Tin mới

Lương 1 triệu/ tháng, thầy giáo Hà Nội bỏ nghề giáo viên để đi chạy xe ôm công nghệ

Thứ năm, 14/01/2021, 11:14 (GMT+7)

Công tác 4 năm trong nghề giáo viên, một thầy giáo 27 tuổi đã quyết định nghỉ việc để chuyển sang làm tài xế xe ôm công nghệ vì mức thu nhập quá thấp.

Chia sẻ trên VTC News, anh Lê Minh Lương (27 tuổi) từng là giáo viên dạy tiểu học của một trường trên địa bàn Hà Nội.

Năm 19 tuổi, anh thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây dù gia đình có khuyên ngăn. Đến năm 2016, anh tốt nghiệp với tấm bằng giỏi, xin về dạy ở trường tiểu học gần nhà.

Ảnh minh họa

Tháng đầu tiên đi dạy, anh nhận được mức lương 1,3 triệu đồng. Dù là tháng lương đầu tiên nhưng anh Lương lại cảm thấy lo lắng vì không biết với số tiền thù lao như vậy, bản thân sẽ sinh sống như thế nào.

Nhìn bạn bè đồng trang lứa xây được nhà, mua được xe khiến anh chạnh lòng. Bản thân anh cũng chẳng thể lo nổi cuộc sống cho chính bản thân mình nên phải ngửa tay xin tiền bố mẹ.

Nghĩ lại cảnh này, anh chua xót: “Nó đau và nhục lắm. Mình được học hành tử tế, đàng hoàng mà đi làm vẫn phải xin tiền bố mẹ”.

Sau quãng thời gian đó, anh Lương đi nhận thêm những công việc làm thêm để có thu nhập. Có thời điểm anh chấp nhận đi làm phụ hồ để không phải phụ thuộc vào bố mẹ.

Mức lương giáo viên quá thấp, anh Lương quyết định nghỉ dạy để đi làm tài xế xe ôm công nghệ. Ảnh minh họa

Thế rồi đến tháng 10/2020, anh Lương quyết định nghỉ việc. Gõ cửa phòng thầy Hiệu trưởng, anh xin cho thôi hợp đồng. Hiệu trưởng động viên, nói anh Lương chờ một năm nữa biết đâu vào được biên chế. Anh nghỉ trường cũng tiếc vì anh có chuyên môn lại hiền lành.

Dù vậy, mức lương không đủ sống khiến anh quyết tâm ra đi. Dù trong lòng có chút tiếc nuối nhưng cũng vì chuyện cơm áo gạo tiền mà anh Lương đành bỏ cả thanh xuân của mình.

Bỏ nghề dạy, công việc đầu tiên anh nghĩ đến đó là đi chạy xe ôm Grab. Tuy thu nhập từ công việc này không cao nhưng cũng gấp 10 lần mức lương anh từng nhận khi là giáo viên.

Dù thu nhập không cao nhưng cũng đủ giúp anh nuôi sống bản thân. Ảnh: VTC News

Dù lương thấp nhưng với anh, nghề giáo vẫn là nghề cao quý. Chỉ là mức thu nhập cho các giáo viên mới ra trường quá thấp khiến anh không thể sống nổi.

Theo anh kể lại, ngôi trường cũ có tất cả 12 giáo viên hợp đồng. Người trẻ thì đi dạy 1 năm. Người thâm niên gắn bó 15, 16 năm. Tất cả đều nhận mức lương trên dưới 1 triệu đồng. Có thầy cô thậm chí chỉ được mời thỉnh giảng 20.000 đồng/ tiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news