Tin mới

3 nguyên nhân khiến thận bị suy kiệt, nhiều quý ông vẫn vô tư làm mà không biết để tránh

Thứ tư, 27/06/2018, 09:03 (GMT+7)

Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, thậm chí quyết định sức khỏe của nam giới. Nhưng 3 sai lầm sau đây đã phá hủy thận. Hãy phòng tránh ngay từ hôm nay.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, thậm chí quyết định sức khỏe của nam giới. Nhưng 3 sai lầm sau đây đã phá hủy thận. Hãy phòng tránh ngay từ hôm nay.

Nam giới sở hữu tạng khỏe mạnh, không chỉ có thể khiến người phụ nữ của họ thỏa mãn, hạnh phúc, mà còn là yếu tố khiến các quý ông tự tin hơn rất nhiều lần.

Tuy nhiên cùng với sự gia tăng áp lực công việc và cuộc sống ngày càng cao, việc nam giới "mất tự tin" càng ngày càng trở thành xu hướng. Thậm chí bệnh thận ở nam giới cũng phổ biến kiểu trong 5 người có gần 3 người có vấn đề về thận.

Thực tế cho thấy, thận yếu thận hư đều có lý do của nó, có thể những thói quen của bạn chính là căn nguyên của vấn đề, khi bạn chưa biết rõ để điều chỉnh bản thân, thì sức khỏe của thận vẫn tiếp tục trên đà tụt dốc.

Câu hỏi đặt ra, thận sợ nhất điều gì, theo Giáo sư Lương Đông Huy, Khoa Trung y, BV Châu Giang, ĐH Y khoa Nam Phương (TQ), hãy nên quản lý tốt cái miệng của mình. Ăn uống tốt thì không lo hại thận. Đây là 3 sai lầm bạn cần đặc biệt chú ý.

3 nguyên nhân khiến thận bị suy kiệt, nhiều quý ông vẫn vô tư làm mà không biết để tránh - Ảnh 1.

Thói quen gây hại thận đầu tiên: Ăn quá nhiều và

Mặc dù khẩu vị ăn uống mặn hay nhạt phụ thuộc vào đặc điểm riêng của mỗi người, kể cả thói quen ăn nhiều/ít chất đạm trong bữa ăn hàng ngày cũng tương tự như vậy.

Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều muối và thức ăn nguồn gốc động vật đã gây ra những ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của thận và sức khỏe tổng thể.

Nếu thường xuyên ăn nhiều muối và đạm trong thời gian dài, cơ thể luôn rơi vào trạng thái làm việc quá sức. Không những thế, ăn quá nhiều muối có thể khiến cho thận không thể hoạt động bình thường.

Lời khuyên dành cho quý ông có sức khỏe bình thường là chỉ nên ăn muối không vượt quá 6g/ngày. Tổng các thành phần dinh dưỡng chứa protein (thịt cá trứng đậu…) không nên vượt quá 500g.

3 nguyên nhân khiến thận bị suy kiệt, nhiều quý ông vẫn vô tư làm mà không biết để tránh - Ảnh 2.

Thói quen gây hại thận thứ 2: Uống nước quá ít, nhịn tiểu quá nhiều

Nước là thứ không thể thiếu đối với quá trình hoạt động của thận. Nhiều người do thời gian làm việc bận rộn, không thể bổ sung nước đầy đủ kịp thời theo nhu cầu của cơ thể. Khi nước thiếu thì lượng nước tiểu sẽ giảm theo, từ đó chất thải sinh ra trong quá trình trao đổi chất sẽ không được thải ra ra ngoài, dẫn đến nguy cơ cao xuất hiện triệu chứng sỏi thận và thận tích nước.

Lời khuyên dành cho bạn, nếu muốn thận khỏe mạnh, hãy uống đủ nước, ít nhất 1600ml nước mỗi ngày, đồng thời, bạn cần duy trì việc đi tiểu thường xuyên, tuyệt đối không được nhịn tiểu.

3 nguyên nhân khiến thận bị suy kiệt, nhiều quý ông vẫn vô tư làm mà không biết để tránh - Ảnh 3.
 

Thói quen gây hại thận thứ 3: Hút thuốc không chỉ hại phổi, mà còn làm tổn thương thận

Chúng ta đều đã biết rất rõ những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe nói chung, đa số nghĩ rằng thuốc gây hại lớn nhất cho phổi. Nhưng thực tế cho thấy, thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe của thận suy giảm.

Nghiên cứu cho thấy, các chất Nicotine, cadmium, chì và các nguyên tố kim loại nặng khác có trong thuốc lá được cho là có thể gây tổn thương thận ở mức rất nghiêm trọng.

Theo thống kê, nếu một người hút vượt quá 20 điếu thuốc/ngày, thì tích lũy trong cả năm sẽ vượt quá 25 bao thuốc. Tỷ lệ mắc các loại bệnh thận mãn tính sẽ tăng lên đáng kể. Đặc biệt là bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận mãn tính và các bệnh khác, hút thuốc lá có nhiều khả năng gây tổn thương chức năng thận và tăng khả năng mắc bệnh nhiễm độc niệu.

Chuyện ăn uống hàng ngày thực sự có thể gây ra những tổn hại lớn đối với sức khỏe của thận, liệu có thể đền bù thiệt hại này bằng cách ăn uống bổ thận hay không?

Giáo sư Lương Đông Huy cho rằng, việc nam giới bổ thận một cách mù quáng xưa nay khá phổ biến, đây là một giải pháp sai lầm. Đặc biệt đối với những quý ông bản thân chưa đến mức cần thiết phải bổ thận, nếu uống nhiều thuốc bổ thận, không chỉ không duy trì được chức năng thận, mà ngược lại còn khiến cho chức năng thải độc của thận phải làm việc nặng nhọc hơn.

Lời khuyên dành cho bạn, trước khi bổ thận, nên xin ý kiến tư vấn của các bác sĩ, phải đi khám, bản thân có bệnh thì mới bắt đầu tiến hành việc uống thuốc bổ thận.

Vân Hồng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news