Tin mới

30 năm tù là quá nhẹ, Bầu Kiên phải án chung thân

Thứ tư, 11/06/2014, 16:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi HĐXX tuyên án bầu Kiên chịu mức án 30 năm tù. Luật sư Hoàng Cao Sang cho rằng: " Bầu Kiên gây hại lớn như vậy, thì hình phát 30 năm tù là quá nhẹ mà phải là án chung thân"

(Tinmoi.vn) Sau khi HĐXX tuyên án bầu Kiên chịu mức án 30 năm tù. Luật sư Hoàng Cao Sang cho rằng: " Bầu Kiên gây hại lớn như vậy, thì hình phạt 30 năm tù là quá nhẹ mà phải là án chung thân. "

 Luật sư Hoàng Cao Sang đã trao đổi trên báo Kiến Thức như sau: " HĐXX cho rằng, trong cả 4 tội danh, bị cáo Kiên là người chủ mưu nhưng không thành khẩn, do vậy phải có bản án nghiêm khắc đối với bị cáo. Tuy nhiên, tôi cho rằng, bản án 30 năm tù đối với 4 tội danh và hành vi vi phạm như cáo trạng nêu thì bản án này đâu phải là bản án nghiêm khắc ”.

"Bị cáo Kiên là người chủ mưu nhưng không thành khẩn, do vậy phải có bản án nghiêm khắc đối với bị cáo"

Trong khi đại diện của gia đình bầu Kiên, em trai ông Nguyễn Đức Cường cho biết: " Chắc chắn gia đình tôi và tôi tin rằng anh trai tôi Nguyễn Đức Kiên sẽ kháng cáo theo trình tự phúc thẩm”. Thì luật sư cũng chia sẻ thêm: Theo cáo trạng thì hành vi của bị cáo Kiên phạm vào tội lừa đảo theo điều 139 BLHS và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng như vậy thì bị cáo Kiên có thể đối mặt với mức án chung thân rồi, đằng này chỉ có 30 năm tù là quá nhẹ.

“Lên phiên tòa phúc thẩm bị cáo Kiên có cơ hội trình bày, có cơ hội để tòa án cấp trên xem xét bản án của cấp dưới có khách quan hay không? Có đúng người đúng tội hay không? Nếu bị cáo Kiên cho rằng mình không phạm tội mà không kháng cáo để tòa án cấp trên xem xét thì bị cáo Kiên mất cơ hội chứng minh mình vô tội”,  Luật sư Sang cho biết.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news