Tin mới

2 người phụ nữ Việt được Forbes vinh danh trong top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Thứ tư, 16/09/2020, 17:12 (GMT+7)

Forbes đã đưa ra danh sách top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, trong đó có 2 'nữ tướng' của Việt Nam.

Theo VOVVnexpress, mới đây, tạp chí danh tiếng Forbes đã đưa ra danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2020. Để loạt vào danh sách này, các nữ daonh phải phải có thành tựu khi điều hành một công ty có Doanh thu lớn hoặc thành lập một startup được định giá hơn 1 tỷ USD.

Forbes công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Bảng danh sách gồm nhiều gương mặt nữ quyền lực đến từ các quốc gia trong khu vực như: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc,… Trong đó, Việt Nam cũng góp mặt với 2 đại diện, đó là bà Trương Thị Lệ Khanh – nhà sáng lập và Chủ tịch CTCP Vĩnh Hoàn và bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FPT Retail.

Theo Forbes, bà Trương Thị Lê Khanh trong 23 năm qua đã đưa Vĩnh Hoàn trở thành công ty thủ sản lớn nhất Việt Nam theo giá trị vốn hóa thị trường. Trong năm 2019, công ty Vĩnh Hoàn đã đạt lợi nhuận ròng 50 triệu USD và doanh thu 340 triệu USD. Công ty hiện có hơn 6000 nhân viên và 6 nhà máy chế biến.

Bà Trương Thị Lê Khanh (bên trái) và bà Nguyễn Bạch Điệp (bên phải)

Bà Nguyễn Bạch Điệp gia nhập FPT năm 1997 và trở thành Chủ tịch FPT Retail năm 2017. Bà đã góp phần xây dựng FPT Retail trở thành nhà bán lẻ thiết bị công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam với hơn 630 cơ sở trên cả nước.

Trước đó, trong năm 2019, Việt Nam cũng có 2 đại diện góp mặt trong top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á, gồm: bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet và bà Trần Thị Lệ - CEO NutiFood.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news