Tin mới

Bài toán ‘4+4+2=10’ bị GV gạch bỏ, đáp án đưa ra khiến phụ huynh bực mình vì vô lý

Thứ ba, 15/12/2020, 15:31 (GMT+7)

Cách giải thích của cô giáo khiến nhiều phụ huynh Trung Quốc cảm thấy không hợp lý, đặc biệt là với tư duy đơn giản của trẻ nhỏ.

Mới đây, một bài toán phép tính cộng trừ đơn giản của Trung Quốc đã khiến dân tình dậy sóng. Cụ thể, một bài toán có đề bài yêu cầu học sinh nhìn vào hình và điền các con số và phép tính vào ô trống thích hợp. Khi xem qua có thể thấy một đàn gà chia làm 3 tốp, bên trái 4 con, ở giữa 4 con và bên phải 2 con.

Bài toán điền vào chỗ trống được giáo viên đưa ra với hình ảnh đàn gà. Ảnh: internet

Chính vì vậy, nhiều em học sinh đã trả lời đáp án với phép tính đơn giản là 4+4+2=10, tương ứng với các khoảng trống. Tuy nhiên, giáo viên của các em học sinh này lại gạch chéo và trừ điểm với những đáp án này và chữa lại phép tính đúng là: 8-4+2=6.

Giáo viên giải thích rằng 2 chú gà bên phải đang quay hướng vào trong cùng 4 chú gà ở giữa, tạo thành một tốp vui chơi. Trong khi đó, 4 chú gà bên trái quay lưng muốn bỏ đi. Vì vậy, đáp án của câu hỏi này là nhóm 8 con gà, trừ 4 con tách đàn và thêm 2 con muốn “gia nhập hội”.

Đáp án của cô giáo được công bố kèm lời giải thích khiến phụ huynh "không phục". Ảnh: internet

Ngay lập tức, cư dân mạng đã phản hồi cho rằng hình vẽ chẳng rõ ràng, theo quan sát của những đứa trẻ học phép tính cộng trừ thì đâu thể suy nghĩ sâu xa đến thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news