Tin mới

10 đặc điểm phổ biến của những kẻ giết người hàng loạt

Thứ năm, 09/01/2014, 08:53 (GMT+7)

Từng hứng chịu chấn thương ở đầu, lạm dụng rượu, đối xử tàn bạo với động vật là đặc điểm phổ biến của những kẻ giết người hàng loạt, các nhà khoa học khẳng định.

Từng hứng chịu chấn thương ở đầu, lạm dụng rượu, đối xử tàn bạo với động vật là đặc điểm phổ biến của những kẻ giết người hàng loạt, các nhà khoa học khẳng định.

1. Chấn thương đầu

 Hành vi hung hăng và bạo lực liên hệ mật thiết với các chấn thương vùng đầu sau tai nạn, các chấn thương vùng đầu tái diễn trong quãng thời gian con người bị lạm dụng thể xác hoặc hứng chịu các tổn thương từ trong bụng mẹ.
Tổn thương não giữa, vùng dưới đồi hoặc thùy thái dương có thể gây ra những hoạt động gây hấn tự phát, co giật và chứng hay quên.
Ảnh minh họa: ListverseẢnh minh họa: Listverse70% tên giết người hàng loạt chịu những chấn thương vùng đầu khi chúng còn nhỏ hoặc ở tuổi vị thành niên. Điều đó cho thấy mối liên hệ giữa các loại thương tật trên cơ thể với các vụ giết người hàng loạt. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng vùng vỏ não trước trán (khu vực tham gia vào hoạt động lập kế hoạch và đánh giá) của những tên tội phạm nguy hiểm không hoạt động đúng chức năng.

2. Tàn nhẫn với động vật

99% kẻ giết người hàng loạt thừa nhận rằng chúng thường tưởng tượng về cảnh bạo lực đối với động vật trước khi “ra tay” với con người.
Đa số sát thủ máu lạnh xuất thân từ gia đình không êm ấm. Người thân thường bỏ qua những biểu hiện bệnh và tính khí bất thường của chúng. Những hành vi tàn ác với động vật chính là sự khởi đầu cho quá trình phạm tội của những tên sát nhân trẻ.

3. Tình dục lệch lạc

 Ngay từ lúc nhỏ, nhiều tên giết người hàng loạt thích các hoạt động thị dâm, loạn dâm đồ vật cũng như các dạng lệch lạc tình dục khác. Nhiều tên bước vào con đường lầm lỗi từ hành vi nhìn trộm tưởng chừng vô hại. Sau đó chúng thực hiên các việc manh động hơn như phá phách nhà cửa, hiếp dâm và giết người.

4. Ám ảnh tình dục

 

10 đặc điểm phổ biến của những kẻ giết người hàng loạt

Ảnh minh họa: Listverse

Đa số kẻ giết người hàng loạt thừa nhận rằng chúng không tham gia các buổi tiệc và những sự kiện xã hội khác khi còn trẻ. Chúng chưa bao giờ trải nghiệm các hoạt động tình dục như nhiều thanh niên khác. Thay vào đó, chúng lựa chọn cách thủ dâm. Nhiều tên tự gây ra những vết sẹo trên bô phận sinh dục vì ảm ảnh tình dục.

Do thiếu nền tảng xã hội quan trọng, nhiều tên giết người không thể tham gia vào hoạt động tình dục bình thường và buộc phải tự thỏa mãn. Trên các tạp chí trinh thám, chúng ta dễ dàng thấy những câu chuyện khủng khiếp về mối liên hệ giữa hoạt động tình dục và các vụ án giết người.


5. Ảo tưởng tiêu cực

 Hành vi ngoài tầm kiểm soát và bạo lực thường xuất hiện trong trí tưởng tượng của những kẻ giết người hàng loạt. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy các tên tội phạm nguy hiểm không có ký ức về những tưởng tượng mang tính tích cực khi chúng còn nhỏ. Nhiều tên còn tưởng tượng về việc tự hành hạ hoặc cắt bỏ bộ phận sinh dục của bản thân.

Thậm chí ảo giác về các chấn thương trên cơ thể xuất hiện liên tục trong tâm trí của những tên sát nhân. Đặc biệt, trong những lần tưởng tượng đó, chúng trở thành những kẻ giết người hàng loạt. Chúng sẽ không bao giờ kể với ai về những ý nghĩ kinh khủng đó. Những tưởng tượng về việc phạm tội sẽ tái diễn thường xuyên. Trước khi chúng thực hiện phi vụ đầu tiên, tâm trí những sát nhân luôn hướng về những suy nghĩ độc ác. Sau đó, ảo tưởng về các vụ giết người trót lọt sẽ lởn vởn trong đầu chúng.

