Tin mới

Gió mùa tới, ăn ngay 3 món quen thuộc để vừa phòng, vừa trị chứng sổ mũi, cảm lạnh

Thứ sáu, 25/12/2020, 16:34 (GMT+7)

Cảm lạnh sẽ khiến bạn đau đầu, không mấy dễ chịu, bởi vậy hãy thường xuyên tẩm bổ 3 món ăn dân giã sau để vừa phòng, vừa trị bệnh.

Canh gà hoặc súp gà


Canh gà hoặc súp gà vô cùng được người phương Tây, đặc biệt là người Mĩ sử dụng khi bị cảm lạnh. Nghiên cứu chỉ ra rằng thịt gà chứa các loại axit amin cần thiết giúp tăng sức đề kháng, chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Khi mới chớm bị bệnh, bạn hãy ăn ngay cháo gà, súp gà hoặc canh gà nóng giúp người bệnh giải cảm hiệu quả, nhanh phục hồi hơn.

Cháo trứng gà

Ảnh minh họa

Nhiều nhà không có thói quen ăn cháo cùng trứng gà, tuy nhiên đây là món ăn giúp trị cảm cúm, sổ mũi, cảm lạnh hiệu quả. Cháo trứng gà khi ăn kết hợp cùng các loại gia vị như hành, gừng, tía tô,.. có vị cay sẽ giúp giảm bớt triệu trứng sổ mũi, đau đầu, nhức mỏi,.. trong cơ thể.

Cháo trứng gà thậm chí còn là phương thuốc quý chữa phong hàn, chữa cảm dùng được cả cho những người đang có thai, đang cho con bú mà không lo lắng có tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến trẻ.

Phở bò

Ảnh minh họa

Phở bò là món ăn ngon yêu thích của nhiều người Việt, nhưng ít ai biết rằng đây còn là món ăn giải cảm hiệu quả. Phở bò khi kết hợp với nhiều loại nguyên liệu như xương bò, thịt bò, tỏi, ớt, thảo quả, gừng nướng, các loại rau gia vị (húng quế, mùi tàu, giá đỗ, hành...) sẽ có tác dụng hiệu quả.

Vị ngọt của xương tủy bò, thịt bò ngoài tác dụng ẩm thực còn có tác dụng ôn bổ khí huyết, giảm tính hàn. Các loại gia vị như húng quế, mùi tàu có vị cay, tính ấm giúp sát khuẩn, trừ hàn,.. hành, tỏi, ớt, gừng đều có tính ấm, giúp giải cảm, trị cảm cúm hiệu quả, giảm nghẹt mũi,.. Giá đỗ ngoài tác dụng bổ khí huyết còn giúp bớt khàn tiếng, trị viêm họng, tăng sức đề kháng,..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news