Tin mới

1 con thiên nga có ‘nỗi khổ tâm’, ngồi lì giữa đường ray khiến 20 chuyến tàu hủy bò, 23 chuyến trễ giờ

Thứ tư, 30/12/2020, 15:12 (GMT+7)

Nỗi khổ tâm của con vật khiến nhiều người rơi nước mắt. Ai cũng công nhận thiên nga là loài vật trung thành, chung thủy tuyệt đối.

Thiên nga là loài chim nước cỡ lớn, cùng họ với vịt, ngỗng nhưng mang kích thước lớn hơn đồng loại của mình. Mới đây, lực lượng cứu hộ Đức cho biết cảnh sát và đội cứu hỏa buộc phải đưa một con thiên nga ra khỏi tuyến đường sắt từ Kassel đến Göttingen. Con thiên nga này đã làm ách tắc giao thông khi khiến 20 chuyến tàu bị hủy và 23 chuyến tàu bị trễ 50 phút.

Thiên nga ngồi im tại đường ray dẫn đến chậm trễ hàng chục chuyến tàu. Ảnh: Guardian

Cảnh sát đã phải hợp tác với nhân viên cứu hỏa để mang thiết bị chuyên dụng mới có thể tham gia vào cuộc giải cứu này. Thì ra con thiên nga này nhất quyết ngôi yên tại 1 vị trí vì bạn đời của nó đã ra đi ngay gần đó.  Dường như con thiên nga muốn trông chừng bạn đời đã khuất của mình, quyết ở lại dù bị xua đuổi đến mức nào.

Cuối cùng thì lực lượng chức năng đã phải đưa con thiên nga đã khuất ra khỏi đường ray, trong khi con thiên nga còn lại được thả ở sông Fulda. Sau cả quá trình giải cứu, cuối cùng các chuyến tàu đã có thể hoạt động bình thường.

Bản năng của thiên nga là sống thành từng đôi. Sau khi xác nhận bạn đời, chúng sẽ gắn bó với nhau trong nhiều năm cho đến khi 1 trong 2 con ra đi. Kể cả khi chỉ còn 1 con sống thì chúng cũng sẽ quyết tâm cô độc suốt đời. Chính bản tính này mà thiên nga được mệnh danh là con vật chung thủy nhất hành tinh.

Thiên nga là loài vật chung thủy. Ảnh: internet

Trong câu chuyện ở trên, thiên nga không muốn bỏ rơi bạn đời nên quyết tâm ở lại bên cạnh chú. Chính vì vậy mà dù làm lỡ hàng chục chuyến tàu nhưng sau khi câu chuyện được chia sẻ, không ai muốn trách móc chú, trái lại còn xúc động trước tình cảm và sự chung thủy này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thiên nga tàu hỏa