Tin mới

15 điểm đến mê hoặc ai cũng muốn đến một lần trong đời, Việt Nam góp một đại diện

Thứ sáu, 23/04/2021, 10:31 (GMT+7)

Có rất nhiều nơi trên thế giới đẹp đến khó tin và đáng để bạn đầu tư cho những chuyến đi đến đó. Hàng triệu thác nước hùng vĩ, hàng ngàn ngọn núi và hàng trăm điều kỳ diệu của thiên nhiên mà bạn chưa từng đến thăm.

Chiêm ngưỡng 15 bức ảnh của 15 địa điểm xinh đẹp này, bạn sẽ muốn được bay đến đó ngay để thỏa mãn cuộc sống.

1. Lençóis Maranhenses, Brazil

Lençóis Maranhenses, Brazil
Lençóis Maranhenses, Brazil

Lençóis Maranhenses là một công viên quốc gia độc đáo thuộc bang Maranhão, phía bắc Brazil, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương. Đây là một trong những nơi bí ẩn nhất hành tinh. Vào mùa mưa, nước tích tụ giữa các cồn hình thành nhiều đầm phá, tạo nên một cảnh quan độc đáo và đẹp mắt, trông giống như những tấm gương xanh ngọc, xanh lá cây và xanh lam giữa những bãi cát trắng mịn như nhung .

2. Thác Honokohau, Mỹ

Thác Honokohau, Mỹ
Thác Honokohau, Mỹ

Thác Honokohau là thác nước xanh nằm trên đảo Maui thuộc quần đảo Hawaii. Đây là thác nước cao nhất trên đảo và để đến được nó, bạn cần phải đi một chuyến trực thăng vì khách du lịch không thể đến nó bằng ô tô hay đi bộ. Cảnh quay của bộ phim Công viên kỷ Jura diễn ra tại khu vực này đã mang lại sự nổi tiếng cho thác Honokohau. Nó đã trở thành một trong những bối cảnh của bộ phim và khiến nhiều khán giả say mê trước vẻ đẹp của nó.

3. Cầu Capilano, Canada

Cầu Capilano, Canada
Cầu Capilano, Canada

Cầu treo Capilano là một cây cầu đẹp như tranh vẽ ở Canada gần Vancouver. Nó nằm ở độ cao  70m trên sông Capilano dữ dội trong những khu rừng rậm rạp. Đi bộ trên cây cầu này là cả một cuộc phiêu lưu. Ban đầu, nó được xây dựng như một con đường dẫn đến xưởng cưa để giúp cuộc sống của người lao động trở nên dễ dàng hơn, nhưng ngày nay nó chỉ là một điểm du lịch.

4. Cenote Ik-Kil, Mexico

Cenote Ik-Kil, Mexico
Cenote Ik-Kil, Mexico

Cenote Ik-Kil được thiên nhiên hình thành từ một hang động dưới lòng đất. Các bức tường của hang động hình thành từ đá vôi bị nước ngầm bào mòn. Chúng vỡ vụn do áp lực của nước khiến hang này có đường kính và độ sâu lớn hơn. Bây giờ bạn có thể nhìn thấy những bức tường kiên cố an toàn của hang và cầu thang đá, được tạo ra để tạo sự thuận tiện cho khách du lịch đang cố gắng xuống dòng nước huyền thoại. Ngoài ra, các bức tường được trang trí bằng thác nước nhân tạo và có ban công dưới dạng bệ ngắm cảnh cho người xem.

5. Skellig Michael, Ireland

Skellig Michael, Ireland
Skellig Michael, Ireland

Skellig Michael là một hòn đảo nằm ở Đại Tây Dương, cách bán đảo Iveragh Ireland khoảng 7 dặm về phía tây. Một tu viện Cơ đốc giáo được thành lập trên đảo từ thế kỷ 6 đến thế kỷ 8 và được sử dụng liên tục cho đến thế kỷ 12. Tàn tích của tu viện, cùng với hầu hết các hòn đảo, đã được thêm vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1996. Nơi này có vẻ hoang sơ đến mức xuất hiện nhiều trong các cảnh quay của phim Chiến tranh giữa các vì sao .

6. Hồ Spotted, Canada

Hồ Spotted, Canada
Hồ Spotted, Canada

Hồ Spotted là một hồ khoáng nước mặn ở British Columbia, Canada chứa một lượng lớn các loại khoáng chất khác nhau. Vào mùa hè, hầu hết nước trong hồ bốc hơi, làm lộ ra những lớp khoáng chất có màu sắc kỳ lạ. Màu sắc của các vết lắng cặn phụ thuộc vào khoáng chất, hầu hết các vết có màu sắc của chúng do magie sulfat kết tinh trong nhiệt. Các khoáng chất này cứng lại tạo thành các “con đường” tự nhiên xung quanh và giữa các điểm vào mùa hè.

7. Thác nước Pongour, Việt Nam

Thác nước Pongour, Việt Nam
Thác nước Pongour, Việt Nam

Thác Pongour là một trong những thác lớn nhất và đẹp nhất Việt Nam. Vào mùa mưa, nước đổ thành dòng rộng qua nhiều tầng thác, chảy xuống vực bên dưới. Vào mùa khô, thác mất sức và biến thành nhiều dòng suối nhỏ, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp của nó. Nếu bạn đến Đà Lạt vào mùa mưa, hãy nhớ đến thác dù chặng đường đi khá dài, đảm bảo bạn sẽ được chứng kiến ​​một cảnh tượng tuyệt đẹp. Ngoài ra, trên đường đến thác, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp khi đi ngang qua những đồn điền cà phê và bơ.

