Tin mới

3 mẫu xe côn tay đình đám một thời

Thứ sáu, 18/11/2016, 08:59 (GMT+7)

dù không còn thịnh hành ở thời điểm hiện tại nhưng những mẫu xe côn tay đình đám một thời này vẫn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng như một cách thể hiện cá tính riêng biệt của mình.

Ngày nay, đâu đó trên những con đường vẫn còn hình bóng của những chiếc Mz Etz, Simson... dù không còn thịnh hành ở thời điểm hiện tại nhưng những mẫu xe côn tay đình đám một thời này vẫn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng như một cách thể hiện cá tính riêng biệt của mình.

1. Xe tay côn MZ ETZ 

MZ ETZ có màu xanh đầy phong cách

MZ ETZ là dòng xe 2 thì, được sản xuất tại Đông Đức từ những năm 1981. Ở Việt Nam, ngoài model 150cc thì MZ ETZ còn có những loại dung tích khác như 125cc, 250cc, 300cc.

Số lượng xe MZ ETZ ở nước ta không nhiều. Theo các nhà sản xuất cho biết, MZ được trang bị bộ phanh đĩa phía trước, bộ trộn dầu tự động, bộ đánh lửa điện tử, hộp số 5 cấp... do đó sau khi khởi động xe có thể nhanh chóng đạt được vận tốc 130km/h, đây chính là một trong những mẫu xe côn tay đình đám một thời mà phái mạnh luôn mơ ước.

2. Xe tay côn Simson

Simson S51 được nhiều người yêu thích

Ở TP. HCM cũng có vài câu lạc bộ dành cho những người yêu xe Simson, các bạn trẻ sẽ cùng nhau tụ họp vào những ngày cuối tuần, cùng đi phượt hoặc dạo quanh bờ hồ trên những mẫu xe côn tay đình đám một thời này. Simson là hãng xe nổi tiếng ở vùng Đông Đức, điều đặc biệt là trước khi sản xuất xe máy thì hãng này chủ yếu sản xuất vũ khí trong chiến tranh.

Chiếc Simson được mang về Việt Nam chủ yếu thuộc dòng Simson S51, nó có động cơ mạnh, thiết kế đẹp và bộ giảm sốc êm ái cho người điều khiển. Động cơ được sử dụng là M531KF/M541KF gồm một xi lanh, 2 thì, có dung tích khoảng 50 phân khối. Giống như MZ ETZ, Simson S51 được mang về Việt Nam thông qua những người đi xuất khẩu lao động tại Đức.

3. Xe tay côn Honda Win 100

Sức mạnh quyền uy của Honda Win 100

Không chỉ là một trong những mẫu xe côn tay đình đám một thời trong quá khứ mà Win 100 còn có thể lấn át những mẫu xe côn tay hiện nay kể cả về thiết kế lẫn sức mạnh. Đây là một trong những dòng xe sử dụng động cơ 4 thì, dung tích 97cc với công suất lên đến 10,8 mã lực. Chiếc Win 100 này được sản xuất tại Indonesia vào năm 1986, mãi đến năm 2005 thì không được sản xuất nữa.

Win 100 được sử dụng hiện nay thường là những chiếc xe được độ lại và sơn nhiều màu sắc. Cũng giống như nhiều loại xe côn tay khác, loại Win 100 được nhiều bạn trẻ tìm kiếm vì nó là một “con quỷ cá tính”.

Huỳnh Kiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news