Tin mới

3 vật dụng nhà bếp có thể hình thành tế bào ung thư bạn vẫn ‘hồn nhiên’ dùng hàng ngày

Thứ năm, 14/01/2021, 11:45 (GMT+7)

Nhiều người chủ quan cho rằng ung thư chỉ có trên thực phẩm không đảm bảo, để lâu ngày, nhưng thực chất tế bào ung thư cũng có thể hình thành trên đồ trong nhà bếp.

Bếp chính là nơi được các thành viên trong gia đình sử dụng nhiều nhất, đây là nơi các món ăn ngon cho gia đình được ra đời. Bếp là nơi tạo ra những bữa “cơm lành canh ngọt”, nhưng đây cũng là nơi chứa các sản phẩm có thể hình thành tế bào ung thư, ẩn chứa các mầm bệnh. 3 vật dụng trong nhà bếp dưới đây bạn cần vứt ngay đi khi có những dấu hiệu sau, tránh quá tiết kiệm dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe cả gia đình.

Hộp nhựa

Đây là món đồ luôn có trong mỗi căn bếp. Dù hộp nhựa được chỉ định “an toàn với lò vi sóng”, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, vệ sinh, bạn có thể làm xước hộp, từ đó có nguye cơ thực phẩm bị nhiễm độc. Nếu sử dụng sản phẩm nhiễm độc, bạn có thể bị rối loạn nooitj tiết, gặp vấn đề sinh sản lẫn ung thư.

Ảnh minh họa

Tốt nhất là bạn nên dùng hộp thủy tinh, vừa an toàn, vừa không lo xước xát dẫn đến nguy cơ ung thư. Nếu không, bạn cần chọn những sản phẩm nhựa uy tín, đủ tiêu chuẩn và thay mới sau một thời gian sử dụng.

Miếng bọt biển rửa chén

Đây là món đồ thông dụng trong nhà bếp, nhưng theo một nghiên cứu được công bố bởi Scientific Report, trong 1 miếng bọt biển chứa hàng trăm loại vi khuẩn gây bệnh khác nhau, dù có rửa sạch bao nhiêu lần cũng không thể tiêu diệt được.

Trong một báo cáo khác của Charles Gerba – nhà vi sinh vật học tại Đại học Arizona (Mỹ), miếng rửa chén bẩn gấp 200.000 lần bồn cầu và gấp 20.000 khăn lau bếp. Ảnh minh họa

Đây là nơi chứ ổ vi khuẩn như coliform, E.coli, Staphylococcus aureus và Campylobacter… có thể làm bạn bị tiêu chảy, đau bụng , nôn mửa cấp và thậm chí là ung thư. Dù bạn có trần nước sôi, luộc, quay lò vì sóng thì cũng không thể tiêu diệt sạch được vi khuẩn. Sau mỗi lần rửa chén, bạn cần vắt sạch, phơi nơi thoáng mát, miếng bọt biển cũng cần được thay thường xuyên vào mỗi tuần.

Đũa gỗ, thớt dùng lâu ngày

Ảnh minh họa

Đũ và thớt gỗ được các gia đình dùng nhiêu, theo thời gian bị mài mòn, gây ra các vết nứt trên bề mặt. Các vết nứt này có thể hình thành vi khuẩn, nấm mốc ký sinh, thậm chí là cả aflatoxin – một độc tố mạnh tương đương 10 lần kali xyanua và gấp 68 lần so với asen. Nếu nhiễm độc, bạn thậm chí có nguy cơ bị dị dạng, đột biến. Bởi vậy hãy vệ sinh đũa, thớt thường xuyên và thay mới 6 tháng 1 lần là tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news