8. Tháp Quỷ, Mỹ

Tháp Quỷ, Mỹ
Tháp Quỷ, Mỹ

Đài tưởng niệm quốc gia Tháp quỷ là một đài tưởng niệm tự nhiên nằm trong thung lũng Belle Fourche ở Wyoming. Nó là vật thể đầu tiên được Mỹ công nhận là “di tích quốc gia”. Tháp Quỷ được hình thành do macca tan chảy, bốc lên lòng Trái đất và đóng băng dưới dạng những cột hình lục giác . Các trầm tích địa chất cổ xưa nhất trong lãnh thổ của di tích này được ước tính có niên đại từ 225 đến 195 triệu năm tuổi.

9. Prohodna, Bulgaria

Prohodna, Bulgaria
Prohodna, Bulgaria

Đặc điểm chính của  Prohodna là 2 lỗ trên tảng đá có hình dạng giống như mắt người. Người dân địa phương gọi chúng là “Đôi mắt của Chúa” và đôi khi là “Đôi mắt của quỷ”. Những “cửa sổ” này cung cấp ánh sáng tự nhiên cho hang và khiến khách du lịch choáng ngợp bởi sự đối xứng đáng kinh ngạc của chúng. Và nếu bạn tình cờ có mặt ở đó vào một ngày mưa, khi nước chảy qua trông như thể chúng là những giọt nước mắt thật.

10. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ
Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Hierapolis, còn được gọi là suối Pamukkale (nghĩa đen là “lâu đài bông” trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ) ở tỉnh Denizli, phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ là một Di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Tên tiếng Thổ Nhĩ Kỳ dùng để chỉ loại đá vôi trắng sáng được tạo ra và tạo hình bởi các con suối trong hàng nghìn năm. Những con suối này đã hình thành nên cảnh quan tuyệt vời của Pamukkale, xuất hiện dưới dạng một thác nước bậc thang, được trang trí bằng những nhũ đá canxit màu trắng .

11. Chùa Samgwangsa, Hàn Quốc

Chùa Samgwangsa, Hàn Quốc
Chùa Samgwangsa, Hàn Quốc

Ngôi chùa Samgwangsa được biết đến với lễ hội đèn lồng hàng năm để tôn vinh ngày sinh của Đức Phật, thu hút hơn một triệu du khách. Trong lễ hội, hàng ngàn chiếc đèn lồng đủ màu sắc được thắp sáng trên bầu trời đêm.

12. Arashiyama, Nhật Bản

Arashiyama, Nhật Bản
Arashiyama, Nhật Bản

Ở phía Tây của Kyoto, dưới chân núi Arashiyama có một nơi tuyệt vời đầy yên bình và bí ẩn. Trên bờ sông Hozu có rất nhiều khu vườn và rặng tre. Những con đường rợp bóng râm vẫy gọi với không khí mát mẻ và tĩnh lặng, và những con đường hẹp dẫn đến những ngôi đền Phật giáo cổ kính.

13. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lâu đài Neuschwanstein, Đức
Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lâu đài này là một câu chuyện cổ tích ẩn mình trong những khu rừng của dãy Bavarian Alps. Đó là một kiệt tác thực sự đã trở nên vô cùng phổ biến đối với khách du lịch. Neuschwanstein trở thành nguyên mẫu cho lâu đài của Người đẹp ngủ trong rừng ở Disneyland Paris, là nguồn cảm hứng của Tchaikovsky cho vở ba lê Hồ thiên nga, và là hình ảnh thu nhỏ cho tình yêu của Ludwig II đối với âm nhạc của Wagner.

14. Tracy Arm Fjord, Mỹ

Tracy Arm Fjord, Mỹ
Tracy Arm Fjord, Mỹ

Tracy Arm Fjord được coi là một trong những vịnh hẹp hùng vĩ nhất trên hành tinh. Những bờ biển gồ ghề tuyệt vời, những ngọn núi hùng vĩ, những vách đá cao chót vót, những thác nước đổ xuống biển, làn nước màu ngọc lục bảo của vịnh hẹp, những tảng băng trôi lớn nhất ở Alaska và sự sụp đổ của các sông băng khiến đây trở thành một địa điểm thú vị để tham quan. Không ai có thể thờ ơ một khi nhìn thấy sự phong phú của các sinh vật sống khác nhau như cá voi, sư tử biển, hải cẩu và rái cá ở đây.

15. Ta Prohm, Campuchia

Ta Prohm, Campuchia
Ta Prohm, Campuchia

Đền Ta Prohm là một trong những ngôi đền hoành tráng nhất trên lãnh thổ của quần thể Angkor ở Campuchia. Nó nằm trong một khu rừng rậm và đã bị phá hủy một nửa. Sức mạnh đáng sợ của thiên nhiên đã “bóp nghẹt” ngôi đền: những cái cây và dây leo quấn lấy các tháp, bậc thang và các bức tượng của Ta Prohm trong nhiều thế kỷ đã thay đổi chúng không thể nhận ra . Và trên đỉnh của ngôi đền, những cây dây leo đã tiếp quản và tạo thành một mái vòm tự nhiên.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news