Tin mới

3 cách chọn áo mưa khi đi xe máy đảm bảo an toàn

Thứ sáu, 11/11/2016, 16:00 (GMT+7)

Khi trời mưa, lựa chọn cho mình một chiếc áo mưa phù hợp tưởng chừng là chuyện nhỏ nhưng lại không hề đơn giản.

Khi trời mưa, lựa chọn cho mình một chiếc áo mưa phù hợp tưởng chừng là chuyện nhỏ nhưng lại không hề đơn giản.

Cách chọn áo mưa khi đi xe máy dưới đây vừa giúp bạn tránh được ướt, vừa đảm bảo lái xe an toàn.

1. Áo mưa mặc một lần

Thông thường, không phải ai cũng trang bị sẵn cho mình một bộ quần áo mưa chất liệu tốt để đề phòng thời tiết thay đổi bất chợt.

Trong trường hợp đó, mọi người thường sử dụng loại áo mưa mặc một lần với giá từ 5.000 - 10.000 VNĐ/chiếc, chất liệu nilon mỏng, dễ rách.

3 cách chọn áo mưa khi đi xe máy đảm bảo an toàn

Ngoài ra, loại áo mưa này còn rất rộng, cản sức gió, gây khó khăn cho người lái xe, đặc biệt là trong những ngày mưa lớn.

Vì vậy, tốt hơn hết, bạn hãy luôn chuẩn bị cho mình một chiếc áo mưa chất lượng trong cốp xe. Hoặc không, hãy sử dụng áo mưa một lần chỉ khi mưa nhỏ, mưa vừa.

2. Áo mưa có hai mảnh

Với giá dao động từ 40.000 đến 100.000 VNĐ/chiếc, áo mưa hai mảnh là loại áo trùm kín cả người, chất lượng khá tốt, dẻo dai.

Mẹo chọn áo mưa khi đi xe máy

Tuy nhiên, vì áo mưa này có thể trùm qua tay lái, giúp che chân khỏi ướt, nên có thể gây nên tình trạng vướng víu, thậm chí gây tai nạn ngoài ý muốn.

Để an toàn hơn, người mặc nên chọn các loại áo có phần khoảng không nilon trong suốt ở phía trước để không cản tầm chiếu sáng của ánh đèn.

Nếu không, người lái chỉ nên phủ áo mưa qua đùi để che đi phần chân không bị ướt.

3. Áo mưa liền quần

Được coi là loại áo mưa an toàn nhất, áo mưa liền quần giống như những bộ quần áo thông thường, chỉ khác là làm bằng chất liệu nilon, giúp che mưa hiệu quả, không gây vướng víu trong quá trình di chuyển, đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Vì lẽ đó, những bộ quần áo mưa này cũng có giá đắt hơn so với áo mưa hai mảnh, dao động từ 140.000đ/bộ trở lên.

Với những gợi ý về cách chọn áo mưa khi đi xe máy nói trên, hãy sở hữu cho mình một chiếc áo mưa an toàn và chất lượng nhất trong mùa mưa này bạn nhé! 

Bạn đọc là những người mới sinh con xong và đang băn khoăn không biết chọn loại quần áo nào có thể tham khảo thêm meọ chọn trang phục sau sinh của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news