Tin mới

Thành viên nhóm mô tô phượt lên tiếng về vụ tai nạn khiến 1 người tử vong ở Bình Dương

Thứ hai, 02/03/2015, 10:54 (GMT+7)

Một thành viên của nhóm mô tô đi phượt trong vụ tai nạn ở\nBình Dương đã chia sẻ lên facebook đoạn clip nghi lại hình ảnh vụ tai nạn đau\nlòng và mong mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ việc.>>> VĐV mô tô tử nạn khi bảo vệ đoàn đua xe đạp nữ quốc tế>>> Ducati bị "oan" trong vụ tai nạn với đoàn xe hộ tống

Một thành viên của nhóm mô tô đi phượt trong vụ tai nạn ở Bình Dương đã chia sẻ lên Facebook đoạn clip nghi lại hình ảnh vụ tai nạn đau lòng và mong mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ việc.


 

Mới đây nhất anh Lê Thống Sứ, thành viên nhóm mô tô phượt đã chia sẻ lên Facebook cá nhân video hành trình ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn khiến một thành viên của đoàn mô tô thể thao TP.HCM tử vong. Anh Sứ hy vọng mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn này.

Như thông tin đã đưa về vụ tai nạn kinh hoàng ở giải đua xe đạp, một thành viên trong đoàn mô tô bảo vệ lộ trình giải đua xe đạp quốc tế Bình Dương đã tử nạn, một thành viên khác bị gãy chân vào sáng ngày 1/3 khi đoàn đua đang di chuyển từ Bình Dương lên Đồng Nai.

Anh Sáng tử vong sau vụ tai nạn.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 thành viên trong đoàn tử vong là anh Lìn Mã Sáng (mô tô Tân Bình - TP. HCM) và 1 người gãy chân là anh Trần Ngọc Thạch (mô tô Bình Dương).

Trước đó, một số thông tin cho biết đoàn mô tô đi phượt khoảng 7 chiếc cố tình vượt đoàn đua với tốc độ rất cao. Sau khi vượt một loạt mô tô của đoàn đua, nhóm này cố tình vượt qua nhóm mô tô dẫn đường đang di chuyển phía trước thì xảy ra tai nạn. Người đi đầu nhóm phượt va chạm với anh Trần Ngọc Thạch làm anh này ngã gãy chân. Sau đó là va chạm liên hoàn làm anh Lìn Mã Sáng ngã và bị một mô tô đi phượt phía sau cán qua người.

Ngay sau sự cố, anh em làm mọi biện pháp sơ cứu đồng thời đưa anh Sáng đến bệnh viện gần nhất nhưng anh đã không qua khỏi.

Chiếc xe trong đoàn mô tô phân khối lớn bị vỡ nát.

Để mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn đáng tiếc này, một thành viên trong nhóm mô tô phượt đã chia sẻ video hành trình gắn trên mô tô của mình, ghi lại pha va chạm khiến anh Lìn Mã Sáng tử vong. Anh Lê Thống Sứ, người chia sẻ đoạn video này, hy vọng: "Mong anh em đừng đoán mò và nói anh em chạy mô tô phượt phân khối lớn làm quẹt xe hay có lỗi gì hết nhé".

Anh Sứ cho biết thêm, trước khi các anh em mô tô trong đoàn vượt qua đoàn mô tô Tân Bình - TP. HCM đã xin phép anh Vinh trưởng đoàn và anh đã cho phép đoàn của anh Sứ được vượt lên. "Lúc vượt lên, anh em đã chấp hành nghiêm chỉnh, nhưng khi đó có một anh trong đoàn mô tô Tân Bình chạy cb1000hrc đã tông vào sau xe mô tô cùng đoàn phía trước nên xảy ra tai nạn. Mong anh em chia sẻ video này đến mọi người".

Đoạn clip của một thành viên trong nhóm phượt ghi lại vụ tai nạn.

Hình ảnh anh Sứ đăng tải trên facebook cho biết đây là hình ảnh mà đoàn mô tô của anh đã xin phép vượt qua đoàn mô tô Tân Bình và anh Vinh đã ra hiệu chấp nhận.

Sau đó, anh Lìn Mã Sáng không hiểu vì lý do gì bỗng loạng choạng và tông vào xe của một thành viên khác trong đoàn mô tô Tân Bình đang chạy phía trước.

Anh Sáng ngã xuống đường và bị một mô tô của đoàn anh Sứ cán lên người.

Xung quanh đoạn video mà anh Sứ chia sẻ đã có nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Nhiều người cho rằng, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn và đoàn phượt không hề va chạm với thành viên đoàn mô tô Tân Bình nên không có lỗi trong chuyện này. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với việc chạy xe lấn đường với tốc độ cao của các thành viên đoàn anh Sứ.

Anh Lê Dũng - Phó chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ Công ty IDT International, một người chơi xe phân khối lớn nhiều năm cho biết: "Vụ tai nạn ở Bình Dương là điều không may, không ai mong muốn, độc giả xem clip vụ tai nạn thì sẽ thấy lỗi ở đây không hoàn toàn thuộc về đoàn xe đi phượt. Quan điểm của tôi đoàn xe phân khối lớn chỉ có một lỗi duy nhất là đã chạy xe với tốc độ cao khi vượt nên mới để xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc này".

Anh Sáng ngã xuống đường và bị một mô tô của đoàn anh Sứ cán lên người.

Một độc giả nick T.N.H nói: "Xem clip thì thấy đoàn xe phượt phóng rất nhanh, gần như không kiểm soát được tốc độ, nên khi có sự cố thì vừa ko kịp phản xạ, vừa gây hậu quả nặng nề. Còn anh Sáng bị ngã có thể do đoàn xe hộ tống dừng đột ngột, và có vẻ như anh sáng đã không chú ý phía trước dẫn đến ko phanh kịp và bị ngã. vậy vì sao anh sáng lại không chú ý phía trước. Theo mình 80% khả năng là do đoàn xe phượt PKL phóng nhanh, gây giật mình, và anh Sáng đang mải nhìn gương chiếu hậu để chủ động né các xe phượt từ phía sau vọt lên. Suy cho cùng đoàn xe phượt PKL vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này, mong các anh lấy đó làm bài học, muốn phóng nhanh, vượt ẩu thì mời vào trường đua xe mà đua, đứng có ra giữa đường rồi vít ga cho đã gây tai nạn cho người khác".

Rất nhiều độc giả khác cho rằng họ thấy sợ khi nhìn thấy những chiếc xe phân khối chạy trên đường, nhiều nười bị giật mình khi những chiếc xe này rú ga ầm ĩ khi chạy trong phố.

Một bạn có Facebook R. bức xúc: "Dù đã xin nhường đường nhưng đoạn đường này đông người như vậy, đoàn xe của anh này phóng xe ào ào như vậy cũng là không thể chấp nhận được, thấy đi vút qua như một cơn gió, leo cả xe lên người nạn nhân, nhìn mà phát sợ".

Trả lời các ý kiến của mọi người, anh Sứ nói: "Tai nạn này là xui rủi, không ai muốn, không ai đúng hoặc sai hoàn toàn, mình up video để anh em hiểu thêm chứ không mang tính chất trốn tránh trách nhiệm, mong anh em hiểu. Nhiều khi gặp những hoàn cảnh thế này, không ai ngờ được".

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news