Tin mới

3 nữ sinh lớp 9 bỏ nhà đi tìm cuộc sống tự lập: Được phát hiện ở Nha Trang

Thứ hai, 22/02/2016, 10:56 (GMT+7)

Sau nhiều ngày không tìm ra việc làm, một người quen của 3 em học sinh lớp 9 đọc báo biết được sự việc đã đưa 3 em về lại quê.

Sau nhiều ngày không tìm ra việc làm, một người quen của 3 em học sinh lớp 9 đọc báo biết được sự việc đã đưa 3 em về lại quê.

Báo Người lao động đưa tin, sáng 22/2, ông Lê Hữu Phước, Trưởng Công an xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cho biết 3 nữ sinh L.N.T.Tr, N.T.B.T và L.M.Th (cùng 15 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân Đông và đều là học sinh lớp 9H Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, huyện Đông Hòa) sau 5 ngày bỏ nhà đi tìm việc làm, tự lập đã về nhà an toàn.

Ông Phước cho biết theo thông báo của gia đình thì 3 nữ trên sau khi bán một xe đạp lấy tiền đón xe đò vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) tìm việc làm.

Ngôi trường, nơi 3 nữ sinh đang theo học - Ảnh: Phụ nữ TP. HCM

Sau nhiều ngày không tìm ra việc, một người quen của gia đình 3 em đọc báo, biết được việc 3 nữ này sinh bỏ nhà đi, gây lo lắng cho gia đình nên sau khi phát hiện đã đưa 3 em về lại quê vào chiều 21/2.

Trước đó, như thông tin báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, ông Võ Thành Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa (Phú Yên), cho biết sáng 17/2, ba nữ sinh trên đến trường gửi ba đơn xin phép nghỉ học vài ngày với lý do bận việc. Các giáo viên thấy bất thường nên gọi điện thoại báo cho gia đình. Đến trưa cùng ngày, cả ba nữ sinh cũng không về nhà nên người thân tỏa đi tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Lúc này, ba gia đình nữ sinh phát hiện ba bức thư của ba cháu để lại với nội dung xin phép gia đình đi tìm cuộc sống tự lập, tự lo cho bản thân.

“Khi đi, ba cháu mang theo ba chiếc xe đạp. Các gia đình đi tìm thì phát hiện một chiếc xe đạp của các cháu bán vào một cửa hàng ở địa phương. Hai chiếc còn lại hiện chưa rõ ở đâu hay các cháu mang đi” - ông Đức cho biết thêm.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news