Tin mới

15 thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà bạn nên thử

Chủ nhật, 14/06/2015, 10:04 (GMT+7)

Thực phẩm có lợi cho sức khỏe là những gì chúng ta quan tâm trong chế độ ăn của mình. Bài viết sau sẽ cho bạn cái nhìn mới mẻ về tác dụng của 15 thực phẩm đơn giản!

Thực phẩm có lợi cho sức khỏe là những gì chúng ta quan tâm trong chế độ ăn của mình. Bài viết sau sẽ cho bạn cái nhìn mới mẻ về tác dụng của 15 thực phẩm đơn giản!

Ăn cái này hay ăn cái kia? Bạn luôn nhận được những lời khuyên về những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tệ nhất là một ngày nào đó bạn dùng chung trứng và café, những nghiên cứu sau này lại chỉ ra rằng chúng có lợi cho bạn. Trong bài viết, chúng tôi đã đưa ra 15 loại thực phẩm lành mạnh mà không gề gây tranh cãi và bạn sẽ thấy có rất nhiều điều đáng ngạc nhiên

1. Đậu

Đậu cung cấp đầy đủ protein, đặc biệt đối với người ăn chay

“Dù bạn là người ăn chay thường hay người ăn chay thuần thì đậu cũng sẽ là một nguồn protein chính” - Theo Joanne Mumola Williams, là tiến sĩ kiêm Chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của cuốn “Health Begín in the kitchen: Delicious and Easy Vegan Recipe and Seasonal Food plan”. Đậu cung cấp loại đạm không chứa chất bão hòa và cholesterol có trong thịt. Hơn nữa, đậu cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi, magie, Vitamin B và các chất chống oxi hóa. Việc ngâm rửa đậu sẽ làm giảm đi lượng chất dinh dưỡng và gây nên chứng đầy hơi”

2. Tỏi

Tỏi là thứ nên có mặt trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh rất tốt cho sức khỏe. Tỏi được biết đến là còn thúc đẩy sức khỏe tim mạch và chống lại các bệnh viêm nhiễm. Tỏi cũng có khả năng ngăn ngừa ngộ độc gây nên bởi vi khuẩn, vi-rút, nấm, men và tỏi còn chứa những loại chất có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

3. Atiso

Atiso từ lâu đã nổi tiếng với chức năng an thần, giải nhiệt

Atiso có lượng chất xơ cao (hơn 10gram mỗi búp). Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C và K, axit folic và magiê. Hơn nữa, chúng còn chứa chất bảo vệ gan rất mạnh. Theo các nhà khoa học, các chất chống oxy hóa Vitamin P, quercetin và axit tỏi chứa trong lá Atiso có thể chống lại bệnh ung thư.

4. Lựu

Lựu giúp chống lại các gốc tự do, cân bằng năng lượng (cholesterol) và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

5. Các hồi và cá bơn

Thịt cá hồi và cá bơn tăng hệ miễn dịch cơ thể

Những đồ hải sản được yêu thích này là một nguồn cung cấp Vitamin D tuyệt vời. Không chỉ có vậy, vitamin D còn có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tinh thần. Dù là được đánh bắt tự nhiên hay nuôi trồng thì cá hồi cũng chứa một lượng chất dinh dưỡng quan trọng cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

6. Khoai lang

“ Bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và cả mùi vị, khoai lang rất dễ chế biến và giá thành rẻ” - Theo Shari Portnoy, một chuyên gia nghiên cứu và là một hướng dẫn viên thể dục thẩm mỹ. Hãy bổ sung Vitamin A, C và kali từ các loại khoai ngọt này nhé.

7. Chà là

Quả chà là cũng là một trong 15 loại thực phẩm bạn nên dùng

Chà là một thực phẩm dễ mang theo, có vị ngọt và chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, chà là còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch và có thể làm giảm lượng cholesterol - Theo Portnoy. Chống lại vi khuẩn cũng là một tác dụng của chà là. 

