Tin mới

Danh sách hơn 200 đại gia Việt trong Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế gây chấn động

Thứ tư, 22/11/2017, 10:58 (GMT+7)

Trong danh sách các cá nhân, tổ chức liên quan đến Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế gây chấn động thế giới, Việt Nam có 474 cá nhân, tổ chức liên quan đến hồ sơ này.\n 

Trong danh sách các cá nhân, tổ chức liên quan đến Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế gây chấn động thế giới, Việt Nam có 474 cá nhân, tổ chức liên quan đến hồ sơ này.

Báo Dân trí, Vietnamnet, VTC News đưa tin, tính đến tối ngày 21/11, Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) công bố Việt Nam có 32 thực thể nước ngoài (Offshore Entities), 214 cá nhân, 23 trung gian và 205 địa chỉ được nhắc đến trong Hồ sơ Paradise. Cụ thể, ICIJ đã công bố Hồ sơ Paradise dưới dạng cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org. Đây cũng là trang web từng công bố thông tin của Hồ sơ Panama năm 2016.

Nhiều tên tuổi đại gia xuất hiện trong danh sách trốn thuế, rửa tiền. Ảnh offshoreleaks.icij.org

Hồ sơ Paradise cũng tiết lộ các hoạt động trốn thuế ở nước ngoài của hơn 120 chính trị gia, tài phiệt thế giới. Mỹ có gần 8 ngàn thực thể nước ngoài, 27 ngàn cá nhân; Trung Quốc có gần 4,7 ngàn thực tế, 39 ngàn cá nhân…

Các địa chỉ của Việt Nam trong hồ sơ cũng được phơi bày. Ảnh offshoreleaks.icij.org

Hiện tượng các đại gia, trong đó có các đại gia Việt lộ khối tiền triệu, tỷ USD ở nước ngoài đã được phơi bày trong các hồ sơ trước, trong đó có Panama Papers.

Ngoài ra, tài liệu còn công khai 214 cá nhân, 23 trung gian và 205 địa chỉ tại Việt Nam, phần lớn tại Hà Nội và TP. HCM ví như địa chỉ 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh, TP. HCM; 45 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; 350/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP. HCM;...

Được biết, "Hồ sơ Paradise" gồm 13,4 triệu tài liệu là kết quả cuộc điều tra công phu của một nhóm nhà báo toàn cầu, sử dụng dữ liệu do Công ty luật Appleby rò rỉ. 

''Hồ sơ Paradise'', hay ''Hồ sơ Parama'' từng gây chấn động thế giới khi công bố vào năm 2016 và ''Hồ sơ Offshore Leaks" (công bố năm 2013), với cơ sở dữ liệu chứa hàng loạt hồ sơ tiết lộ chuyện trốn thuế, che giấu tài sản.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news