Tin mới

10 địa điểm đón giao thừa tuyệt vời nhất thế giới

Thứ hai, 30/12/2019, 11:25 (GMT+7)

Đây là những địa điểm đón giao thừa lung linh, vui nhộn và ấn tượng nhất trên khắp thế giới.

Nếu bạn là người có điều kiện và đang lên kế hoạch đón năm mới ở nước ngoài thì hãy tham khảo ngay danh sách 10 điểm đón giao thừa tuyệt vời nhất thế giới được đài CNN đề xuất dưới đây.

1. Sydney, Úc

Bắn pháo hoa tại cầu cảng Sydney. Ảnh: Getty

Sydney, Úc là thành phố lớn đầu tiên trên thế giới đón giao thừa. Màn Bắn pháo hoa hoành tráng diễn ra tại cảng Sydney cùng với Nhà hát Opera và Cầu Cảng sẽ mang đến một đêm giao thừa vô cùng ngoạn mục.

Quần đảo trong cảng hoặc những công viên ở hai bên đều có view ngắm pháo hoa rất tuyệt. Thời điểm này, mùa hè của Úc mới bắt đầu và bạn có thể tận dụng những bãi biển của thành phố như Manly, Bondi và Bronte.

2. Đài Bắc, Đài Loan

Đêm Giao thừa tại Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan sẽ khiến bạn thỏa mãn mọi giác quan. Tòa nhà cao nhất của thành phố, Taipei 101 là bệ phóng cho một màn trình diễn pháo hoa khó quên. Các địa điểm chính để ngắm pháo hoa bao gồm Đài Tưởng niệm Sun Yat-sen, Khu thương mại Xinyi.

Đài Bắc cũng sẽ có rất nhiều buổi biểu diễn âm nhạc trước thềm năm mới.

3. Bangkok, Thái Lan

Bangkok đứng đầu danh sách những thành phố có cuộc sống về đêm nhộn nhịp nhất tại châu Á. Vì vậy, đây cũng sẽ là điểm đến lý tưởng để đón năm mới nếu như bạn thích đám đông, sự náo nhiệt và vui chơi.

Bạn có thể đến Times Square, Central World Plaza để đón Giao thừa. Một điểm tụ tập nổi tiếng khác là trung tâm giải trí, mua sắm Asiatique dọc sông Chao Phraya. Hoặc bạn cũng muốn tiếp tục tiệc tục tại một trong những quán bar đẹp nahats Bangkok như Red Sky hoặc nhà hàng chọc trời như Sirocco.

Nếu thích những nơi thanh tịnh, bạn có thể đến chùa Wat Pho nơi có bức tượng Phật nằm nổi tiếng.

4. Dubai

Trình diễn pháo hoa tại Buji Khalifa, tòa tháp cao nhất thế giới ở Dubai. Ảnh: Getty

Burj Khalifa ở Dubai là một trong những tòa nhà chọc trời nổi tiếng nhất thế giới và dĩ nhiên, vào đêm Giao thừa nó còn hấp dẫn hơn.

Khi năm 2019 sắp khép lại, Buji Khalifa giữa kỷ lục tòa tháp cao nhất thế giới và mọi người sẽ tụ tập dưới chân tòa tháp để chào đón năm mới với một màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục. Cách đó không xa, Buji Plaza yên tĩnh hơn và là điểm đến hấp dẫn của các gia đình.

Dubai là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực, vì vậy, bạn có thể đến thưởng thức đồ ăn tại những nhà hàng hàng đầu như Cavalli Club Dubai khi đến đây. Còn nếu mua sắm, bạn hãy đến Dubai Mall, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

5. Moscow, Nga

Trình diễn đường phố đêm giao thừa ở Quảng trường Đỏ. Ảnh: Getty

Quảng trường Đỏ lịch sử ở thủ đô Moscow sẽ là nơi lạnh nhất nhưng cũng có khung cảnh hấp dẫn nhất cho màn pháo hoa đêm Giao thừa. Nếu tới đây, bạn có thể muốn tới lăng mộ được nhiều người ghé thăm nhất thế giới, lăng Lenin. Hoặc bạn cũng có thể tham quan những di tích từ thời Chiến tranh Lạnh.

Còn nếu bạn muốn đón năm mới theo phong cách Nga, Ritz-Carlton sẽ dành cho bạn. Nó nằm ở trung tâm thủ đô và có một quán bar trên tầng thượng.