8. Trà xanh

Trà xanh mang lại sự tỉnh táo và nguồn năng lượng cho bạn cũng chẳng kém cà phê. Chậm mà chắc, trà xanh và café được ví như rùa và thỏ vậy - Theo Veronica Grey, tác giả của cuốn “Healthy, Wealthy and Wise: The 5 most important wellness Secrets of all time”. “Tôi thích các chuỗi cửa hàng café hiện nay nhưng thú thực rằng, 1 matcha trà xanh latte mang đến hiệu quả tốt hơn. Hòa quyện cùng một quả hạnh và sữa dừa khác với thường ngày, cảm giác như không gì có thể cản đc bạn”.

9. Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kali và vitamin B6, magiê và chất xơ tuyệt vời. Liz Weinandy cho biết chuối chín chứa một lượng đường glucô giúp những vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển. Bên cạnh đó, bản thân chuối lại rất rẻ, dễ lột vỏ, dễ thưởng thức và dễ mua. 

10. Trứng

Thứ không còn xa lạ gì với chúng ta nhưng lại có nhiều quan niệm không đúng về nó

Chúng ta từ trước tới nay được khuyên rằng hạn chế ăn những thực phẩm chứa nutrient-packed. Nhưng thực chất, các nhà khoa học không ủng hộ quan điểm cho rằng cholesterol trong chế độ ăn làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể con người. Vậy nên, bạn đừng nên để tâm và hãy cứ ăn trứng đi.

11. Lúa mạch

Cũng giống như yến mạch, lúa mạch chúa nấm men, một loại chất xơ giống như miếng bọt biển. Nó hấp thu cholesterol trong đường tiêu hóa của bạn và ngăn cản không cho ngấm vào máu - Theo Jill Weisenberger, MS, RDN, CDE, FAND, tác giả cuốn “21 Things You Need to Know about Diabetes and Your Heart and The Overworked Person's Guide to Better Nutrition." Lúa mạch cũng là một thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường: nấm men giúp cải thiện hoạt động của insulin, giúp kiểm soát máu tốt hơn”

12. Quả bơ. 

 Quả bơ chứ rất nhiều chất dĩnh dưỡng và vitamin cần thiết

Bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. “Nó bao gồm hơn 12 loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Hầu hết trong số đó khong được cung cấp đầy đủ trong khẩu phần ăn hàng hàng của người Mỹ. Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa một lượng lớn chất béo bão hòa” - Theo Liz Weinandy của  Ohio State University Wexner Medical Center. Một nửa quả bơ loại vừa chỉ chứa 140 đơn vị calo và dễ dàng phù hợp với bất kỳ chế độ ăn nào.

13. Nho đỏ không hạt

Đây là một trong những nguồn chứa Lutein và Zeaxathin. Hai chất này giúp chống lại bệnh thoải hóa điểm vàng của mắt và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Lutein và Zeaxathin cũng có trong lòng đỏ trứng, đậu, ngô, ớt chuông, bí, rau chân vịt, bông cải xanh và nhữg loại thực phẩm khác.

14. Táo

Bạn có thể ăn táo khi đi trên đường một cách ngon lành, táo còn làm sạch răng. Về mặt dinh dưỡng, chúng cung cấp chất xơ và chất dinh dưỡng để chống lại các gốc ung thư cũng như các loại vitamin B, C. Natalie Stephens, RD ở Ohio State University Wexner Medical Center cho biết táo có chứa cacbon hydrate kép giúp ổn định lượng đường trong máu, điều này rất tốt cho những bệnh nhân tiểu đường và những ai đang muốn Giảm cân

15. Hạnh nhân
Hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích chơ sức khỏe mà chúng ta chưa biết

 Kết hợp táo và một lượng nhỏ hạnh nhân, bạn đã có thể bổ sung cho mình một lượng cholesterol tự do, chất khoáng và Vitamin E. Những chất này rất tốt cho sức tóc, da móng và cũng có thể chống lại các gốc tự do” - Theo Stephens. Hạnh nhân cũng có chứa cả canxi, photpho và magiê rất tốt cho xương.

Nostalgia (Theo Mother Nature Network)

                                                                                                                                                                                                             







Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news