Tin mới

4 sự thật xấu xí về chai nhựa đựng nước: Tái sử dụng bẩn như bồn cầu

Thứ ba, 15/12/2020, 15:01 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều uống nước từ chai nhựa, nhưng bạn có biết những bí mật đen tối nằm dưới nắp chai không?

Bright Side sẽ tiết lộ 4 bí mật chính nằm dưới những nắp chai nhựa.

1. Không nên tái sử dụng chai nhựa

Một chai nhựa có thể tiết ra các hóa chất nguy hiểm. Hãy chú ý đến các dấu hiệu đặc biệt ở phía đáy chai: những hình tam giác được đánh số đó cho biết loại nhựa nào đã được sử dụng để làm ra chúng.

- Chai được dán nhãn 1 (PET hoặc PETE) chỉ an toàn khi dùng một lần duy nhất. Khi tiếp xúc với oxy hoặc nhiệt độ cao, kể cả nắng nóng, những chai này sẽ tiết ra các chất độc hại ngấm vào nước.

- Tránh các chai có nhãn 3 hoặc 7 (PVC và PC) vì chúng tiết ra các hóa chất độc hại có thể xâm nhập vào thức ăn và đồ uống của bạn. Khi tiếp xúc lâu với loại nhựa này thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

- Chai làm bằng polyethylene (2 và 4) và polypropylene (5 và PP) thích hợp dùng nhiều lần. Chúng tương đối an toàn nếu bạn chỉ trữ nước lạnh trong đó và thường xuyên khử trùng.

2. Vi khuẩn và mất vệ sinh

Các nhà khoa học cho biết, uống nước từ chai nhựa đã qua sử dụng gần giống như việc liếm bồn cầu, đồ chơi của chó. Số lượng vi khuẩn trong những chai như vậy thường vượt quá giới hạn an toàn. Chúng ta tự tạo ra các điều kiện phát triển hoàn hảo bằng cách lấy chai bằng tay bẩn, không rửa kỹ và để nước ấm trong đó.

Vậy bạn cần làm gì? Thường xuyên rửa bình sữa bằng nước xà phòng ấm, giấm hoặc nước súc miệng diệt khuẩn.

Ngay cả khi rửa sạch bình, chúng ta vẫn có thể bị ngộ độc thực phẩm hoặc thậm chí là viêm gan A. Nghiên cứu cho thấy hầu hết vi khuẩn sống trên cổ chai mà bạn không thể rửa kỹ. Nắp vặn và nắp trượt chứa đầy vi trùng mà bạn nuốt phải cùng với nước. Để an toàn, hãy sử dụng ống hút .

3. Nước của bạn đến từ đâu?

Rất nhiều công ty mô tả trên bao bì của họ rằng nước bạn mua đến từ một dòng suối đẹp như tranh vẽ. Nhưng sự thật là có thể nước bạn mua trong chai giống hệt nước bạn lấy từ vòi ở nhà!

Trên thực tế, bạn thậm chí có thể thấy điều đó từ một dòng chữ nhỏ dễ bị bỏ qua trên chai nước. Các công ty có nghĩa vụ giải thích rằng nguồn cấp nước cho họ là kênh cấp nước chính.

4. Không thực sự lành mạnh

Để thu hút thị hiếu giới trẻ, nhiều công ty nước đóng chai cho thêm những vị khác nhau vào nước và tuyên bố nó "tốt cho sức khỏe" hơn các loại đồ uống có đường khác.

Trên thực tế, đôi khi loại nước này có thể chứa nhiều đường như nước ngọt! Để không bị đánh lừa bởi quảng cáo, hãy luôn kiểm tra thông tin trên bao bì.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news