Tin mới

6 lý do khiến bạn dù xinh đẹp, thông minh, giàu có vấn ế chỏng chơ

Thứ ba, 15/12/2020, 17:17 (GMT+7)

Mặc dù các phương tiện truyền thông xã hội đang rất phát triển nhưng sự cô đơn hiện được xem như một loại đại dịch. Khoảng 50% người trưởng thành gặp khó khăn khi tìm bạn đời.

Dưới đây là 6 lý do phổ biến nhất khiến mọi người cô đơn, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu.

1. Bạn lý tưởng hóa một mối quan hệ

Mọi người đều có một tình yêu lý tưởng của riêng mình, có thể được xây đắp từ một bộ phim lãng mạn hoặc từ một cuốn sách. Và họ ước mơ biến những câu chuyện tình yêu đó thành sự thật. Thế nhưng ảo tưởng đôi khi bị thực tế đè bẹp. Không có cái gọi là tình yêu lý tưởng, không có cặp đôi hoàn hảo.

Việc cần làm: Bạn nên hiểu rằng đối tác của bạn là người thật, không phải nhân vật trong sách. Vì vậy, bạn cần chấp nhận người yêu cũng là người thường, sẽ phạm phải sai lầm như bao người khác.

2. Bạn không tôn trọng chính mình

Tôn trọng bản thân và người khác là cơ sở của bất kỳ mối quan hệ nào, kể cả trong tình yêu. Bạn có thể thực sự yêu một người không tôn trọng bản thân họ? Mối liên hệ này rất có thể sẽ dựa trên cảm giác tội lỗi và không mang lại lợi ích gì cho một trong hai người.

Việc cần làm: Khi mới yêu, bạn cần tìm chỗ dựa bên trong của chính mình để giúp đỡ bản thân khi buồn và chán nản. Đó có thể là những thành tích, sở thích, kiến ​​thức hoặc nguyên tắc chỉ đạo của bạn - bất cứ thứ gì quan trọng đối với bạn và bất cứ thứ gì giúp bạn thấy được giá trị của bản thân. Đừng để bất cứ ai khiến bạn nghi ngờ tầm quan trọng của mình.

3. Bạn xâm phạm không gian riêng tư của người khác

Có ý kiến ​​cho rằng kỹ thuật thao túng có thể giúp ổn định một mối quan hệ. Nhưng không ai thích bị thao túng, hoặc thậm chí tệ hơn, bị ai đó ép thay đổi.

Việc cần làm: Trong bất kỳ mối quan hệ nào, bạn nên hành động trong những khuôn khổ nhất định. Nếu bạn không thích cách cư xử của đối tác và họ biết về điều đó nhưng vẫn không muốn thay đổi thì bạn có 2 lựa chọn: ở lại với họ hoặc rời đi. Thay đổi một người không muốn thay đổi là điều không thể.

4. Bạn không thể tha thứ

Mọi người đều mắc sai lầm, và có thể bạn cũng vậy. Nhưng đôi khi, bạn mắc sai lầm và không thể lấy lại niềm tin ngay cả khi bạn hoàn toàn chắc chắn không bao giờ tái phạm. Thông thường, chúng ta quá khắt khe khi đánh giá người khác và không đủ nghiêm khắc khi đánh giá bản thân .

Việc cần làm: Đừng cố ép bản thân chấp nhận những điều bạn không đồng ý, nhưng đồng thời nếu tha thứ được thì hãy ngưng phán xét. Ngay cả khi bạn cảm thấy vô cùng thất vọng vì những gì người kia đã làm, nhưng nếu bạn quyết định chọn ở lại thì hãy cho họ cơ hội.

5. Bạn chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ

Chúng ta đã quen coi tình yêu là niềm hạnh phúc và vui sướng tột cùng. Nhưng đôi khi, mọi người phải giải quyết những mối quan tâm cấp bách hơn trước khi xây dựng mối quan hệ .

Phải làm gì: Đôi khi bạn chỉ cần ở một mình để có thể sửa chữa bất cứ điều gì sai và tìm thấy hạnh phúc, đặc biệt là trước khi bạn bắt đầu lại mối quan hệ. Điều này có thể tốt hơn là dựa vào vai ai đó khi bạn gặp khó khăn. Đây là cách bạn phát triển ý chí của mình.

6. Bạn có tính tự cao tự đại

Tính tự cao tự đại được cho là một trong những lý do chính khiến mọi người chia tay bạn. Nếu một người chỉ nghĩ về bản thân và nhu cầu của họ, điều này thực sự có thể giết chết tình yêu giữa họ và bạn đời, ngay cả khi người này nghĩ rằng họ đang làm điều gì đó vì lợi ích của cả hai.

Điều cần làm: Những người tự cao tự đại nên hiểu rằng thế giới không xoay quanh họ, đặc biệt nếu họ muốn có một mối quan hệ thành công.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news