6. Lớn lên trong đơn độc

Các thành viên trong gia đình của những kẻ giết người hàng loạt thường bất hòa và mâu thuẫn với nhau. Mối quan hệ giữa họ hay gặp trục trặc và dễ đổ vỡ. Những gia đình như vậy có xu hướng chuyển chỗ ở thường xuyên nên những đứa trẻ cũng không thường xuyên sống ở một nơi cố định trước tuổi 18. Chúng không sống trong mối quan hệ gắn kết nên không có khả năng xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp khi đến tuổi trưởng thành.

 

10 đặc điểm phổ biến của những kẻ giết người hàng loạt

Ảnh minh họa: Listverse

 

Những sát thủ máu lạnh hiếm khi nhớ đến các bạn cùng lớp và cũng không có bạn thân. Việc những đứa trẻ khác thường xuyên bắt nạt chúng khiến xu hướng chống đối xã hội hình thành trong chúng ngay khi còn nhỏ. Chúng bắt đầu trộm cắp, phá phách, sử dụng vũ khí nguy hiểm, hay gây gổ và coi thường quyền lợi của người khác.

7. Tè dầm

Sát nhân tè dầm là cụm từ có vẻ khôi hài, nhưng trên thực tế hiện tượng tè dầm liên quan đến hành vi cố ý gây hỏa hoạn và tàn ác với động vật. Các nghiên cứu cho thấy rằng, khi cha, mẹ hoặc bất kỳ ai trêu chọc một đứa trẻ khi nó liên tục đái dầm trong giai đoạn 5 tuổi, đứa trẻ đó có thể sẽ ngược đãi động vật hoặc đốt phá nhà, cửa để thể hiện sự giận giữ và nỗi thất vọng. Hơn 57% kẻ giết người hàng loạt sống chung với bệnh tè dầm từ bé đến lúc trưởng thành.

8. Ký ức tiêu cực về bạo lực tình dục

Việc chứng kiến cảnh bạo lực tình dục giữa các thành viên trong gia đình hoặc giữa cha và mẹ trong suốt quãng thời gian thơ ấu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của mỗi cá nhân. Nhiều tên sát nhân mắc các bệnh hoa liễu ở tuổi vị thành niên, một số khác từng chịu phạt vì hành động thủ dâm, hay bị chính cha mẹ hoặc các thành viên trong gia đình lạm dụng tình dục. Những ký ức kinh hoàng đó sẽ tạo ra những ảo tưởng mang tính bạo lực kéo dài tới lúc trưởng thành.
Trẻ bị người khác lạm dụng khi còn nhỏ sẽ cô lập với xã hội, gặp khó khăn trong học tập (46% tên giết người hàng loạt tại Mỹ không tốt nghiệp trung học), khả năng tự chủ kém và dễ động kinh.

9. Bị bỏ rơi và bạo hành khi còn nhỏ

10 đặc điểm phổ biến của những kẻ giết người hàng loạt

Ảnh minh họa: Listverse

Hầu hết những kẻ giết người máu lạnh đều trở thành đối tượng lạm dụng của người khác từ khi còn nhỏ. Theo kết quả từ các cuộc phỏng vấn và trao đổi với những tên giết người, 50% trong số chúng từng hứng chịu hành vi ngược đãi hoặc bỏ mặc của người lớn khi chúng còn nhỏ. Thông thường những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi sẽ trở nên lầm lì và coi thường thế giới xung quanh. Vì vậy chúng sẽ lớn lên mà không có sự đồng cảm với người khác.

Bạo lực tinh thần bào mòn lòng tự trọng của trẻ và trở thành chướng ngại vật cho sự phát triển năng lực cũng như xây dựng các mối quan hệ lành mạnh. Đó là lý do tại sao những tên giết người hàng loạt thường thất bại trong công việc trong mọi giai đoạn và hiếm khi có mối quan hệ tốt đẹp.

10. Lạm dụng rượu và các chất gây nghiện

Việc người mẹ sử dụng rượu và chất gây nghiện khi đang mang thai khiến đứa trẻ mà họ sinh ra có thể chịu những dị tật bẩm sinh nghiêm trọng như mắt bé, phát triển chậm, đầu và não nhỏ cùng các vấn đề liên quan đến hệ thần kinh trung ương.

Mọi thứ còn tồi tệ hơn nếu trẻ lớn lên trong một gia đình nghiện ngập. Các biểu hiện như rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn chức năng gắn kết, tâm lý ngờ vực, cảm giác hụt hẫng, trầm cảm cùng các vấn đề liên quan đến hành vi của trẻ sẽ bộc lộ từ rất sớm. Theo thống kê của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), tuổi thơ của hơn 70% kẻ giết người hàng loạt gắn liền với trải nghiệm liên quan đến việc lạm dụng chất gây nghiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news