhưng nó có một điểm bất thường. Bức tranh nàng Mona Lisa ngày nay cũng khác nhiều so với phiên bản gốc.

Nếu bạn yêu thích những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới thì đừng bỏ qua 10 phát hiện kỳ thú dưới đây về chúng.

1. Nàng Mona Lisa từng có lông mày

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 1

Chúng ta biết nàng Mona Lisa không có lông mày và lông mi. Điều này thậm chí còn trở thành một đặc điểm dễ nhận biết nhất về bức tranh này, ngoài nụ cười. Nhưng cách đây không lâu, các kỹ sư người Paris đã phát hiện ra rằng, ban đầu, nàng Mona Lisa có cả lông mày và lông mi. Các bản quét 240 megapixel cho thấy dấu vết của lông mày bên trái của nàng Mona Lisa đã bị xóa mờ bởi những nỗ lực phục hồi.

2. Tượng nhân sư lớn Giza có đuôi

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 2

Tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp này thường được biết đến với mặt trước gồm phần đầu và bàn chân. Trên thực tế, Tượng nhân sư là một  sinh vật thần thoại với đầu của người, chim ưng, mèo hoặc cừu và thân của một con sư tử với đôi cánh của đại bàng.

3. Bức tranh Café Terrace at Night của Vincent van Gogh, có một thông điệp ẩn

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 3

Một trong những giả thuyết cho rằng van Gogh dự định bức tranh này là một Bữa tối cuối cùng sáng tạo độc đáo. Bằng chứng là trong bức tranh, bạn có thể nhìn thấy 12 người đang ăn tối ngập trong một vầng sáng màu vàng.

4. Bức tượng David có đôi mắt dị thường

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 4

Tượng David của Michelangelo là một kiệt tác về giải phẫu con người, nhưng có một điểm bất thường . Mắt phải nhìn thẳng về phía trước trong khi mắt trái nhìn ra bên trái. Michelangelo có lẽ đã tính toán mọi góc độ và chạm khắc đôi mắt dựa vào vị trí của người xem, vì vậy bức tượng sẽ trông hoàn hảo từ các phía khác nhau.

5. Có một căn hộ bí mật trên đỉnh tháp Eiffel

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 5

Tháp Eiffel cũng có những bí mật riêng. Gustave Eiffel đã thiết kế một căn hộ riêng cho mình trên đỉnh tòa nhà. Một lần Eiffel đã mời Edison đến đó để nghe giới thiệu một trong những chiếc máy quay đĩa, phát minh mới của ông ấy.

Bên cạnh căn phòng bí mật, còn có một  boongke bí mật bên dưới cột phía nam của tòa tháp dẫn xuống lòng đất.

6. Quai váy của Madame X được vẽ khác

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 6

Bức tranh Madame X  được biết đến với một lùm xùm nhỏ xoay quanh chiếc quai váy. Ban đầu một dây váy của cô ấy đã rơi xuống vai phải. Công chúng không thích chi tiết hở hang này và Sargent đã vẽ lại chiếc dây đó.

7. Số 7 có thể có rất nhiều ý nghĩa đối với những người tạo ra Tượng Nữ thần Tự do

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 7

Tượng Nữ thần Tự do có 7  chiếc gai trên vương miện có thể tượng trưng cho 7 vùng biển và 7 lục địa trên thế giới. Bên cạnh đó, số 7 còn ẩn chứa trong các chi tiết khác.

Có 16 chiếc lá trên ngọn đuốc. Nếu bạn thêm số 1 và số 6, bạn sẽ nhận được 7.

Ngoài ra, có 25 cửa sổ: 2 + 5 = 7 .

8. Không có con chồn trong bức tranh của Leonardo Da Vinc

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 8

Điều này có thể buồn cười, nhưng bức tranh Lady with a Ermine (Quý cô với con chồn) ban đầu không có con chồn nào cả. Nghiên cứu cho thấy Leonardo da Vinci liên tục thay đổi ý định. Công nghệ phản xạ ánh sáng tiết lộ nhiều lớp. Người họa sĩ đã vẽ một bức chân dung không có con chồn và hai bức có các phiên bản chồn khác nhau.

9. Các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại đã được tô màu

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 9

Chúng ta đã quen với việc kết hợp các tác phẩm điêu khắc cổ điển của Hy Lạp với đá cẩm thạch trắng. Hóa ra có nhiều bằng chứng cho thấy có những bức tượng đã được sơn  màu . Qua thời gian, màu sắc bị phong hóa và loại bỏ trong quá trình làm sạch. Một số dấu vết nhỏ vẫn còn để có thể xác định màu nào đã được sử dụng và ở đâu.

10. Old Fisherman có một câu đố bên trong

10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 10
10 bí ẩn của những biểu tượng nổi tiếng thế giới - Ảnh 11

Nếu bạn đã từng xem bức tranh của Tivadar Csontváry Kosztka có tên Old Fisherman, bạn có thể cảm nhận được giọng điệu bí ẩn của nó. Hơn nữa, bạn có thể thử phản chiếu phần bên trái và bên phải. Bạn sẽ thấy những khuôn mặt hoàn toàn khác nhau - một ông già và một ác quỷ.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news