Tin mới

10 bức ảnh 'fake' nổi tiếng thế giới khiến dân tình tin sái cổ

Thứ ba, 15/12/2020, 10:57 (GMT+7)

Với công nghệ chỉnh sửa ảnh ngày nay thì việc tạo ra một bức ảnh giả không có gì là khó khăn. Tuy nhiên, có những bức ảnh dù khó tin nhưng nổi tiếng khắp thế giới, khiến nhiều người ngỡ ngàng và tin nó thực sự tồn tại.

Hãy cùng chúng tôi điểm mặt 10 bức ảnh nổi tiếng nhưng là hàng rởm này nhé!

Đây là một trong những bức ảnh lan truyền lâu đời nhất và khét tiếng nhất mọi thời đại. Nó đã gây xôn xao khi xuất hiện trên Internet, nhưng thực tế đó là hai bức ảnh không liên quan được ghép lại với nhau rất tinh vi. Thật trớ trêu khi trang National Geographic đã bị ảnh hưởng danh tiếng nặng nề bởi bức ảnh thường được chú thích là "được National Geographic chọn là ảnh của năm".

Một chú thích ngắn gọn nhưng rất hấp dẫn: "Đảo Castle, Ireland" khiến bạn muốn đến ngay nơi này để tận mắt chứng kiến nó. Tuy nhiên, đây chỉ là một sản phẩm của Photoshop và hàng triệu người đã tin nó có thật.

Bức ảnh miếng dưa hấu này đã được lưu truyền trong nhiều năm. Nó được gọi với nhiều cái tên nhưng điều đáng buồn là nó không tồn tại thật sự.

Bức ảnh này có khiến bạn tin là thật và bật cười không? Tuy nhiên, hãy nhìn vào đầu con gấu và mảng cỏ ở bàn chân phải, phía trước của nó. Đây cũng là một sản phẩm của Photoshop.

Bức ảnh này xuất hiện cách đây vài năm, được cho chụp con sư tử gầm nổi tiếng của Metro Goldwyn Mayer. Một số người thấy nó thật buồn cười, nhưng những người bảo vệ động vật hoang dã đã tỏ ra phẫn nộ vì hành vi vi phạm quyền tự do của động vật như vậy. Để tránh tranh luận thêm bức ảnh gốc được tiết lộ, trong đó con sư tử đã thực sự được chụp MRI.

Những bức ảnh về động vật không bao giờ ngừng thu hút công chúng và bức ảnh về con cá mập trắng lớn này, được chú thích là "Được National Geographic bình chọn là ảnh của năm". Nhiều người nghĩ rằng nó là thật, nhưng cũng có người không tin. Thực tế thì đây cũng chỉ là hàng giả.

Bức ảnh về chú sư tử đen oai vệ nhận được hàng trăm nghìn lượt thích từ những người sành chơi trên thế giới. Tất cả những ai nhìn thấy nó đều nói về con quái vật độc nhất vô nhị. Nhưng, dù trong thực tế có sư tử đen thì bức ảnh đặc biệt này vẫn chỉ là hàng fake. Tuy nhiên, bản gốc trông cũng rất tráng lệ.

Một người phụ nữ cảm thấy con mình đạp trong giai đoạn sau của thai kỳ và thậm chí có thể nhìn thấy những vết gồ trên bụng, nhưng thành bụng quá dày để có thể nhìn thấy rõ điều này. Ngoài ra, bàn chân trong ảnh quá to so với thai nhi. Bức ảnh này không rõ nguồn gốc nhưng có lẽ là bịa đặt, giống như những bức ảnh nhái sau này.

Bức ảnh này được lan truyền trên Twitter và chú thích rằng Heath Ledger đang vui vẻ trên phim trường The Dark Knight. Cộng đồng mạng dễ dàng tin tuyên bố trên là thật mặc dù đó chỉ là một bức ảnh được chỉnh sửa.

Bức ảnh một phi công không sợ hãi chụp ảnh tự sướng trên không trung đã gây sốt một thời gian dài và có nhiều sản phẩm đạo nhái. Thực tế thì không có màn bay lượn nào ở đây cả. Tuy nhiên, ảnh gốc cũng đã rất tuyệt vời rồi.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news