Tin mới

Rét đậm rét hại chưa qua, cuối tuần, miền Bắc lại đón đợt không khí lạnh tăng cường

Thứ ba, 12/01/2021, 18:24 (GMT+7)

Rét đậm rét hại chưa qua, cuối tuần này, miền Bắc lại tiếp tục đón đợt không khí lạnh tăng cường mới diện rộng.

Theo báo Môi trường, ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) cho biết, sau đợt Không khí lạnh mạnh tăng cường ngày 10-11/1 gây Mưa tuyết ở khu vực vùng núi thì khoảng ngày 17-18/1 có thêm một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nữa ảnh hưởng đến nước ta. Đợt gió mùa Đông Bắc mạnh này cũng có thể sẽ tạo ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ; sau đó thời tiết sẽ ấm dần.

Khoảng sau ngày 20/01, vẫn có các đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta nhưng cường độ không mạnh như đợt ngày 10-11/1 và đợt 17-18/1 nên chủ yếu gây ra các đợt rét đậm, rét hại ngắn khoảng 2-3 ngày.

Cuối tuần, miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường. Ảnh Vietnamnet

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên đêm nay và ngày mai (13/01), Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá và sương muối, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 9-12 độ (nhiệt độ thấp nhất xảy ra vào đêm và sáng sớm); ngày mai (13/01) Bắc Bộ trời nắng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 17-20 độ. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

Những lưu ý để giữ sức khỏe khi trời rét đậm, rét hại:

- Giữ ấm cơ thể (mặc ấm, đi găng, tất đầy đủ, đội mũ trùm tai để trẻ không lạnh), đặc biệt là bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu... nhất là khi đi ngoài đường.

- Tắm ở nơi kín gió và tránh tắm quá lâu. Đặc biệt, người có tuổi nên hạn chế tắm và gội cùng lúc tránh biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe.

Cần giữ ấm cơ thể khi đi ra ngoài. Ảnh internet

- Nên tránh ra ngoài trời lạnh vào ban đêm hoặc sáng sớm (ví dụ như đi thể dục) bởi nhiệt độ quá thấp có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh.

- Vệ sinh cá nhân hàng ngày nhưng phải ở nơi kín gió và có thiết bị sưởi hoặc ủ ấm để tránh nhiễm lạnh

- Tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh để tránh nguy cơ bị trúng gió, cảm lạnh

- Ăn uống ưu tiên các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng. Hạn chế ăn đồ ăn lạnh dễ khiến cơ thể bị lạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news