Tin mới

10 cách trị rụng tóc tại nhà cực dễ làm, ai đang sợ hói đầu đừng bỏ qua

Thứ hai, 21/11/2022, 18:11 (GMT+7)

Nếu bạn đang stress vì tình trạng tóc gãy rụng quá nhiều, lo sợ tương lai hói đầu thì đừng bỏ qua 10 cách ngăn rụng tóc tại nhà này.

1. Nước ép hành tây: Nghiền một củ hành tây và ép lấy nước. Dùng bông gòn thoa nước hành tây lên đầu. Để yên trong 20-30 phút sau đó gội sạch bằng nước ấm và dầu gội. Phương pháp này giúp chống nhiễm trùng da đầu, cải thiện lưu thông máu.

2. Lòng trắng trứng: Tách lòng trắng trứng và trộn với một thìa sữa chua, thoa lên tóc. Hãy để đó trong vòng 20-30 phút. Gội sạch đầu bằng nước ấm. Phương pháp này cung cấp protein cho tóc, giúp ngăn rụng tóc.

3. Lá cà ri: Thoa trực tiếp hỗn hợp lá cà ri nghiền nát lên tóc và gội sạch sau 30 phút. Phương pháp này giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm, thúc đẩy mọc tóc.

4. Nha đam: Massage da đầu với gel lô hội (nha đam) tươi sau đó để khoảng 20-30 phút trước khi gội sạch bằng nước. Biện pháp này làm dịu và sạch da đầu, giảm các vấn đề về ngứa và bong tróc.

5. Hạt lanh: Chỉ cần xay hạt lanh và thêm vào món salad, sinh tố hoặc nhai trong ngày sẽ giúp nang tóc chắc khỏe, giảm tóc gãy rụng.

10 cách trị rụng tóc tại nhà cực dễ làm, ai đang sợ hói đầu đừng bỏ qua
10 cách trị rụng tóc tại nhà cực dễ làm, ai đang sợ hói đầu đừng bỏ qua

6. Nước cốt dừa: Massage chân tóc bằng nước cốt dừa và để yên trong 10 phút trước khi gội sạch. Nước cốt dừa giúp đẩy lùi tình trạng khô xơ, làm mái tóc trở nên mềm mượt và bóng mượt, nuôi dưỡng các nang tóc trở nên khỏe mạnh.

7. Nước ép amla và chanh: Tạo hỗn hợp sệt bằng cách thêm một thìa cà phê bột amla và 2-3 giọt chanh trộn với nhau. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để trong 40 phút rồi gội sạch bằng nước. Cách này giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc bạc sớm.

8. Mặt nạ ủ tóc bằng trà xanh: Cho 1-2 túi trà xanh vào cốc nước nóng và đậy nắp lại. Để trà ngấm vào nước trong 5 phút rồi để nguội. Đổ hỗn hợp đã nguội lên tóc và massage da đầu, chân tóc nhẹ nhàng. Gội đầu bằng nước mát sau đó 1 giờ. Cách này thúc đẩy tóc mọc tự nhiên, giảm rụng tóc.

9. Methi (cỏ cà ri): Nghiền 2 thìa cà phê methi ngâm qua đêm và tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da đầu, để trong 1 giờ sau đó gội sạch bằng nước lạnh. Cách này giúp thúc đẩy tóc mọc khỏe mạnh, cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho tóc.

10. Nước củ dền: Luộc 7-8 lá củ dền và xảy cùng 5-6 lá henna. Thoa hỗn hợp lên da đầu, để 15-20 phút sau đó gội sạch bằng nước ấm. Phương pháp này giúp da đầu sạch sẽ, giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh, mềm mại và bóng mượt hơn.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rụng tóc hói đầu