Tin mới

23 người tử vong nghi do ăn kẹo nhiễm thuốc trừ sâu

Thứ ba, 26/04/2016, 08:38 (GMT+7)

Có ít nhất 23 người đã tử vong và nhiều người phải nhập viện sau khi ăn phải kẹo bị nhiễm độc. Thông tin được phía cảnh sát Pakistan cung cấp.

Có ít nhất 23 người đã tử vong và nhiều người phải nhập viện sau khi ăn phải kẹo bị nhiễm độc. Thông tin được phía cảnh sát Pakistan cung cấp.

Daily Mail đưa tin cho biết, ngày 17/4, ông Umar Hayat, một người dân tại khu vực Karor Lal Esan, tỉnh Punjab  đã mua kẹo từ một cửa hàng sản xuất đồ ngọt để mời bạn bè và gia đình ăn mừng nhân dịp cháu trai ông chào đời. 

Tuy nhiên, điều không ai ngờ đến là bữa tiệc vui vẻ đã trở thành thảm kịch khi trong cùng ngày 10 người có mặt tại đó đã tử vong. Số người thiệt mạng sau đó đã lên đến 23 người.

Một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Daily Mail

Và hiện còn có 52 người khác vẫn đang tiếp tục được điều trị tại các bệnh viện.

Số người thiệt mạng trong đó có cả cha của em bé mới được sinh. Nguyên nhân ban đầu đươc xác định do mọi người ăn kẹo có nhiễm độc. 

Đại diện cảnh sát địa phương, ông Rameez Bukhari cho biết ngay sau vụ việc, cảnh sát đã tiến hành bắt giữa 3 người gồm hai anh em chủ cửa hàng sản xuất đồ ngọt và một công nhân tại cửa hàng này. 

Cảnh sát cho biết, họ nghi ngờ cơ sở sản xuất dồ ngọt có thể vô tình để thuốc trừ sâu nhiễm vào nguyên liệu làm kẹo do cạnh đó có một quán thuốc trừ sâu đang được sửa chữa.  Hiện kết luận cuối cùng vì nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được công bố. 

Pakistan là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm kém nhất và những điều luật về vệ sinh an toàn thực phẩm rất hiếm khi được áp dụng mạnh mẽ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news