Tin mới

Hai khách Tây bị cướp 400 USD tại Hà Nội đã sang Trung Quốc?

Thứ tư, 03/06/2015, 10:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 du khách Tây khai báo bị mất cướp 400 USD ở Hà Nội , cơ quan chức năng cho biết căn cứ vào visa thì cặp đôi này nhập cảnh vào Việt Nam đến ngày 29/5 là hết hạn. Vì vậy thông tin hai người này xuất hiện ở Lào Cai rồi sang Trung Quốc là chính xác.

Liên quan đến vụ 2 du khách Tây khai báo bị mất cướp 400 USD ở Hà Nội , cơ quan chức năng cho biết căn cứ vào visa thì cặp đôi này nhập cảnh vào Việt Nam đến ngày 29/5 là hết hạn. Vì vậy thông tin hai người này xuất hiện ở Lào Cai rồi sang Trung Quốc là chính xác.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ ngày 1/6, lãnh đạo Đội Xử lý vi phạm (Phòng xuất nhập Cảnh Hà Nội - PA 72) cho biết, về trường hợp anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Litva) cùng bạn gái xin tiền ở Hà Nội với lý do bị mất cắp 400 USD. Đơn vị này cho biết họ vẫn thường xuyên theo dõi về hành trình của của hai vị khách nói trên.

Theo đại diện PA 72, ngay sau khi thông tin được đăng tải, cơ quan công an Hà Nội đã huy động các đơn vị chức năng vào cuộc. Căn cứ vào visa thì cặp đôi này nhập cảnh vào Việt Nam đến ngày 29/5 thì hết hạn. Vì vậy, thông tin hai người nước ngoài xuất hiện ở Lào Cai rồi sang Trung Quốc là chính xác.''

2 khách Tây bị cướp 400 USD tại Hà Nội đã sang Trung Quốc?

Về thông tin trình báo bị cướp của hai du khách trên, đại diện cơ quan công an cho biết, quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định không có vụ cướp hoặc trộm đối với anh Tautvydas và bạn gái.

Trước đó, sáng 19/5, trên một số diễn đàn và trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một cặp đôi người nước ngoài sang Việt Nam du lịch bị cướp mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc và muốn mọi người giúp đỡ, khiến nhiều người quan tâm. 

Đến trưa ngày 19/5, hai vị khách người nước ngoài này đã được mời về trụ sở công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) để làm việc.

Danh tính 2 vị khách nước ngoài được xác định là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái.

Tại cơ quan công an, anh Tautvydas Urbelis đã cho biết, ngày 30/4/2015, hai người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài rồi về TP Hồ Chí Minh, sau đó đến Hà nội vào ngày 18/5. Khi vừa đến Hà Nội thì hai người bị cướp hết tài sản do ban đêm mắc bạt ngủ ở nơi công cộng.

“Khoảng 22h30, trước lúc chúng tôi căng mùng để chui vào ngủ, có một thanh niên xuất hiện gần lều trại, nhưng tôi không thể khẳng định người này có phải là thủ phạm hay không. Có người khuyên tôi hãy báo cho công an nhưng tôi không tinchắc tài sản đó lấy lại được nên không báo. Sáng nay, tại một nhà hàng, tôi không rõ địa chỉ, có một thanh niên đã bảo tôi viết ra giấy, họ dịch ra tiếng Việt và tôi đi phô-tô. Họ khuyên tôi làm cách này sẽ hiệu quả...”, Tautvydas nói.

Được biết, tài sản của hai người bị mất là một chiếc ba lô màu xanh, trong đó có  01 chiếc Ipad hiệu Asus, 01 chiếc máy ảnh (bán tự động), 400 USD và một số giấy tờ tùy thân, tổng trị giá khoảng 1 nghìn USD.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và liên hệ với đại sứ quán, thì hai du khách nước ngoài này lại từ chối và bỏ đi.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an khách Tây