Tin mới

3 việc đừng bao giờ làm trong kì "đèn đỏ" để giữ sức khỏe tốt

Thứ ba, 15/08/2017, 16:56 (GMT+7)

Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể khá yếu ớt và mệt mỏi, vì vậy bạn gái cần nhớ không được làm những điều sau để bảo vệ cơ thể, tránh những trường hợp đáng tiếc nhé

Trong những ngày đèn đỏ, cơ thể khá yếu ớt và mệt mỏi, vì vậy bạn gái cần nhớ không được làm những điều sau để bảo vệ cơ thể, tránh những trường hợp đáng tiếc nhé

Hạn chế áp lực công việc

Căng thẳng, áp lực là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến chu kì kinh nguyệt. Khi bạn quá căng thẳng sẽ gây ra rối loạn chức năng của hệ thống thần kinh trung ương và sản sinh gonadotropin, cortisol – hormone có ảnh hưởng trực tiếp đến hormone giới tính estrogen, progesterone và DHEA khiến kinh nguyệt không đều.

Ảnh internet

Bên cạnh đó, khi đang trong giai đoạn hành kinh, bạn nên tránh lao động nặng nhọc và tập thể dục quá sức bởi các hoạt động quá mạnh sẽ gây ra sự cố tắc nghẽn ở vùng chậu, dễ dẫn đến rong kinh, đau bụng, đau lưng…

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Vào giai đoạn hành kinh, cơ thể bạn sẽ mất một lượng máu đáng kể, chính vì vậy bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống các loại dưỡng chất như vitamin C, axit folic, sắt, đồng… Các loại rau quả tốt cho kinh nguyệt của bạn là rau chân vịt, bắp cải, cà chua, carot, cam, táo,…

Bổ sung nhiều hoa quả rau xanh trong ngày đèn đỏ. Ảnh internet

Ngoài ra, bạn gái không nên ăn những đồ ăn sau trong “ngày đèn đỏ” nhé.

Không uống trà xanh: Vào những ngày thường, trà xanh là một đồ uống rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong thời kỳ “đèn đỏ”, đây lại là một loại thực phẩm nằm trong danh sách cần loại bỏ. Nguyên nhân là vì trong trà xanh có chứa tới hơn 30% là axit tannic – chất có thể kết hợp với sắt tạo kết tủa, dẫn đến thiếu máu, làm tiêu hao vitamin B trong cơ thể và gây cản trở sự hấp thu của đường ruột.

Không ăn thực phẩm cay nóng: Trong thời kỳ “đèn đỏ”, tuyệt đối không nên sử dụng các loại gia vị có tính kích thích mạnh như hạt tiêu, ớt, đinh hương,… Các gia vị cay nồng này có thể khiến cho các bạn phải hứng chịu những cơn đau bụng dữ dội hơn, đồng thời còn rơi vào tình trạng rong kinh kéo dài.

Không ăn thực phẩm có tính lạnh: Các thực phẩm có tính hàn và dễ gây lạnh như cua, ốc, măng, lê, dưa hấu, các đồ uống lạnh… là những thực phẩm cần “tránh xa” trong những “ngày đèn đỏ”. Nguyên nhân là do nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, gây lạnh trong, tổn thương dương khí…Bên cạnh đó, các thực phẩm có tính hàn (lạnh) còn khiến cho máu lưu thông không tốt, lượng máu kinh ra không đều và khiến bạn bị đau bụng dữ dội hơn rất nhiều lần.

Lười thay băng vệ sinh

Môi trường âm đạo ẩm ướt là điều kiện rất tốt cho vi khuẩn phát sinh, vì vậy nếu dùng băng vệ sinh quá lâu thì lượng vi khuẩn sẽ sản sinh theo cấp số nhân, làm gia tăng nguy cơ nhiễm nấm, nhiễm khuẩn vùng kín. Trường hợp những bạn gái sử dụng băng vệ sinh dạng ống đưa vào cơ thể (tampon), nếu để quá lâu sẽ rất dễ gây sốc độc nguy hiểm tính mạng. Ở thể nhẹ hơn, vùng kín bị viêm nhiễm nặng có khả năng khiến bạn gái bị vô sinh. Trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp nữ sinh tử vong do để tampon trong người quá 24 tiếng.

Thường xuyên thay băng vệ sinh để tránh viêm nhiễm. Ảnh internet

Do đó, chỉ nên dùng băng vệ sinh từ 3-4 giờ là phải thay để tránh bị nhiễm khuẩn. Đặc biệt hạn chế dùng băng vệ sinh có mùi hương hóa chất, dễ khiến vùng kín bị ngứa, dị ứng và viêm nhiễm.

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news