Tin mới

Bí mật của loạt ảnh kinh điển: Albert Einstein lè lưỡi, Marilyn Monroe tốc váy

Thứ ba, 22/12/2020, 16:46 (GMT+7)

Có những bức ảnh được coi là biểu tượng, trường tồn với thời gian. Câu chuyện đằng sau chúng chính là thứ hấp dẫn thế hệ sau này.

1. Chân dung của Albert Einstein

Chỉ một giây trước bức ảnh lè lưỡi huyền thoại huyền thoại.

Tối hôm đó, Einstein mãn nguyện lên xe hơi sau bữa tiệc sinh nhật lần thứ 72 của mình. Nhiếp ảnh gia Arthur Sasse bên xe và yêu cầu chụp ảnh. Einstein quay lại rồi thè lưỡi, nhiếp ảnh gia đã bắt được khoảnh khắc này.

Bức ảnh gốc lớn hơn, trong đó nhà vật lý chụp cùng bạn bè của mình, sau đó mới được cắt thành chân dung. Nhân tiện, chính Einstein yêu thích bức ảnh này và đưa nó vào tất cả các thiệp chúc mừng của mình.

2. Ăn trưa trên đỉnh một tòa nhà chọc trời

Bức ảnh mang tính biểu tượng mô tả 11 người thợ xây đang thư giãn trong bữa trưa của họ ở độ cao khủng khiếp. Dù những người này là công nhân thực sự, nhưng bức ảnh đã được dàn dựng. Nó được tạo ra để quảng cáo cho Trung tâm Rockefeller, nơi bức ảnh được chụp.

3. Bìa album Abbey Road của The Beatles

Ảnh bìa cho album thứ 12 của ban nhạc được chụp ngay cạnh phòng thu âm: con đường đã bị đóng cửa trong vài phút chỉ vì sự kiện này. Cùng lúc đó, một du khách người Mỹ đang đi dạo gần đó. Anh ta nói chuyện với một cảnh sát trên chiếc xe hơi đậu bên phải. Người đàn ông ngạc nhiên khi nhìn thấy 4 ngời đàn ông đi đi lại lại trên đường nhưng nhanh chóng quên mất điều này. Một năm sau, anh đã xuất hiện trên bìa album của nhóm nhạc huyền thoại.

4. Ngày Chiến thắng phát xít Nhật tại Quảng trường Thời đại

Cô gái trong bức ảnh, y tá Edith Shain, đã kể câu chuyện sau: cô ấy đang làm việc thì vội vã đến Quảng trường Thời đại, nơi mọi người ăn mừng Thế chiến II kết thúc, Nhật đầu hàng đồng minh. Cô ra khỏi tàu điện ngầm, và bất ngờ bị một thủy thủ túm lấy hôn. Nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt, người đang chụp ảnh đám đông đang ăn mừng, đã cố gắng chụp được ảnh của cặp đôi.

5. Cô gái Afghanistan

Năm 1984, nhiếp ảnh gia Steve McCurry đã đi khắp Afghanistan để thu thập tư liệu về cuộc chiến. Tại một trại tị nạn, một cô bé 12 tuổi đã thu hút sự chú ý của anh. Ngôi làng của cô vừa bị hỏa hoạn và nhiều thành viên trong gia đình cô đã thiệt mạng. Steve đã chụp vài bức ảnh của cô gái, nhưng chỉ khi trở về nhà, anh mới nhận ra sức mạnh của chúng. Năm 2002, cô gái trong bức ảnh được tìm thấy. Cô ấy tên là Sharbat Gula, cô ấy đã kết hôn và vẫn sống ở Afghanistan.

6. Dali Atomicus

Bức ảnh này, khi dùng Photoshop thì chỉ cần nửa giờ. Nhưng vào năm 1948, người ta cần đến 6 giờ để tạo ra nó. Nhiếp ảnh gia Philippe Halsman là một người bạn tốt của Salvador Dali và nhiệt tình ủng hộ ý tưởng sáng tạo của bạn mình. Giá vẽ và bức tranh được treo trên một cái dây nối thẳng lên trần nhà, chiếc ghế được một trợ lý dùng tay giữ, ông Dali và những con mèo đang nhảy, nước được hắt ra rồi lau lặp đi lặp lại 28 lần.

7. Marilyn Monroe tốc váy

Những cảnh quay trong The Seven Year Itch nổi tiếng ngay cả với những người chưa từng xem bộ phim. Và không có gì lạ bởi chính tại đây, chúng ta lại bắt gặp cảnh tượng huyền thoại là màn tốc váy kinh điển của Marilyn Monroe. Phải mất rất nhiều thời gian, nữ diễn viên mới có thể đóng tốt cảnh này: người chồng ghen tuông của cô, Joe DiMaggio, để mắt đến cô và vô cùng tức giận vì vợ anh ta đang "khoe thân". Sau đó không lâu thì cặp đôi chia tay còn mọi khung hình của cảnh này đều trở thành biểu tượng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news