Tin mới

2 người tử nạn ở thác Hang Cọp: Bàn giao thi thể du khách Ba Lan

Thứ năm, 23/02/2017, 20:55 (GMT+7)

Trong quá trình tham gia hoạt động mạo hiểm đu dây vượt thác Hang Cọp, Đà Lạt, nhóm du khách không may xảy ra tai nạn khiến một du khách Ba Lan và hướng dẫn viên người Việt tử nạn.

Trong quá trình tham gia hoạt động mạo hiểm đu dây vượt thác Hang Cọp, Đà Lạt, một nhóm du khách không may xảy ra tai nạn khiến một du khách Ba Lan và hướng dẫn viên người Việt tử nạn.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên TTXVN, Công an TP. HCM, chiều 23/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã xác nhận về vụ tai nạn khiến 2 người tử vong khi tham gia đu dây vượt thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt). Nạn nhân gồm du khách Cwiakala Rafal (33 tuổi, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh (24 tuổi, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). 

Thi thể các nạn nhân đang được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Công an TP. HCM

Trước đó vào 8h sáng cùng ngày, Công ty du lịch Giấc Mơ Vàng (Gold Deam) bố trí xe ô tô, cử 2 hướng dẫn viên, gồm: anh Tô Quốc Khánh và Cao Minh Quang đón 2 nhóm du khách 8 người (mang quốc tịch Ba Lan, Hà Lan, Anh), trong đó 1 nhóm 6 người, nhóm còn lại là một cặp đôi nam – nữ, tuổi đời từ 23 đến 33. Tổ chức tour tham quan, du lịch thác Hang Cọp. Trong quá trình tham gia hoạt động mạo hiểm đu dây vượt thác, đến khoảng 10h không may xảy ra tai nạn khiến du khách Cwiakala Rafal và hướng dẫn viên Nguyễn Quốc Khánh tử nạn. 

Nhận tin báo, ông Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó giám đốc công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường, chỉ đạo – tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, tìm các nạn nhân.

Đến 12h30 cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện thi thể của 2 nạn nhân cách vị trí gặp nạn khoảng 600m. Ngay lập tực lực lượng cứu hộ đã triển khai nghiệp vụ, tiến hành trục vớt thi thể nạn nhân.

Tại hiện trường khu vực xảy ra vụ tai nạn là ngọn thác chính của Khu du lịch thác Hang Cọp có độ cao khoảng 50m với nhiều mỏm đá, ghềnh thác nhấp nhô rất nguy hiểm. Ngay khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã tiếp cận hiện trường, tìm kiếm người bị nạn. Đến 15h cùng ngày, 2 thi thể du khách đã được đưa ra khỏi hiện trường. 

Sau khi cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi bước đầu, thi thể du khách người Ba Lan đã được đưa về TP. HCM ngay chiều nay để Đại sứ quán 2 nước làm việc, liên hệ với thân nhân nạn nhân gặp nạn. Thi thể du khách người Việt, sau đó đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, Công ty Giấc Mơ Vàng không đăng ký chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn cho khách quốc tế. Ngoài ra, 2 hướng dẫn viên đi cùng đoàn tên Nguyễn Quốc Khánh (đã tử vong) và Cao Minh Quang cũng không có trong danh sách hướng dẫn viên mà Công ty đăng ký với Sở, 2 người này cũng chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch. 

Lực lượng chức năng đang điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn đáng tiếc này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news