Tin mới

10 giáo viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm trong tiệc mừng ngày 20/11

Thứ hai, 20/11/2017, 08:22 (GMT+7)

Khi bữa tiệc vừa đến món thứ 2, nhiều giáo viên, đa số là nữ đã choáng váng, buồn nôn và nôn ói. Tổng cộng 10 giáo viên đã phải nhập viện khi bữa tiệc còn chưa kết thúc.

Khi bữa tiệc vừa đến món thứ 2, nhiều giáo viên, đa số là nữ đã choáng váng, buồn nôn và nôn ói. Tổng cộng 10 giáo viên đã phải nhập viện khi bữa tiệc còn chưa kết thúc.

Theo thông tin trên Thanh Niên đăng tải, vụ việc xảy ra vào trưa hôm qua, 18.11 và tính đến sáng nay, 19.11, tất cả các giáo viên, nhân viên đã xuất viện. Tất cả đều nhập viện ở Bệnh viện quận Phú Nhuận, nằm khá gần nhà hàng Hương Cau.

Một cô giáo của trường Hooray tại Bệnh viện quận Phú Nhuận. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, nhà trường đã đặt tiệc ăn mừng với sự tham gia của gần 70 giáo viên, nhân viên, khách mời. Theo lời kể của một số giáo viên, sau khi ăn món thứ hai, nhiều giáo viên bắt đầu có biểu hiện đau bụng, choáng. Tổng cộng có 10 người được đưa vào bệnh viện quận Phú Nhuận cấp cứu.

Báo Tiền Phong trích lời một cô giáo cho hay, khi vừa ăn xong 2 món đầu tiên của bữa tiệc là gỏi nấm bào ngư hải sản tôm hạt điều và mực nướng Phú Quốc tại nhà hàng, cô thấy choáng váng, đau bụng, buồn nôn, mệt lả.

Ngoài 2 món ăn kể trên, thực đơn bữa tiệc còn có gà hấp cải bẹ xanh, bò nấu lagu, bún Thái cá điêu hồng và rau câu.

Cũng theo báo Tiền phong, bác sĩ Đàng Năng Xinh, người trực tiếp điều trị cho các giáo viên tại bệnh viện quận Phú Nhuận, cho biết: Qua chẩn đoán đa phần các ca bệnh là theo dõi nhiễm trùng đường ruột nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đến ngày 19/11, số giáo viên kể trên đều xuất viện nhưng vẫn còn rất mệt. Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Anh Nguyễn Đại Ngọc - Phó Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm thuộc Ban Quản lý ATTP TPHCM cho biết, ngộ độc thực phẩm chỉ xảy ra sau khi ăn uống nhiều giờ. Còn các trường hợp kể trên đều chỉ mới ăn món thứ hai của bữa tiệc nên chưa thể kết luận đây là một vụ ngộ độc thực phẩm.

Mặt khác, không ít giáo viên và khách mời đã uống bia, ca hát trước khi nhập tiệc nên không ngoại trừ khả năng họ buồn nôn do say, mỏi mệt.

Hiện cơ quan y tế quận Tân Bình đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news