Tin mới

Cách nụ cười 'bán đứng' chủ nhân, tiết lộ cảm xúc thật của một người

Thứ năm, 22/04/2021, 10:44 (GMT+7)

Nụ cười của một người có thể 'bán đứng' người đó, thể hiện những gì họ đang thực sự suy nghĩ. Nhưng cũng nhờ vậy, bạn có thể đọc được suy nghĩ của mọi người thông qua nét mặt.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra nụ cười thực sự thể hiện những gì mà nội tâm bạn suy nghĩ.

Có 3 nhóm nụ cười chính

Có 3 nhóm nụ cười chính
Có 3 nhóm nụ cười chính

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân chia nụ cười theo sự kết hợp của các cơ thành 3 nhóm:

- Nụ cười của phần thường: Các cơ zygomaticus được kéo lên đối xứng, lông mày nâng lên, môi bị kéo sang.

- Nụ cười của sự liên kết: Nó truyền đạt sự khoan dung, sự thừa nhận hoặc một sự ràng buộc. Nó cũng đối xứng nhưng kéo rộng hơn và mỏng hơn với bờ môi ép và không lộ răng ra ngoài.

- Nụ cười thống trị: Nó biểu thị địa vị và không đối xứng, lông mày nhướng lên và má hếch.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu xác định các loại nụ cười cụ thể hơn có thể thể hiện các sắc thái cảm xúc khác nhau.

1. Nụ cười tán tỉnh

Nụ cười tán tỉnh
Nụ cười tán tỉnh

Đây là nụ cười rất nổi tiếng mà chúng ta đã từng thấy nhiều lần trong bức tranh nàng Mona Lisa của Leonardo da Vinci . Đó là một trong những nụ cười bí ẩn và ngượng ngùng mà bạn sử dụng sau đó nhanh chóng quay đi chỗ khác . Hành động này chỉ kéo dài trong chốc lát.

Lần tới, bạn sẽ nhận ra rằng ai đó đang tán tỉnh bạn khi bạn nhìn thấy biểu hiện này của một người đang nhìn bạn.

2. Nụ cười chân thành

Nụ cười chân thành
Nụ cười chân thành

Nụ cười chân thành rất dễ nhận ra. Cơ bắp phản ánh những cảm xúc tích cực, không bị kiểm soát và chân thực. Không có cơ nào khác ở phần dưới của khuôn mặt tham gia ngoại trừ cơ vòng quanh mắt, vì vậy bạn có thể nhìn thấy các nếp nhăn. Nụ cười chân thành có thể kéo dài lâu và mãnh liệt.

3. Nụ cười khinh thường

Nụ cười khinh thường
Nụ cười khinh thường

Nụ cười khinh thường không phải là một biểu hiện tích cực. Nó biểu thị hỗn hợp giữa sự ghê tởm hoặc phẫn nộ. Khóe môi mím chặt và thường môi bên cao bên thấp.

4. Nụ cười khổ sở

Nụ cười khổ sở
Nụ cười khổ sở

Đây là kiểu cười ngậm bồ hòn làm ngọt. Nó rất nhẹ và không đối xứng. Bạn có thể nhìn thấy một nỗi buồn sâu thẳm trong đôi mắt của người cười. Về cơ bản, đó là một kiểu bảo vệ và nỗ lực để che giấu sự khốn khổ. Bạn có thể nhìn thấy nụ cười này khi một người cố gắng giả vờ rằng họ ổn với điều gì đó, nhưng thực tế thì không. 

5. Nụ cười kiềm chế

Nụ cười kiềm chế
Nụ cười kiềm chế

Đó là khi bạn nỗ lực để kiểm soát một nụ cười hạnh phúc. Nó xảy ra trong trường hợp chúng ta cần phải lịch sự và không nên mỉm cười, mặc dù trong thâm tâm đang rất buồn cười. Hai má hếch lên nhưng khóe môi lại cụp xuống.

6. Nụ cười đạt tiêu chuẩn

Nụ cười đạt tiêu chuẩn
Nụ cười đạt tiêu chuẩn

Mục đích của nụ cười này là giảm bớt sự tiêu cực khi tiếp nhận tin xấu. Bạn thường có biểu hiện này khi phát hiện nhà hàng không còn chỗ, buổi chiếu phim hết vé... Đây là nụ cười bắt đầu đột ngột, môi dưới hơi nhếch lên và đầu hơi nghiêng.

7. Nụ cười giả tạo

Nụ cười giả tạo
Nụ cười giả tạo

Nụ cười giả tạo rất dễ dàng phát hiện. Người đó sẽ cười nhưng các cơ xung quanh mắt không tham gia, vì vậy không thấy nếp nhăn. Mọi người thường nghĩ đôi mắt của họ cũng đang cười khi họ cố giả vờ, nhưng đó chỉ là ảo giác.

8. Nụ cười sợ hãi

Nụ cười sợ hãi
Nụ cười sợ hãi

Đây là kiểu cười mà bạn chỉ nhe răng ra, trông có vẻ đang cười như thực chất lại lo lắng. Khi ấy, hai hàm răng nghiến chặt vào nhau, đôi mắt trừng to hơn, đôi lông mày có biểu hiện ngạc nhiên.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nu cuoi