Tin mới

4 ca khúc có những câu hát "chất" đến nỗi khiến bạn phải hát theo mãi

Thứ bảy, 02/09/2017, 07:57 (GMT+7)

Sự phá cách trong ngôn từ, sự thông minh khi sắp đặt câu chữ đã tạo nên những câu hát “đinh” và lan truyền rộng khắp mạng xã hội của 4 ca khúc “làm mưa làm gió” showbiz Việt suốt thời gian qua: Đâu chỉ riêng em (Mỹ Tâm), Ghen (Min-Erik), Có em chờ (Min), Điều buồn nhất (Kai Đinh).

Sự phá cách trong ngôn từ, sự thông minh khi sắp đặt câu chữ đã tạo nên những câu hát “đinh” và lan truyền rộng khắp mạng xã hội của 4 ca khúc “làm mưa làm gió” showbiz Việt suốt thời gian qua: Đâu chỉ riêng em (Mỹ Tâm), Ghen (Min-Erik), Có em chờ (Min), Điều buồn nhất (Kai Đinh).

Việc một bài hát gây ấn tượng, tạo sự thích thú với khán giả đã là điều không dễ dàng, mà bài hát đó còn có lyric, hình ảnh tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trong Cộng đồng mạng, trở thành nguồn cảm hứng bất tận của các”thánh chế” thì thật sự đáng nể. Và Vpop thời gian qua đã có 4 ca khúc làm được điều tuyệt vời đó.

Ghen – Min và Erik

Sau ca khúc “Có anh chờ”, Min thay đổi 180 độ để trở lại với sản phẩm mới mang tên “Ghen” ra mắt khán giả vào cuối tháng 5/2017. Với dòng nhạc mạnh mẽ và bắt tai theo thể loại Tropical House, cùng với việc kết hợp với Erik, “Ghen”đã đạt được hiệu ứng đáng mong đợi.

Sức lan tỏa mạnh mẽ của “Ghen” không chỉ bởi âm nhạc, hình ảnh, những thước phim được đầu tư kỹ lưỡng, mà điểm cộng lớn nhất có lẽ nằm ở việc chọn câu “chìa khóa” “Hai giờ sáng, anh gọi em không nhấc máy” đặt vào giai điệu bắt tai của bài hát, giống như cách mà các bản hit của Justin Bieber hay The Chainsmokers… thường có, và cũng là sự lựa chọn thông minh để "Ghen" dễ đi vào lòng khán giả ngay lần nghe đầu tiên.

Hiện MV “Ghen” của Min và Erik đã đạt con số lượt xem “khủng” trên YouTube với hơn 63 triệu lượt xem.

Điều buồn nhất – Kai Đinh

Là bài hát do chính Kai Đinh sáng tác và thể hiện, “Điều buồn nhất” chính là tâm sự thầm kín của những trái tim đang yêu đơn phương chẳng ai biết chỉ mỗi mình hay. Với giai điệu dịu dàng và tiếng guitar nhẹ bẫng, khiến cho người nghe hoàn toàn chìm đắm vào âm nhạc.

Với những ai từng nghe qua ca khúc này chắc hẳn đều sẽ phải ấn tượng với hai đoạn điệp khúc đầy lắt léo: "Sợ anh biết lại sợ anh không biết. Muốn anh biết lại muốn anh không biết. Điều buồn nhất là, là anh biết lại làm như không biết." và "Sợ em sẽ khóc lại vờ như không khóc. Lúc muốn khóc lại giữ trong lòng. Điều buồn nhất là, là anh biết lại làm như không biết”. Mới nghe thì có vẻ khó hiểu nhưng càng nghe, càng ngẫm thì ta càng thấm độ “deep” của nó. Câu hát đã được xếp vào hàng “kinh điển” khi nói lên những tâm tư, mâu thuẫn của một người đang yêu đơn phương.

Đâu chỉ riêng em – Mỹ Tâm

Nhắc đến loạt ca khúc “hit” trở thành tâm điểm cho cư dân mạng thỏa sức sáng tạo chỉ với 1 câu hát hoặc hình ảnh ấn tượng, thì không thể bỏ qua “Đâu chỉ riêng em” của Mỹ Tâm. Hiện MV này đã cán mốc 25 triệu lượt xem trên YouTube.

“Đâu chỉ riêng em” được sáng tác bởi nhạc sĩ Khắc Hưng, đây là bản pop soul vô cùng hợp giọng với "nữ hoàng nhạc pop". Không chỉ “gây nghiện” cho khán giả với phần lời bài hát mang đầy tâm trạng: “Nhưng em sẽ luôn dõi theo và lặng im như không biết gì. Em muốn thấy vai diễn của anh sẽ đi về đâu. Đừng mong em tin điều gì và đừng nói yêu em nữa đi. Vì em biết lời nói đó đâu chỉ dành riêng em….”, mà cảnh khóc đầy cảm xúc của Mỹ Tâm trong “Đâu chỉ riêng em” cũng trở thành “kinh điển” và là chủ đề chế ảnh của cư dân mạng: Lau nước mắt, thoa son hay dùng cảnh khóc của Mỹ Tâm để diễn tả cảm xúc…

Có em chờ - Min

Nếu có danh hiệu “nữ hoàng của những bài hát viral” thì Min chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm. Trước khi “Ghen” “càn quét” YouTube và mạng xã hội, thì Min cũng đã ra mắt một bản “hit” “gây bão” cộng đồng mạng mang tên “Có em chờ”.

“Có em chờ” có giai điệu bắt tai, hình ảnh mãn nhãn, bên cạnh đó bài hát còn có những câu hát độc đáo, mới lạ “tạo sóng” ngay từ lúc phát hành MV lyric, đặc biệt câu hát “Ngoài kia nếu có khó khăn quá về nhà anh nhé, có em chờ” được nhắc đến nhiều và lan truyền rộng rãi. Câu hát này đã được rất nhiều bạn trẻ (đặc biệt là phái nữ) sử dụng như một công cụ “thả thính” trên các mạng xã hội.

Hiện MV “Có em chờ” đã vượt mốc 41 triệu lượt xem trên YouTube, chứng tỏ sức hút của ca khúc vẫn rất lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news