Tin mới

10 tác dụng tuyệt vời khi ăn chuối mỗi ngày, xanh chín đều vô cùng hữu ích

Thứ ba, 15/12/2020, 14:20 (GMT+7)

Chuối là loại thực phẩm vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe. Các loại vitamin và hợp chất hữu cơ của quả chuối luôn bảo vệ cơ thể chúng ta.

Dưới đây là 10 đặc tính hữu ích của quả chuối, một loại trái cây vô cùng phổ biến ở miền nhiệt đới.

Phòng chống các bệnh ung thư

Chuối chứa một loại protein cụ thể (yếu tố hoại tử khối u) giúp ngăn ngừa các loại ung thư. Quả chuối chín có nhiều chất này hơn, vì vậy bạn nên ăn chuối có vỏ bị đốm hoặc thâm.

Chống chuột rút

Thiếu khoáng chất là nguyên nhân phổ biến gây co thắt cơ mắt cá chân. Bằng cách tiêu thụ các sản phẩm giàu kali và magiê như chuối, bạn có thể ngăn ngừa chuột rút. Đó là lý do tại sao nhiều vận động viên đưa chúng vào chế độ ăn uống của họ.

Phòng chống các bệnh về thận

Thực phẩm chứa đủ kali giúp ngăn ngừa sỏi thận xuất hiện. Theo một nghiên cứu, ăn chuối thường xuyên cũng có thể làm giảm 40% nguy cơ mắc các khối u ác tính ở thận.

Một trái tim khỏe mạnh

Những người bị cao huyết áp, dễ mắc các bệnh tim mạch nên áp dụng chế độ ăn giàu kali. Tiêu thụ 1,3 gam nguyên tố này hàng ngày làm giảm 26% nguy cơ biến cố tim mạch. Để cung cấp đủ lượng đó cho cơ thể, bạn nên ăn 2 đến 3 quả chuối mỗi ngày, tùy thuộc vào trọng lượng của chúng.

Dọn sạch mạch máu

Cholesterol là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn mạch máu, từ đó dẫn đến xơ vữa động mạch. Chuối chứa phytosterol giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu và duy trì sức khỏe hệ thống mạch máu của bạn.

Dạ dày khỏe mạnh

Chuối được khuyến khích cho những người bị loét dạ dày và những người thuộc nhóm nguy cơ. Chúng chứa một loại enzym đặc biệt giúp tăng tiết chất nhầy bảo vệ thành bụng.

Nguồn năng lượng dồi dào

Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào khiến chuối trở thành nguồn cung cấp năng lượng dồi dào. Các loại carbs đơn giản được tiêu hóa nhanh chóng và có thể bổ sung nguồn năng lượng của bạn gần như ngay lập tức nếu cần.

Giúp tâm trạng vui vẻ

Chuối chứa dopamine - "hormone hạnh phúc" - cùng với một phần vitamin B phức hợp tác động tích cực đến hệ thần kinh. Những thứ này cho phép chuối được đưa vào danh sách thực phẩm nên ăn nếu bạn đột nhiên cảm thấy chán nản .

Giúp chữa bệnh tiểu đường

Những loại trái cây nhiệt đới này có một loại tinh bột đề kháng nhất định bên trong, giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chuối xanh chứa nhiều chất này hơn. Một quả chuối xanh có kích thước trung bình chứa 12,5 gam tinh bột, trong khi một quả chuối chín chỉ chứa khoảng 5 g.

Dáng người thon thả

Tinh bột đề kháng ngăn ngừa chất béo tích trữ trong cơ thể và tăng tiêu hao năng lượng, giúp cải thiện nhanh chóng và có thể nhìn thấy được trong quá trình luyện tập Giảm cân chuyên sâu. Liều khuyến cáo hàng ngày của chất này là 10 gam. Và, tất nhiên, bạn cũng nên vận động và kiểm soát thói quen ăn uống của mình.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news