Tin mới

13 thạc sĩ bỗng dưng mất việc: Con trai Bí thư "lọt qua" danh sách thanh tra

Thứ tư, 20/12/2017, 14:41 (GMT+7)

Trong đợt thanh tra của Bộ Nội vụ về việc 13 thạc sĩ ở Tiền Giang được tuyển thẳng, không hiểu vì lý do gì, con trai của Bí thư Thành ủy Mỹ Tho lại "lọt qua" danh sách.

Trong đợt thanh tra của Bộ Nội vụ về việc 13 thạc sĩ ở Tiền Giang được tuyển thẳng, không hiểu vì lý do gì, con trai của Bí thư Thành ủy Mỹ Tho lại "lọt qua" danh sách.

Liên quan đến vụ 13 thạc sĩ ở Tiền Giang được tuyển thẳng, theo Dân trí đưa tin, trong đợt thanh tra của Bộ Nội vụ đề nghị huỷ bỏ quyết định tuyển dụng, có đến 14 thạc sĩ nhưng không hiểu sao con trai của Bí thư Thành ủy Mỹ Tho lại “lọt qua” danh sách thanh tra.

Theo Dân trí, ông Đặng Hữu Lộc được tuyển dụng trùng thời điểm cùng 13 thạc sĩ vừa bị Thanh tra Bộ Nội vụ yêu cầu huỷ vì không qua quy trình thi tuyển. Trong hồ sơ tuyển dụng của ông Lộc ghi rất rõ, cha là ông Đặng Thanh Liêm đang giữ chức Quyền Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho; mẹ là giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang. Thời điểm hiện tại cha của ông Lộc là Bí thư Thành ủy Mỹ Tho.

Trụ sở UBND tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Người lao động

Trước đó, trả lời trên báo Nhân Dân, ông Võ Tấn Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang cho hay: "UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tạm ngừng việc thực hiện thu hút công chức, viên chức không qua thi tuyển, tạm dừng việc thu hút viên chức, công chức cấp xã; kiến nghị HĐND tỉnh bổ sung Chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và thu hút nguồn nhân lực của tỉnh”.

Hồi đầu tháng 10, Người lao động và Dân Trí cho hay Thanh tra Bộ Nội vụ vừa công bố kết luận thanh tra về quản lý biên chế công chức, tuyển dụng công chức, bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý, số lượng cấp phó... trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Tiền Giang trong giai đoạn 2014-2016.

Về việc tuyển dụng không qua thi tuyển, Thanh tra Bộ Nội vụ đánh giá, UBND tỉnh Tiền Giang tiếp nhận không qua thi tuyển 13 trường hợp theo chính sách thu hút của tỉnh là không đúng đối tượng quy định tại Điều 19 Nghị định 24 của Chính phủ. Các trường hợp kể trên có trình độ thạc sĩ về tỉnh Tiền Giang công tác từ năm 2014-2016.

Các trường hợp tuyển dụng không qua thi tuyển, tỉnh Tiền Giang cũng không có văn bản gửi xin ý kiến Bộ Nội vụ trước khi ban hành quyết định tuyển dụng. Bên cạnh đó, tỉnh Tiền Giang cũng không thành lập hội đồng kiểm tra, sát hạch đối với các trường hợp thuộc đối tượng theo chính sách thu hút và giao cho các sở ngành. Một số trường hợp được sát hạch không có tài liệu thể hiện việc đã tiến hành sát hạch trình độ, năng lực.

Trong đó, 6 trường hợp được tuyển dụng khi chưa đủ 5 năm có trình độ đại học là thực hiện không đúng quy định trong thông tư 13 của Bộ Nội vụ.

UBND tỉnh Tiền Giang cũng không có văn bản báo cáo Bộ Nội vụ sau khi tiếp nhận các trường hợp là viên chức đang làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập là thực hiện không đúng quy định. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news