Tin mới

3 đứa trẻ mất bố mẹ trong vụ tai nạn nhận được niềm vui ngày cuối năm

Thứ tư, 23/01/2019, 23:38 (GMT+7)

Tổng Công ty Becamex IDC đã quyết định trao tặng 2 căn hộ đồng thời quyết định nhận cả 3 bé mồ côi cha mẹ sau vụ tai nạn container ở Bình Dương vào học trường Ngô Thời Nhiệm miễn phí.

Tổng Công ty Becamex IDC đã quyết định trao tặng 2 căn hộ đồng thời quyết định nhận cả 3 bé mồ côi cha mẹ sau vụ tai nạn container ở Bình Dương vào học trường Ngô Thời Nhiệm miễn phí.

Theo tin tức từ Người Lao Động, ngày 22/1, ông Giang Quốc Dũng, Đại diện Tổng Công ty Becamex IDC (Bình Dương) đã quyết định tặng 2 căn hộ ở khu vực TP. Mới Bình Dương để người thân hai bên nội ngoại có thể chăm sóc cho 3 em bé mồ côi cha mẹ sau vụ tai nạn kinh hoàng dưới xe container ở Bình Dương.

Đồng thời cả 3 cháu bé này (từ 2 tuổi đến 6 tuổi) ngay tức khắc được nhận vào và miễn phí học phí suốt từ mầm non đến năm lớp 12 tại hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm (thuộc Becamex IDC).

Cũng theo nguồn trên, gia đình đưa 3 cháu đến trường Ngô Thời Nhiệm tham quan, học thử thì cả 3 đều rất thích thú. 

Một trong hai căn hộ Becamex IDC tặng cho các bé. Ảnh: Báo Người Lao Động

Trước đó, thông tin trên báo Người đưa tin cho hay, sau khi cha mẹ 3 em bé tử vong dưới xe container, 3 em đã được các nhà hảo tâm ủng hộ vượt 3 tỷ đồng. Riêng số tiền ủng hộ qua tài khoản Báo Người Lao Động đã hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngay sau đó, UBND xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội đã đến tận nhà hướng dẫn, hỗ trợ người thân của các cháu bé mở sổ tiết kiệm đầu tiên. Số tiền được gửi vào sổ này là 1.717.000.000 đồng. Người đứng tên sổ tiết kiệm này là bà Đào Ngọc Yến.

Hằng tháng, bà Yến có trách nhiệm rút tiền lãi để chăm sóc các cháu và thông báo cho hai bên nội, ngoại cùng cán bộ Hội Phụ nữ xã biết. Số tiền gốc sẽ giữ để các cháu sử dụng sau này trưởng thành.

Theo thông tin về vụ tai nạn trên Dân Trí, chiều ngày  16/1, sau khi nhận tháng lương bảo vệ đầu tiên hơn 5 triệu đồng, anh Nguyễn Ngọc Minh (SN 1993, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe máy chở chị Quách Ngọc Lạnh (vợ anh Minh) và 2 đứa con nhỏ lưu thông trên đường ĐH411.

Sau khi rút tiền về đến đoạn qua xã Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) thì va chạm một xe máy chạy cùng chiều.

Lúc này xe xe container (BKS TP HCM) vừa lao tới, tài xế không kịp tránh nên cán qua người khiến anh Minh và chị Lạnh tử vong tại chỗ. 2 đứa trẻ văng ra đường và bị thương nặng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news