Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ 2 khách Tây “bị cướp”, ngả nón xin tiền

Thứ bảy, 23/05/2015, 11:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cặp đôi người nước ngoài viết vào tờ giấy kêu gọi mọi người ủng hộ ở trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám vì bị cướp tài sản gây xôn xao dư luận, đại diện Phòng xuất nhập cảnh Hà Nội cho hay, cặp đôi này đã rời khỏi địa bàn Hà Nội.

Liên quan đến vụ cặp đôi người nước ngoài viết vào tờ giấy kêu gọi mọi người ủng hộ ở trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám vì bị cướp tài sản gây xôn xao dư luận, đại diện Phòng xuất nhập cảnh Hà Nội cho hay, cặp đôi này đã rời khỏi địa bàn Hà Nội.

Chiều 22/5, đại diện Phòng xuất nhập cảnh Hà Nội (PA72), cho hay, sáng cùng ngày, sau khi rời khỏi khách sạn trong khu phố cổ, anh Tautvydas Urbelis (27 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái đã rời khỏi địa bàn Hà Nội.

Theo đại diện cơ quan công an, trước đó, cặp đôi này nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài thông qua một công ty du lịch. Trong thời gian ở Việt Nam, hai vị khách này tự do di chuyển, công ty du lịch này sẽ không quản lý cho đến khi hết thị thực.

Cặp đôi nước ngoài ngả nón xin tiền tài bờ hồ Hoàn Kiếm.

“Ngay sau khi cặp đôi này rời khỏi Hà Nội, đơn vị đã trao đổi với công ty du lịch trên có biện pháp theo dõi, quản lý. Hiện tại, công ty này cũng đang tìm tung tích hai vị khách ngoại quốc này. Thông qua hệ thống quản lý, nếu cặp đôi này quay trở lại Hà Nội vẫn còn những động thái “lạ” thì cơ quan chức năng sẽ phối hợp để có biện pháp cuối cùng là cho xuất cảnh", vị đại diện cơ quan công an cho biết.

Liên quan đến vụ việc khai báo mất tài sản của hai người này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hà Nội cho hay, hiện tại đơn vị đang thực hiện công tác rà soát lại toàn bộ dữ liệu và áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm.

Đơn vị này cũng cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định không có chuyện xảy ra cướp giật đối với hai vị khách nước ngoài.

Trước đó, trưa 19/5, sau khi cặp đôi này rời khỏi trụ sở Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội), các chiến sĩ đội điều tra phòng chống tội phạm cướp giật (Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội) kết hợp với công an phường Điện Biên đã tìm đôi nam nữ trên để tiếp tục mời về phường làm rõ sự việc.

Theo lời khai của anh Tautvydas tại trụ sở công an phường Điện Biên, chiếc lều bạt của hai người bị kẻ gian rạch dài khoảng 40cm, tài sản của hai người bị mất gồm một chiếc ba lô màu xanh, bên trong có 01 máy tính bảng hiệu Asus, 01 chiếc máy ảnh (bán tự động), 400 USD và một số giấy tờ tùy thân, tổng trị giá gần 1.000 USD.

Đến tối ngày 20/5, nhiều người dạo quanh Hồ Gươm rất bất ngờ vì hành động “ngả nón xin tiền” của cặp đôi người nước ngoài này mặc dù được một chủ khách sạn cho nghỉ ngơi, ăn ở miễn phí. Những hình ảnh đó đã khiến không ít người bàn tán xôn xao. Ngay sau đó, hai người này nhanh chóng rời đi khi bị lực lượng bảo vệ bờ hồ nhắc nhở. Theo một bảo vệ hồ Gươm cho biết, ngay ngày hôm sau (21/5), hai vị khách trên tiếp tục định xin tiền thì bị nhắc nhở.

Hiện tại công an cẫn đang nỗ lực điều tra để xác định chuẩn xác, xác minh vụ trộm cắp theo lời khai của hai vị khách nước ngoài trên.

Tiểu Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news