6. Cape Town, Nam Phi

Cape Town là một trong những thành phố có vị trí đẹp nhất châu Phi và thế giới. Màn pháo hoa Giao thừa còn khiến thành phố trở nên ngoạn mục hơn.

Nếu muồn tìm nơi có đồ ăn ngon và chỗ ngắm nhìn các lễ hội, hãy đến MAReSOL, nơi chuyên về ẩm thực Bồ Đào Nha. Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí tiệc tùng thì Cape Point Vineyards là một trong những nơi được đề xuất.

Tận dụng tối đa chuyến đi Nam Phi của bạn bằng việc đến thăm các vườn nho quanh Cape Town. Cũng như Sydney, thành phố này bây giờ bắt đầu bước vào mùa hè.

7. London, Anh

Đi thuyền trên sông Thames ngắm Giao thừa. Ảnh: Getty

Thủ đô London dọc sông Thames luôn mang đến cho du khách trải nghiệm ấn tượng với màn pháo hoa đêm Giao thừa hoành tráng. Vé vào khu vực tổ chức chính thức bán hết rất nhanh nhưng bạn vẫn có thể ngắm pháo hoa miễn phí từ các đỉnh đồi như Primrose, Parliament trên Hampstead Heath, Công viên Greenwich và Cung điện Alexandra. Hoặc bạn có thể đi thuyền trên sông Thames để ngắm pháo hoa.

Nếu muốn phong cách hơn nữa, London SKybar ở trên tầng 28 và 29 của tháp Millbank sẽ tổ chức bữa tiệc kéo dài 12 giờ với Champagne, DJs, đồ ăn thức uống không giới hạn và view 360 độ về phía chân trời London. Giá vé cho trải nghiệm này là 325 bảng (426 USD) hoặc 650 bảng (852 USD) cho trải nghiệm VIP.

Còn nếu bạn muốn đón năm mới theo cách truyền thống thì hãy đến một trong những quán rượu lâu đời nhất của London, chẳng hạn như Old Bell Tavern, nơi phục vụ đồ uống từ những năm 1670.

Trong khi đó, những người hâm mộ hoàng gia Anh có thể muốn tới thăm như những như Cung điện Kensington, nơi Nữ hoàng Victoria chào đời.

8. Rio de Janeiro, Brazil

Nếu bạn muốn chào đón năm mới với khoảng 2 triệu người khác tại một bãi biển ấm áp, hãy đến Rio de Janeiro. Các cuộc tụ tập chính tại bãi biển Copacabana theo truyền thống có nhiều hoạt động âm nhạc và pháo hoa.

Còn nếu bạn muốn tiệc tùng theo phong cách Rio cổ điển, hãy tới Jobi Bar. Hoặc bạn có thể ghé thăm Vista Chinesa, một ngôi chùa Trung Quốc nhỏ để được chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh tuyệt vời.

9. New York, Mỹ

Quảng trường Thời đại, điểm đón Giao thừa nổi tiếng nhất hành tinh. Ảnh: Getty

Quảng trường Thời đại ở Manhattan là biểu tượng của đêm Giao thường trên khắp nước Mỹ. Ngay cả khi bạn không có mặt ở đó, bạn vẫn có thể xem màn thả bóng nổi tiếng trên truyền hình.

Nếu bạn không thích cảm giác bị kẹp giữa 1 triệu người ở Quảng trường Thời đại, còn một số lựa chọn khác cho bạn như Grand Army Plaza, Resorts World Casino (bạn phải trên 21 tuổi mới được vào), Throgs Neck.

10. Las Vegas, Mỹ

Vegas rực rỡ quanh năm nhưng vào đêm Giao thừa thì đặc biệt hơn. Vào nửa đêm, các sòng bạc sẽ phóng một loạt pháo hoa rực rỡ từ trên nóc nhà. Bạn có thể xem được màn trình diễn ấn tượng từ đỉnh Stratosphere.

Du khách nên đặt phòng khách sạn sớm vì giá phòng ở Vegas sẽ tăng trong kỳ nghỉ. Tới đây, bạn nên mặc ấm bởi sa mạc sẽ lạnh hơn rất nhiều vào ban đêm, đặc biệt là trong mùa đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giao thừa pháo hoa