Tin mới

3 dấu hiệu cho thấy phổi bệnh nhân mắc Covid-19 bị tổn thương

Thứ hai, 06/04/2020, 10:29 (GMT+7)

Bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 có thể có nguy cơ mắc bệnh phổi đe dọa tính mạng nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào trong số 3 triệu chứng này, ngoài sốt và ho.

Theo các chuyên gia, những bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 có nguy cơ cao mắc bệnh phổi với mức độ nghiêm trọng khác nhau, virus có thể lây nhiễm tới phổi, gây tổn thương lâu dài cho phổi và các vấn đề về hô hấp ngay cả sau khi hồi phục.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng viêm có thể xảy ra ở phổi bị nhiễm trùng, có thể để lại sẹo. Điều này có thể sẽ gây khó thở vĩnh viễn sau khi chữa lành.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 6/4, thế giới ghi nhận 1.270.653 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), với 69.376 ca tử vong và 261.207 ca hồi phục. Ảnh: Worldometers

Các nhà khoa học cho biết, bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2 nên theo dõi 3 dấu hiệu của hội chứng suy hô hấp cấp tính sau. Đó là: Đau cơ, gia tăng nồng độ ALT (một loại enzyme thường báo hiệu tổn thương hoặc viêm gan) và tăng nồng độ hemoglobin.

Khi các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona có cả 3 yếu tố này có thể nhiễm trùng đã tới phổi.

Ngoài sốt và ho, bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 có thể có nguy cơ mắc bệnh phổi đe dọa tính mạng nếu họ có bất kỳ triệu chứng nào trong số 3 triệu chứng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news