Tin mới

3 địa điểm ăn uống Bến Tre không thể bỏ qua

Thứ ba, 08/11/2016, 10:20 (GMT+7)

Đến với mảnh đất miền Tây sông nước Bến Tre, ngoài gặp những con người hồn hậu, phóng khoáng, chúng ta còn được thưởng thức những món ăn ngon đậm chất dân dã, đặc trưng.

Đến với mảnh đất miền Tây sông nước Bến Tre, ngoài gặp những con người hồn hậu, phóng khoáng, chúng ta còn được thưởng thức những món ăn ngon đậm chất dân dã, đặc trưng.

Dưới đây chính là một vài gợi ý nhỏ về địa điểm ăn uống Bến Tre mà thực khách không thể bỏ qua.

1. Lẩu cua đồng Bến Tre

Về miền sông nước bao la, cua đồng chính là một sản vật mà thiên nhiên ban tặng cho người dân miệt ruộng nơi đây.

Thưởng thức một nồi lẩu cháo cua đồng đậm đà chất quê tại các quán ăn trên đường tránh quốc lộ 60, TP. Bến Tre thì còn gì tuyệt vời bằng.

3 địa điểm ăn uống Bến Tre không thể bỏ qua

Cua đồng ở đây được mua về, rửa sạch, lấy gạch, bỏ mai và yếm. Gạch ấy trộn với một số gia vị rồi để riêng. Phần còn lại xay nhuyễn, hòa cùng nước lạnh, quấy đều, lược lấy nước cốt. 

Thưởng thức lẩu cua đồng với năm thứ rau đồng quê dân dã: rau ngót, rau má, mồng tơi, rau đay, mướp hương và cải xanh. Đặc biệt, ăn kèm với món này còn có hột vịt lộn.

Lẩu ăn mát, bổ dưỡng, lại giúp hạ đường huyết nên thu hút rất đông thực khách.

2. Bánh bèo

Cách trung tâm thành phố chỉ vài bước đi bộ, quán bánh bèo Bến Tre lúc nào cũng đông khách, thậm chí còn được gọi với cái tên “bà bèo bờ sông” nhờ độ nổi tiếng của nó.

Bánh bèo Bến Tre

Với hai vị mặn và ngọt đặc trưng, bánh không chỉ mềm mà còn là kết tinh của sự khéo léo trong cách pha nước cốt dừa cùng nước mắm cho từng loại.
Đặc biệt, dù ngon, nhưng bánh có giá khá bình dân, chỉ từ khoảng 4.000đ cho một cái. 

3. Bánh xèo ốc gạo

Với người dân Bến Tre, bánh xèo không chỉ được làm từ thịt ba rọi hay tép bạc, mà còn kết hợp với những con ốc gạo, mang đến hương vị đặc trưng riêng. 

Để tìm một địa chỉ ăn bánh xèo ngon, bạn nên đến cồn Phú Đa (huyện Chợ Lách - Bến Tre).  

Bánh xèo ốc gạo thơm ngon

Thử tưởng tượng, miếng bánh xèo được bẻ đôi, gói cùng một chút rau sống, rau rừng và chấm vào chén nước mắm tỏi ớt; vị mằn mặn, cay cay của nước chấm, thêm chút giòn tan, béo ngậy của da bánh xèo.

Đặc biệt nhất là ốc gạo trong nhân bánh cộng hưởng với nhau, tất cả chắc chắn sẽ tạo nên một cảm giác không thể tuyệt vời hơn cho người thưởng thức.

Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng bổ sung ngay bánh xèo, lẩu cua đồng, bánh xèo ốc gạo vào sổ tay những địa điểm ăn uống Bến Tre của mình thôi nào! 

Các bạn có thể xem thêm cho mình địa điểm ăn uống ở Bình Dương để có nhiều sự lựa chọn cho mình và bạn bè nhé.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news