Tin mới

3 cách chữa ho đờm cho trẻ tốt nhất mà các bà mẹ nên thử

Thứ bảy, 05/11/2016, 12:16 (GMT+7)

Khi thời tiết chuyển mùa, cũng là lúc nỗi lo của các mẹ về sức khỏe con cái tăng lên. Những cách chữa ho đờm cho trẻ dưới đây chính là kinh nghiệm bỏ túi cực kì hữu ích dành cho các mẹ

Những ngày này, khi thời tiết chuyển mùa, cũng là lúc nỗi lo của các mẹ về sức khỏe con cái tăng lên. Vậy làm gì để con bạn luôn được khỏe mạnh, không bị ho, cúm, chống trọi lại được sự thất thường của thời tiết? Những cách chữa ho đờm cho trẻ dưới đây chính là kinh nghiệm bỏ túi cực kì hữu ích dành cho mẹ!

1. Điều trị bằng thuốc Tây

Thông thường, khi trẻ bị ho đờm, các mẹ thường cho uống thuốc theo kê đơn của bác sĩ. Thuốc có tác dụng làm giãn phế quản, để đờm bong ra một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thời tiết và tình trạng sức khỏe mà bé khỏi lâu hay chóng.

2. Chế độ ăn uống hợp lí

Chế độ ăn hợp lí là một trong những cách chữa ho đờm hiệu quả để trẻ nhanh chóng phục hồi. Trong quá trình bị ho, trẻ nên kiêng các loại thực phẩm, đồ uống lạnh, đồ chiên ránh, đồ tanh (cá, tôm...), và tuyệt đối không ăn đậu phộng, dừa, quýt, socola, hay nhấm hạt hướng dương...

Trẻ nên kiêng đồ tanh khi bị ho đờm

Để trẻ nhanh khỏi, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên cho trẻ sử dụng gừng kết hợp với mật ong, ăn nhiều hành tây, súp gà và không quên súc miệng bằng nước muỗi mỗi ngày.

3. Một số bài thuốc gian gian

Nếu điều trị bằng thuốc Tây không hiệu quả, các mẹ cũng có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian dưới đây.

- Dây tây ép

Để trẻ uống một vài thìa dâu tép mỗi ngày chính là cách tiêu đờm, bớt khô, ngứa họng rất tốt.

Rau diếp cá, nước vo gạo trị ho đờm cho bé

- Rau diếp cá, nước vo gạo

Rau diếp cá rửa sạch, giá nhuyễn, trộn với một bát nước vo gạo, sau đó đun sôi, giữ lửa nhỏ, rồi để nguội, lọc cho bé uống, Cách này tuy hơi phức tạp nhưng đem lại hiệu quả nhanh chóng, giúp bé nhanh khỏi bệnh.

- Lá hẹ, mật ong

Để trị ho cho bé theo cách này, các mẹ chuẩn bị khoảng 10 chiếc lá hẹ, hấp cách thủy với mật ong, sau đó cho bé uống. Lá hẹ có tác dụng tiêu đờm và chứa kháng sinh tự nhiên nên chữa ho và viêm họng cực kì hiệu quả.

- Chanh đào ngâm đường phèn

Các mẹ dùng trực tiếp 1 đến 2 muỗng nhỏ đường phèn, chanh đào, có thể pha thêm 30ml nước ấm cho dễ uống. Đây là cách chữa ho truyền thống được nhiều người áp dụng, đem lại hiệu quả phù hợp với cơ địa của từng bé.

Với những cách chữa ho đờm cho trẻ trên đây, chắc chắn, các mẹ sẽ giúp bé yêu của mình kết thúc những cơn ho kéo dài, có đờm, gây khó chịu nhanh chóng.

Nguyễn Việt Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news