Tin mới

2 thai phụ mắc Covid-19: Bộ Y tế có chỉ đạo sát sao

Thứ hai, 03/08/2020, 20:27 (GMT+7)

Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế Đà Nẵng thực hiện việc chăm sóc, theo dõi và xử trí phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19.

Mới đây, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế đã ra công văn số 4143/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Đà Nẵng để chỉ đạo việc chăm sóc, theo dõi và xử trí việc có 2 phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19. Trước đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch đã thông tin 2 thai phụ mắc Covid-19 là bệnh nhân số 495 (mang thai 11 tuần) và bệnh nhân 569 (mang thai 35 tuần). Đây là 2 trường hợp phụ nữ mang thai mắc Covid-19 được phát hiện đầu tiên tại Việt Nam.

Ảnh: SKĐS

Công văn chỉ đạo:

Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng xây dựng phương án chăm sóc, điều trị cho các phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 và trẻ sơ sinh là con của họ (nếu có), đảm bảo tuân thủ đầy đủ Quyết định số 1271/QĐ-BYT ngày 21/3/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời Dự phòng và xử trí viêm đường hô hấp cấp tính do chủng vi rút SARS-CoV-2 (COVID-19) ở phụ nữ mang thai và sơ sinh và các quy định khác về phòng chống dịch bệnh do Covid-19.

>> Xem thêm: Thôn xóm đầu tiên ở Đà Nẵng bị phong tỏa sau 3 ca COVID-19 ngoài cộng đồng

Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị và hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang trong việc chăm sóc thai nghén, xử trí đỡ đẻ và chăm sóc trẻ sơ sinh, sẵn sàng cho cả hai tình huống đẻ thường và đẻ mổ cũng như xử trí các tai biến, bất thường xảy ra trong quá trình theo dõi, điều trị.

Thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm chéo tại cơ sở điều trị, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc bà mẹ nhiễm COVID-19 và trẻ sơ sinh là con của họ.

Công văn chỉ đạo của Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em. Ảnh: SKĐS

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mọi người dân và phụ nữ mang thai nói riêng cần thực hiện tốt một số biện pháp phòng ngừa như: hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, sử dụng khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc chất diệt khuẩn. Mẹ bầu cũng cần giữ vệ sinh nhà cửa để không tạo điều kiện cho virus trú ẩn. Và đặc biệt, các mẹ cần đi khám thai định kỳ để kịp thời phát hiện những điều bất thường trong thai kỳ và có hướng xử lý phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng