Tin mới

16 người bị kẹt trong thang máy chung cư: Lời kể nhân chứng

Thứ năm, 24/03/2016, 09:20 (GMT+7)

"Thang máy đóng lại rất nhanh và gần như tê liệt. Lúc đó tôi nhớ là trên 10 người có mặt trong thang máy. Tôi cứ nghĩ là thang bị trục trặc kỹ thuật nhưng nhiều người khác thì rất hoảng loạn la ó và kêu cứu” - chị Thanh nhớ lại.

"Thang máy đóng lại rất nhanh và gần như tê liệt. Lúc đó tôi nhớ là trên 10 người có mặt trong thang máy. Tôi cứ nghĩ là thang bị trục trặc kỹ thuật nhưng nhiều người khác thì rất hoảng loạn la ó và kêu cứu” - chị Thanh nhớ lại.

[mecloud]gCWtfhBeBB[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Dân trí, lúc 17h23 chiều 23/3, chị Nguyễn Thị Hiền Thanh (47 tuổi) cùng 15 người khác bước vào thang máy ở Block D, khu căn hộ chung cư Sacomreal - 584 đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM để di chuyển lên các tầng trên.

Khi tất cả mọi người bước vào thì thang máy đóng lại nhưng không di chuyển. Mọi người cố thao tác để thang máy mở cửa nhưng cũng không được. Lúc này nhiều người bên trong thang máy đã bắt đầu hoảng loạn và la ó.

Lực lượng chức năng cạy cửa để cứu các nạn nhân ra ngoài - Ảnh: Người lao động

“Thang máy đóng lại rất nhanh và gần như tê liệt. Lúc đó tôi nhớ là trên 10 người có mặt trong thang máy. Tôi cứ nghĩ là thang bị trục trặc kỹ thuật nhưng nhiều người khác thì rất hoảng loạn la ó và kêu cứu”, chị Thanh nhớ lại.

Cũng theo chị Thanh thì trong tình trạng hoảng loạn và vô vọng như thế, nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến cái chết”.

Trong lúc mọi người hoảng loạn, chị Thanh vẫn giữ được bình tĩnh và tìm số điện thoại khẩn cấp trong thang máy để gọi cầu cứu nhưng không thành công. Sau đó, chị đã gọi cho lực lượng công an và 115 nhờ hỗ trợ.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Tân Phú nhanh chóng có mặt tại chung cư, triển khai công tác cứu hộ. Lực lượng này đã phải dùng bơm thủy lực mới phá được cửa.

Hơn nửa giờ sau các nạn nhân được đưa ra ngoài, 4 người bị ngất xỉu đã được cấp cứu tại chỗ.

Nạn nhân ngất xỉu được cấp cứu tại chỗ - Ảnh: An ninh thủ đô

Đại diện UBND phường Phú Thọ Hòa đã đến hiện trường để tiếp xúc người dân và ghi nhận vụ việc – báo Tuổi trẻ thông tin.

Cũng liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, theo phản ánh của một số người dân, thang máy tại chung cư này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt. Vụ mới nhất xảy ra cách đây 3 ngày, 3 người bị kẹt bên trong nhưng đã được bảo vệ và người dân cạy cửa cứu thoát.

Xem thêm video:

[mecloud]rqNR6uOMe7[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news