Tin mới

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21'

Thứ sáu, 29/01/2021, 18:03 (GMT+7)

Trầm cảm được mệnh danh là "dịch bệnh của thế kỷ 21". Các nghiên cứu cho thấy nó thực sự là một bệnh cần được điều trị như bất kỳ căn bệnh nào khác. Tuy nhiên, bước đầu tiên để thoát khỏi vấn đề này chính là biết mình bị bệnh.

Có những dấu hiệu giúp bạn xác định được mình mắc trầm cảm. Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến nhất và bạn nên đến gặp bác sĩ nếu gặp phải.

Bạn cảm thấy mệt mỏi

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 1

Tình trạng thiếu năng lượng kéo dài nhiều ngày liên tiếp dù thói quen của bạn không có nhiều thay đổi. Bạn mệt mỏi ngay khi thức dậy.

Bạn cảm thấy vô giá trị và không thiết sống

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 2

Bạn có thể bắt đầu tin rằng mình vô dụng. Ý nghĩ tự tử cũng có thể xảy ra và bạn có thể không sợ chết vì bạn thấy mình vô ích.

Bạn có vấn đề về sự tập trung và / hoặc trí nhớ

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 3

Bạn bắt đầu quên những điều quan trọng và không thể dễ dàng nhớ lại tên hoặc số điện thoại. Nghe ai đó nói hoặc đọc sách trở thành một thách thức vì bạn không thể tập trung vào những gì đang diễn ra.

Bạn gặp các vấn đề về giấc ngủ

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 4

Bạn có thể mất ngủ hoặc ngủ nhiều giờ hơn. Thậm chí sau một đêm dài trên giường bạn vẫn thèm ngủ. Bạn không có năng lượng và cảm thấy như mình có thể dành cả ngày trên giường.

Cân nặng của bạn thay đổi

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 5

Bạn đột nhiên tăng vài cân hoặc Giảm cân. Bạn cũng có thể cảm giác thèm ăn rất nhiều và cảm thấy đói liên tục bất kể bạn ăn bao nhiêu hoặc bạn không còn cảm thấy đói nữa.

Không có gì mang lại cho bạn niềm vui

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 6

Ngay cả những điều, những hoạt động và những người bạn từng yêu cũng không tạo thêm niềm vui cho cuộc sống của bạn. Bạn thường xuyên cảm thấy buồn chán, mệt mỏi và không có mong muốn thực hiện sở thích hay gặp gỡ bạn thân của mình.

Tâm trạng của bạn đang xuống dốc

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 7

Bạn thường xuyên cảm thấy buồn bã, lo lắng hoặc cáu kỉnh và bạn không thể xác định lý do rõ ràng cho điều đó.

Sức khỏe của bạn giảm sút

8 dấu hiệu của 'dịch bệnh thế kỷ 21' - Ảnh 8

Bạn đột nhiên bắt đầu bị đau nhức, thường gặp nhất là ở khớp hoặc lưng và bạn có thể gặp vấn đề về tiêu hóa. Cả hai đều không có lý do dễ giải thích (như chấn thương hoặc bữa trưa nhiều dầu mỡ) và chúng không biến mất khi điều trị y tế thông thường.

Hãy nhớ rằng để trở thành một triệu chứng của bệnh trầm cảm, tất cả các tình trạng trên phải liên tục. Nếu bạn hoặc gia đình hoặc bạn bè của bạn có dấu hiệu trầm cảm, bạn nên nói chuyện với bác sĩ, người có thể kiểm tra trạng thái tâm trí của bạn hoặc của họ và chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh trầm cảm